Gặp người mà chồng mình từng “đầu ấp tay gối” tôi hoảng loạn với những gì nhìn thấy

Minh An| 17/04/2021 10:56

Việt BáoYêu nhau được hơn một năm, tôi choáng váng khi nghe người yêu thú nhận rằng anh từng một đời vợ và anh nghĩ mình cần nói chuyện này với tôi để tôi không hiểu lầm.

Thú thật, từ khi quen Hùng tôi chưa từng nghĩ anh từng có vợ lại có con, vì 34 tuổi nhưng anh trẻ so với tuổi rất nhiều lại hào hoa, lịch thiệp và biết cách chiều lòng phụ nữ.

Ra ngoài, anh rất biết cách khiến tôi yên tâm. Đi ăn cùng nhau, lúc nào anh cũng là người lấy đũa, thìa, giấy ăn thậm chí lấy nước cho tôi. Lúc nào sang đường anh cũng là người nắm chặt tay tôi và đứng về phía phương tiện đang qua lại…Quan trọng là bất cứ khi tôi tôi gọi anh liền có mặt…

Nghe nói bố mẹ anh đều là công chức về hưu, nhà chỉ có 2 anh em Hùng nên ông bà cũng mong Hùng sớm yên bề gia thất.

Sau khi người yêu thú nhận việc từng có vợ và có con, anh nói họ ly dị bởi vì vợ cũ của anh theo người đàn ông khác, bỏ mặc anh và dù sau đó cô ấy có cầu xin tha thứ nhưng anh cũng không chấp nhận.

Ảnh minh họa: Internet

Nghe Hùng nói họ có một đứa con gái và hiện tại vợ cũ nhận việc nuôi con và anh cũng chẳng chu cấp cho cô ấy đồng nào cho dù đứa bé là vô tội.

Anh nói mỗi khi nhìn thấy đứa bé lại nhớ đến việc vợ cũ mình tay trong tay với người đàn ông khác và anh bị đả kích lớn vì chuyện vợ từng ngoại tình.

Thời điểm ấy, tôi đã không chịu nổi cú sốc đó nên nói chia tay Hùng ngay. Thế nhưng suốt một thời gian sau đó, tôi sống trong đau khổ nhớ nhung, rồi khi gặp lại anh tôi biết mình đã yêu và hai chúng tôi không thể xa nhau được nữa. Rồi một đám cưới cũng nhanh chóng diễn ra.

Từ đó, tôi cũng không mấy quan tâm đến chuyện vợ cũ của anh vì suy cho cùng anh không liên quan nữa thì tôi dại gì mà để ý cho mệt.

Một ngày nọ, tôi khi đi dã ngoại với nhóm bạn ở vùng ngoại ô, tôi thấy một người phụ nữ bán hàng rong nghèo khổ. Chị ấy ốm yếu, sắc mặt xanh xao, có vẻ bị hạ đường huyết nên muốn lả đi.

Thương tình, tôi và nhóm bạn mua giúp cho chị ấy mấy thứ đồ linh tinh rồi gọi cho chị ấy ly nước uống. Ngồi uống nước hỏi hoàn cảnh thì được biết chồng chị ấy vì chạy theo tiểu thư nhà giàu nên về ép chị ly hôn.

Chị không đồng ý vì từ khi về làm dâu nhà chồng cũ chị chỉ ở nhà nội trợ nên cũng chẳng có quỹ đen cho riêng mình, nếu ly hôn đồng nghĩa với việc chị ra đi tay trắng.

Thế nhưng tay chồng phụ bạc ép chị ra tòa. Họ ly hôn, chồng cũ đổ thừa rằng chị ngoại tình nên bày trò hận chị mà không chu cấp cho con. Càng nghe, tôi càng thấy câu chuyện của chị sao giống với vợ cũ của chồng tôi quá vậy.

Cảm quan của người phụ nữ mách bảo tôi rằng người đàn bà nghèo khổ trước còn rất nhiều bí mật phía sau. Vậy là tôi đề nghị được đưa chị ấy về nhà rồi sẽ mua hết những thứ đồ chị đang đi bán.

Căn nhà chật hẹp, bốn bên đóng bằng tôn, nóng đến hầm hập. Trong nhà không có bất cứ thứ gì có giá trị ngoài cái ti vi và bộ bàn ghế đã quá cũ. Thế nhưng, căn nhà vẫn toát lên sự gọn gàng, ngăn nắp…

Chị mời tôi uống nước nhưng ly nước nhưng tôi cũng không dám vì chiếc cốc ố vàng theo màu thời gian khiến tôi cũng có chút cảm thông với cuộc sống nghèo khổ của chị.

Đang nói chuyện thì có cô bé khoảng 4 tuổi từ nhà hàng xóm chạy về tíu tít gọi mẹ. Có một bà lão chạy theo sau và giải thích: “Mẹ đã bảo cháu ăn cơm xong hãy về nhưng con bé nhất định không nghe, nó bảo nhớ mẹ nó rồi”.

Chị ôm chặt bé gái vào lòng âu yếm. Bé gái kia có gương mặt giống y hệt chồng tôi. Con bé da trắng, tóc mềm, lại rất lễ phép…Vừa nhìn tôi đã đoán ngay đó chính là con gái của chồng. Sao lại có sự trùng hợp đến vậy cơ chứ, cuộc sống của mẹ con chị đúng là khác hoàn toàn với những gì chồng từng nói với tôi.

Tôi lảo đảo ra ngoài, lòng rối bời và không biết liệu sau này chồng gặp được người con gái xinh hơn, có điều kiện hơn tôi có bị ruồng bỏ giống người phụ nữ kia không?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gặp người mà chồng mình từng “đầu ấp tay gối” tôi hoảng loạn với những gì nhìn thấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO