Mẹ chồng ra yêu sách phải chi đậm ngày Tết, màn phản ứng của con dâu khiến bà tái mặt

Minh An| 01/01/2021 10:34

Việt BáoNgười ta thì mong Tết còn tôi thì cực kỳ ghét Tết. 5 năm về làm dâu nhà Long là 5 cái Tết tôi sấp mặt với bếp núc, bát đĩa, căng não với màn chi tiêu cho gia đình anh…

Cả năm đi làm vất vả, Tết nhất người ta được nghỉ ngơi còn tôi về quê chồng không khác gì osin hạng bét.

Mọi thứ nhà anh tôi đều phải tự bỏ tiền ra sắm. Từ gạo gói bánh chưng, hoa quả, bánh kẹo đến quần áo mới cho bố mẹ chồng, em chồng, thuốc bổ cho bà nội chồng đều một tay tôi lo cả.

Vậy nhưng, mẹ chồng thì lúc nào cũng bĩu môi chê tôi béo lùn, không khéo léo, không biết kiếm tiền. Năm nay, dịch bệnh, công việc thì lèo tèo, thu nhập bấp bênh nên tôi cũng không hứng thú với Tết, Tết làm gì khi tiền không có?

Vậy mà, cách đây hai ngày mẹ chồng tôi gọi điện với giọng đon đả: “Con à? Năm may hai mấy thì con được nghỉ tết? Mẹ nghe mấy bà bạn khen sâm Hàn Quốc tốt lắm. Các bà ấy ăn mà béo khỏe, hồng hào cả ra.

Con mua cho mẹ chục cân loại củ to vào để mẹ ngâm rượu, hầm gà với chế biến các kiểu ăn dần cho khỏe nhé. Năm nay mẹ thấy sức khỏe yếu hẳn, hay đầu đầu, chóng mặt”.

Ảnh minh họa: Internet

Tôi nghe xong mà hốt hoảng. Sâm tươi loại củ nhỏ cũng hơn ngót triệu cân rồi. Lại còn củ to và 10 cân? Bà nghĩ sâm là khoai lang chắc?

Tôi còn đang ú ớ chưa biết trả lời thế nào thì bà lại tiếp lời. “Ở nhà không có hoa ly, con đặt láy mấy chục bông trên Hà Nội, loại hoa ly 5 tai ấy, về mẹ cắm ngày Tết cho thơm còn thừa thì mẹ cho mấy bà hàng xóm, hoa ly năm ngoái con mua mấy bác ấy khen lắm.

Với lại, năm nay nghe nói trời rét đậm, con mua cho mẹ áo khoác phao loại xịn để mẹ mặc Tết cho ấm nhé…Còn bánh kẹo với các loại hoạt con vào siêu thị trên ấy mà mua loại nhập ngoại ấy cho ngon chứ mấy loại của Việt Nam không nuốt được...”.

Tôi nghe xong mà xây xẩm mặt mày. Tính sơ sơ những món bà vừa nêu ra, cũng ngót hai chục triệu rồi còn đâu. Chắc chắn mai ngày kia, nhớ ra cái gì bà sẽ lại còn gọi điện lên nhắc tiếp.

Bà nghĩ con trai, con dâu bà trên thành phố nhặt lá xong in thành tiền chắc. Hai vợ chồng trẻ vừa mua nhà còn nợ cả tỷ lại hai đứa con ăn học. Năm rồi công ty du lịch của con trai bà trên đà phá sản nên thu nhập có đáng là bao.

Rồi tiền cho hai đứa đi học thêm, tiền trả lãi ngân hàng mỗi tháng, tiền sinh hoạt. Năm nay công ty khó khăn nên còn không có thưởng Tết. Tôi chỉ dành dụm được khoảng chục triệu cho cả cái Tết.

Vậy mà mẹ chồng vòi vĩnh, yêu cầu đủ thứ, chiều theo ý bà thì cả nhà tôi khâu miệng lại khỏi phải đi lại, ăn uống gì ngày Tết nữa.

Cáu vì mẹ chồng không chịu hiểu hoàn cảnh, tôi lạnh giọng đáp lại bà: “Mẹ ơi, Tết năm nay con muốn nghỉ ngơi nên đặt vé đi du lịch rồi. Có chồng con và hai cháu về quê thôi. Cần gì mẹ cứ gọi anh ấy mua nhé”.

Mẹ chồng tôi tru tréo trong điện thoại: “Cái lý ở đâu mà con dâu Tết lại đi chơi mà không về nhà chồng?”. Tôi thừa biết bà lí do thế thôi chứ thực tế bà lo tôi không về thì không ai mua sắm, hầu hạ nhà bà mấy ngày Tết để bà rảnh rang sang hàng xóm chém gió...

Tôi nói thế cho sang mồm chứ tôi biết bà có gọi thì chồng tôi cũng không có tiền mà mua. Năm nay, gần như mình tôi lo kinh tế, cáng đáng chi tiêu của cả gia đình chứ trông chờ vào công ty du lịch nơi anh làm có mà chết đói.

Sau đó, tôi mạnh tay đặt chuyến đi nghỉ dưỡng Đà Lạt cho mình, tôi cũng thông báo để chồng và 2 con chủ động Tết đưa nhau về quê. Để xem Tết này không có tôi mẹ chồng lấy ai mà bĩu môi chê béo lùn với vụng về...

Tôi làm thế liệu có quá đáng?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng ra yêu sách phải chi đậm ngày Tết, màn phản ứng của con dâu khiến bà tái mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO