Ly hôn được 2 năm, tình cờ gặp chồng cũ mà tôi khóc cạn nước mắt

Minh An (ghi)| 20/03/2021 17:09

Việt BáoTôi và Long Hưng từng có một tình yêu đẹp kéo dài gần năm trước khi tiến đến hôn nhân. Những tưởng cuộc hôn nhân của chúng tôi sẽ hạnh phúc viên mãn, ai ngờ thực tế diễn ra lại trái ngược hoàn toàn.

Hưng là con trai độc nhất của gia đình buôn bán vải vóc từ Trung Quốc. Vì là con trai duy nhất nên từ nhỏ anh được bố mẹ rất nuông chiều. Bố mẹ tôi sợ rằng quen thói công tử nhà giàu cưới về tôi sẽ phải cung phụng, hầu hạ anh chứ không được anh sẻ chia việc nhà như những người phụ nữ khác.

Thế nhưng, thực tế lại trái ngược hẳn so với những gì bố mẹ tôi lo lắng. Cưới nhau xong, bố mẹ Hưng cho chúng tôi dọn ra ở riêng tại căn chung cư mà ông bà đã mua trước đó khá lâu.

Hưng hết lòng yêu thương, chăm sóc tôi. Nếu tôi nhặt ra thì anh sẽ cắm cơm, nếu tôi phơi quần áo thì anh sẽ rửa bát. Nếu tôi không vui anh sẵn sàng không đi nhậu cùng bạn mà xách xe ra và chở tôi lang thang khắp nơi.

Cuộc sống hạnh phúc của chúng tôi cứ thế cho đến khi cu Bi – con trai chúng tôi tròn 2 tuổi thì tôi phát hiện anh ngoại tình.

Ảnh minh họa: Internet

Tôi đau đớn gào khóc, cấu xé và trách anh là kẻ bạc tình, người đàn ông khốn nạn. Thực lòng mà nói, tôi rất yêu Hưng, bao năm nay tôi chỉ có mình Hưng trong lòng nên nếu hôm ấy anh chỉ cần giải thích, xin lỗi và hứa không gặp người phụ nữ đó nữa tôi sẵn sàng bỏ qua và chấp nhận anh.

Thế nhưng, Hưng lại ngồi yên cho tôi mắng chửi, trong cơn giận dữ tôi ném lá đơn ly hôn vào mặt anh, Hưng nhặt lên và lặng lẽ ký khiến tôi vô cùng đau khổ.

Nhìn thái độ Hưng chẳng cần nghĩ suy mà ký đơn ngay tôi đoán anh đã quá chán ghét cuộc hôn nhân này, người đàn ông chán ghét tổ ấm của mình thì tôi cũng chẳng cần nữa.

Thế là chúng tôi ra tòa trong chóng vánh. Khi rời khỏi tòa án với phán quyết ly hôn trên tay, tôi và chồng rẽ sang hai ngả khác nhau, từ nay chúng tôi sẽ trở thành người dưng. Khi tôi định quay người đi thì chồng níu tay tôi lại, tôi hất tay anh ra rồi đi thẳng.

Mẹ con tôi lập tức dọn khỏi căn nhà mà ông bà nội cu Bi cho chúng tôi trước đó dù Hưng nói người ra đi là anh nhưng tôi vẫn dọn đồ về nhà mẹ đẻ. Suy cho cùng căn nhà ấy vẫn đứng tên ông bà nội cu Bi nên tôi có ở lại thì cũng là ở nhờ mà thôi.

Khoảng 2 tháng sau, bố mẹ tôi đột nhiên đưa cho tôi 2 tỷ và bảo cẩm lấy đi mua một ngôi nhà hai mẹ con tôi sống thật hạnh phúc, mẹ còn dặn tôi phải quên Hưng đi vì người đàn ông ấy không xứng với tôi.

2 năm sau vào bệnh viện thăm đứa bạn thân đang điều trị ung thư tôi chết lặng khi thấy Hưng với gương mặt xanh ngắt, người gầy rộc đi, mái tóc trên đầu anh cũng rụng hết cả.

Gần nửa năm nay khi anh đến đón cu Bi đi chơi tôi cũng thấy anh gầy đi nhưng không bận tâm lắm vì suy cho cùng chúng tôi cũng là người dung rồi, hỏi han sợ người ta lại nói tôi này nọ.

Đúng lúc ấy, tôi gặp mẹ chồng cũ đi mua cháo cho Hưng về. Kéo bà ra góc cầu thang thì bà trách tôi cũng thật vô tâm, vô tình.

Bà nói, Hưng ly hôn tôi là vì anh phát hiện mình mắc ung thư, việc anh ngoại tình cũng chỉ là một màn kịch dựng ra để có lý do cho tôi hận anh mà bỏ anh, để tôi không bị mang tiếng thành quả phụ nếu mai này Hưng ra đi.

Mẹ chồng còn nói cho tôi một bí mật rằng Hưng đã gom toàn bộ số tiền anh tiết kiệm được đưa cho bố mẹ tôi để tôi mua nhà vì nếu biết đó là tiền của Hưng thì tôi sẽ không nhận.

Nghe đến đây, tôi khóc như mưa vì thương Hưng, vì trách bản thân mình quá vô tâm với anh. Bây giờ tôi nên làm gì đây?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ly hôn được 2 năm, tình cờ gặp chồng cũ mà tôi khóc cạn nước mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO