Hí hửng tưởng cưới được vợ là giảng viên đại học nhưng một tuần sau cưới tôi choáng váng xin ly hôn

Minh An| 27/01/2021 06:31

Việt BáoTôi là chàng kỹ sư xây dựng đã ngoài 30 vẫn chưa một mảnh tình vắt vai. Bố mẹ tôi lại chỉ có mình tôi là con trai, kinh tế cũng khá giả nên cứ về nhà là tôi bị giục chuyện cưới vợ.

Thực lòng mà nói tôi cũng muốn cưới vợ chứ có phải không muốn đâu nhưng với tôi hôn nhân là chuyện cả đời nên không thể qua loa được.

Bố mẹ chỉ sinh được một mình tôi, tôi lại có học thức, làm kinh tế tốt nên cũng muốn chọn một nàng dâu hiếu thảo với bố mẹ tôi, vun vén cho tổ ấm của chúng tôi.

Chính vì vậy mà khi được bà họ hàng xa giới thiệu Thủy – giảng viên một trường đại học, mồ côi bố mẹ nhưng được cái hiền lành, chịu khó tôi rất có thiện cảm.

Nhất là sau khi biết hoàn cảnh của Thủy tôi càng thương em hơn khi ngay từ nhỏ bố mẹ đã qua đời và một tay ông bà ngoại nuôi em thành người.

Sau mỗi tuần bận rộn với công việc, tuần nào Thủy cũng sắp xếp thời gian về thăm ông bà và đỡ đần họ. Nhìn Thủy tỉ mẩn ngồi chải tóc cho bà, khâu từng vết rách trên áo cho ông, tôi biết em rất yêu quý và hiểu thảo với ồng bà.

Là một cô giáo nên tôi tin nếu về làm dâu, Thủy sẽ yêu quý và kính hiếu với bố mẹ tôi. Tất nhiên, tôi cũng sẽ có trách nhiệm phụng dưỡng ông bà ngoại cô ấy.

Sau 6 tháng tìm hiểu, yêu nhau chúng tôi chính thức có một đám cưới đẹp như mơ dưới sự chúc phúc của mọi người. Sau đám cưới, tôi từng nghĩ mình mà người đàn ông quá may mắn khi đang ế chỏng chơ lại gặp được người con gái quá tốt.

Vì bố mẹ chỉ có mình tôi nên tôi chưa tình nghĩ sẽ ra ở riêng kể cả khi lập gia đình. Với tôi, tôi sẽ luôn ở cùng để phụng dưỡng ông bà lúc tuổi già. Hơn thế, ít nữa Thủy mang bầu, sinh con thì bố mẹ tôi cũng đỡ đần được chúng tôi một phần nào.

Thế nhưng, vừa cưới nhau 2 ngày, vợ đã đề nghị chúng tôi chuyển ra ngoài ở riêng vì với Thủy mẹ chồng – nàng dâu thì muôn thuở vẫn thế và em không muốn xảy ra những va chạm không đáng có. Hơn nữa, Thủy nói em sống rất Tây, em chỉ có trách nhiệm với tôi, với các con chứ không có trách nhiệm phụng dưỡng bố mẹ tôi vì họ đâu có sinh ra và nuôi dưỡng em.

Tôi cố khuyên nhủ vợ rằng mẹ tôi rất hiền, bà lại tâm lý, cả đời tôi chưa từng thấy bà quát mắng, nặng lời với ai bao giờ. Hơn thế, bà lại không có con gái nên từ khi yêu nhau mẹ tôi luôn coi Thủy như con gái của mình, Thủy chẳng cần giữ kẽ mỗi khi đến nhà tôi chơi…

Không dừng lại ở chuyện đòi ra ở riêng, vợ tôi còn yêu cầu tôi ký biên bản thỏa thuận nếu tôi ngoại tình bên ngoài để cô ấy biết được thì ngay lập tức chúng tôi sẽ ly hôn và cô ấy có quyền nuôi con cũng như định đoạt tài sản chung của chúng tôi.

Ảnh minh họa: Internet

Đến nước này thì tôi không thể chịu nổi, tôi không hiểu cô ấy học hành giỏi giang cỡ nào, sống tây hóa cỡ nào nhưng việc hiếu thuận với người sinh thành ra chồng mình cô ấy cũng không làm được thì tôi cũng không quá tiếc nuối làm gì. Cô ấy coi cuộc hôn nhân của chúng tôi như một cuộc thỏa thuận ư?

Phải chăng cô ấy đã sống quá ích kỷ vì bản thân cô ấy sống hiếu thuận với ông bà ngoại cô ấy nhưng lại không muốn tôi sống có trách nhiệm với bố mẹ tôi mà lại đòi chia cả tài sản với ông bà? Trong khi từ trước đến giờ làm bất cứ việc gì bố mẹ tôi cũng nghĩ cho cô ấy, nghĩ đến cảm nhận của cô ấy mà hành xử.

Quá thất vọng với cô vợ giảng viên đại học nên ngay sau cưới một tuần tôi xin cô ấy ký đơn ly hôn để giải thoát cho mình khỏi người vợ vô tâm, ích kỷ vì tôi cũng không muốn đồng hành cùng người phụ nữ bạc tình đến thế, sống chủ nghĩa cá nhân đến thế…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hí hửng tưởng cưới được vợ là giảng viên đại học nhưng một tuần sau cưới tôi choáng váng xin ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO