Gia đình hội họp, chị chồng phân công 'dâu trưởng trổ tài', song tuyên bố chắc nịch của cô ngay sau đó mới thật sự khiến cả nhà phải bất ngờ

03/05/2021 11:18

Chị chồng, em chồng nghe xong mặt xị xuống có vẻ tự ái nhưng em mặc kệ. Mẹ chồng thấy vậy đi ra góp lời...', nàng dâu kể.

Mối quan hệ với anh chị em nhà chồng luôn là áp lực lớn đối với mỗi nàng dâu. Cũng không phải ai muốn đều có thể dung hòa được ngay mối quan hệ ấy.

Mới đây một nàng dâu cũng vì quá áp lực với cuộc sống bên nhà chồng đã vào mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của mình.

Tâm sự của cô như sau: "Chồng em tuy là thứ nhưng lại thành trưởng vì bố mẹ chỉ có duy nhất mình anh ấy là con trai. Trên chồng em có 1 chị gái, dưới là 2 cô em gái đều đã đi lấy chồng. Tuy nhà đông chị em là thế mà mỗi lần nhà có công việc, chị gái em gái anh không đỡ đần em dâu mà toàn ỉ lại để mình em đứng lên gánh vác làm từ A tới Z. Họ dựa vào lý do dâu trưởng phải tự lo, họ là phận gái lại đã đi lấy chồng nên về nhà chỉ là khách, không có nghĩa vụ làm gì hết. Chính cách hành xử ích kỷ, không biết chia sẻ với em dâu của mấy chị em nhà chồng khiến em thấy áp lực vô cùng mỗi khi về quê.

Gia đình hội họp, chị chồng phân công

Bài chia sẻ của người vợ

Đợt nghỉ lễ này vợ chồng em định đi du lịch nhưng dịch bùng phát lại nên đành chuyển hướng đưa con về quê. Cũng như mọi lần, biết nhà em về là bố mẹ chồng lại gọi mấy cô con gái sang nhà để nấu nướng, ăn uống quây quần cho vui. Chị gái, em gái chồng em đều lấy chồng gần nhà cả. Song 10 lần thì cả 10 dù họ về sớm hay muộn đều ngồi đợi em về nấu nướng chứ tuyệt đối không bao giờ xắn tay làm đỡ em dâu. Mặc dù em đi đường xa lại còn say xe nhưng cứ bước xuống sân là phải lao vào bếp núc phục vụ cả đại gia đình nhà chồng. Mấy chị em gái chồng chỉ ngồi chơi đợi em dâu bê mâm lên mời.

Lần này cũng không ngoại lệ, ngày lễ xe đông, ngồi 3 tiếng mới về tới nhà, em say xe nôn ói. Vậy mà vừa kéo vali vào tới cửa, mấy chị em chồng ngồi ghế xem tivi cũng chẳng hoi han được em dâu câu nào mà quay luôn sang giục mẹ: 'Dâu trưởng về rồi, mẹ xem nay định nấu món gì đưa ra để em ấy trổ tài, đãi cả nhà'.

Lúc đó cũng 10h30 rồi, con em đói khóc ầm đòi mẹ cho ăn. Bảo thôi bố mẹ chồng em già rồi họ không vào bếp nấu nướng phục vụ được bằng ấy người, em có thể hiểu. Đằng này 3 chị em chồng ngồi chơi từ sáng mà không bảo nhau vào bếp nấu ăn, nhất định đợi bằng được đứa em dâu đi hơn trăm cây số về phục vụ thì thực sự là em phát nản.

Vấn đề ở chỗ không phải 1, 2 lần như thế mà năm nào cũng thế, lần nào cũng vậy nên lúc đó em bực mình quyết định nói thẳng một lần: 'Nay em mệt lắm, ngồi xe từ sáng sớm tới giờ, say mệt lử ra rồi không thể nấu cơm nước hay trổ tài gì để mời mọi người đâu. Hoặc mọi người cùng xắn tay mỗi người một việc, nấu nướng cho nhanh còn không để em ra quán mua ít mì về úp ăn tạm cho qua bữa. Với lại em về quê thăm bố mẹ và nghỉ ngơi mấy ngày lễ, không có ý định thể hiện gì hết'.

Chồng em hiểu vợ quá mệt rồi mới tỏ thái độ ra mặt như vậy nên anh lên tiếng cùng: 'Vợ em nói đúng đó, các chị ở nhà từ sáng, thời gian có mà không vào bếp nấu ăn trước lại cứ đợi vợ em về làm là sao. Chúng em đi đường xa về, làm sao đủ sức phục vụ mọi người. Giờ mọi người cùng nhau làm thì làm còn không thì thôi giải tán'.

Gia đình hội họp, chị chồng phân công

Ảnh minh họa

Chị chồng, em chồng em nghe xong mặt xị xuống có vẻ tự ái nhưng mẹ chồng em đi ra góp lời rằng vợ chồng em nói đúng, chị em trong nhà phải biết chia sẻ công việc với nhau, không để đùn đẩy hết cho em dâu như thế. Lúc ấy họ mới giãn dần cơ mặt, bảo nhau xuống bếp nấu cơm".

Ai đi làm dâu cũng mong có thể sống hòa thuận, yên vui với anh chị em nhà chồng. Chỉ khi không thể tìm thấy sự cảm thông, nàng dâu mới buộc phải lên tiếng thể hiện rõ ràng lập trường của bản thân giống tâm sự của nàng dâu trưởng trên. Mong rằng cùng cảnh phụ nữ đi lấy chồng, tất cả các chị chồng, em chồng đều hiểu và đồng cảm với mong mỏi của em dâu, chị dâu mình để cuộc sống làm dâu của mỗi người được thoải mái, không khí gia đình từ đó hòa thuận hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gia đình hội họp, chị chồng phân công 'dâu trưởng trổ tài', song tuyên bố chắc nịch của cô ngay sau đó mới thật sự khiến cả nhà phải bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO