Mẹ chồng chửi tôi “mất dạy” khi tôi nói về ngoại ăn Tết và phản ứng của tôi khiến bà im bặt

Minh An| 09/02/2021 08:52

Việt BáoTôi và Bảo cưới nhau trước sự phản ứng dữ dội từ phía gia đình tôi. Nói thêm một chút về tôi, tôi là con gái ở ngoại thành Hà Nội, tất nhiên nhà tôi không quá giàu nhưng cũng được xếp vào hàng có của ăn của để.

Bố mẹ tôi chỉ sinh được hai cô con gái trong đó có tôi nên ngay từ nhỏ chị em tôi đã được nuôi dạy rất bài bản, lớn lên tôi đỗ đại học danh tiếng và sau đó đầu quân cho một công ty nước ngoài với mức lương khá cao.

Còn Bảo – chồng tôi là anh cả trong gia đình 5 anh em trai. Cả nhà chỉ có mình anh là ăn học tử tế còn các em anh đều chỉ học hết cấp 3. Bố mẹ anh làm nghề đi biển nhưng làm đồng nào thì bố anh “nướng” sạch vào lô đề, cờ bạc nên bao năm mà cả gia đình vẫn chui lủi trong căn nhà cấp 4 xộc xệch.

Tôi biết với gia cảnh như thế bố mẹ tôi sẽ phản đối nên ngay từ đầu tôi đã rất chú ý làm công tác tư tưởng cho mẹ. Dù phản đối nhưng thương con gái dành cả tình yêu và thanh xuân cho Bảo nên trời không chịu đất thì đất đành chịu trời, cuối cùng bố mẹ cũng đồng ý cho chúng tôi tổ chức hôn lễ.

Ảnh minh họa: Internet

Về nhà chồng, một tay tôi tần tảo lo cho bố mẹ và các em chồng mỗi khi có ai ốm đau, bệnh tật. Nay chú này xin tiền học, mai cô em chồng kia xin tiền mua quần áo…Được cái chồng tôi cũng chịu khó lại yêu vợ nên tôi cũng hết lòng vì gia đình anh.

Cưới nhau 5 năm cũng là 5 cái Tết tôi về nhà chồng dù rất thương bố mẹ đẻ vì cả hai cô con gái đều lấy chồng xa. Em gái tôi lấy chồng ở Nam Định nhưng được cái gia đình chồng cũng rất thoáng về tư tưởng nên cứ năm nay nó ăn tết nhà chồng thì sang năm cả vợ chồng con cái nó lại về ăn tết cùng bố mẹ tôi nên tôi cũng yên tâm.

Năm nay tôi ngỏ ý với chồng muốn cả nhà về bà ngoại ăn Tết vì 5 năm rồi tôi ăn tết xa nhà, cũng nhớ, cũng tủi mỗi khi nghĩ đến bố mẹ già đang ngóng trông.

Chồng tôi hiểu lòng vợ nên đồng ý ngay. Chẳng cần chồng nói tôi cũng định bụng sẽ sắm sửa đầy đủ từ kẹo bánh, giò chả, hoa quả, quần áo…cho bố mẹ chồng và các em rồi mới về ngoại.

Hôm ấy tôi gọi điện cho mẹ chồng thông báo năm nay nhà tôi sẽ ăn Tết nhà ngoại. Vừa nghe đến đó mẹ chồng tôi gầm lên trong điện thoại: “Cô giỏi lắm, định trốn nghĩa vụ với nhà chồng à? Phụ nữ lấy chồng rồi còn đòi về quê mẹ đẻ ăn Tết, sao cô không về đấy mà sống luôn đi. Cô là con dâu do nhà tôi cưới hỏi đàng hoàng, Tết nhất lại đòi về ngoại, bố mẹ cô chắc không biết dạy cô, đúng là mất dạy, tôi sẽ gọi cho ông bà thông gia về việc này…”.

Nghe mẹ chồng nói đến đây tôi thực sự rất sốc vì không nghĩ bà có thể cạn tình, cạn nghĩa đến vậy. Bao năm nay làm dâu nhà bà từ cái tủ lạnh bà dùng, chiếc ti vi bà xem đến nồi niêu, xoong chảo tôi mua không thiếu thứ gì. Nhà có công việc từ giỗ chạp, lễ tết cũng mình tôi vào bếp nấu cả mấy mâm cỗ rồi lại mình tôi dọn dẹp bà chẳng cần động vào việc gì…Vậy mà bà nỡ thốt ra những lời cạn tàu ráo máng đến vậy, lại còn nói bố mẹ đẻ tôi không biết dạy tôi.

Đến nước này thì tôi cũng không thể nhịn thêm nữa, nhịn mãi bà lại tưởng tôi ngu. Tôi nhẹ nhàng đáp lại lời mẹ chồng: “Mẹ ạ, bố mẹ con không có điều kiện nên hai chị em con cũng chỉ được nuôi học hết đại học (nhà chồng tôi có mình chồng tôi học đại học liên thông còn các em chỉ học hết cấp 3)…

Con được cưới gả cho nhà mẹ  5 năm nay nên giờ con không được dạy dỗ là do mẹ đấy chứ…”…

Bà nghe tôi nói xong thì im bặt rồi tắt điện thoại. Chồng tôi gọi điện về bà cũng không nghe chắc bà vẫn đang giận tôi. Tôi làm thế có quá đáng lắm không?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng chửi tôi “mất dạy” khi tôi nói về ngoại ăn Tết và phản ứng của tôi khiến bà im bặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO