Đưa con về quê nghỉ lễ, mẹ chồng lớn tiếng đòi con dâu góp 5 triệu phản ứng của con dâu khiến bà tái mặt

Minh An| 01/05/2021 15:50

Việt BáoHuy và Phương đã bước sang năm thứ 8 của hôn nhân với hai đứa con đủ nếp, đủ tẻ.

Từ khi cưới nhau về, dù ngày ấy khó khăn, nhà còn đi thuê nhưng mỗi tháng Huy cũng chỉ đưa cho vợ 3 triệu đồng, đến khi sinh đứa thứ 2, sau nhiều lần vợ đôi co, cãi vã, Huy cắn răng chấp nhận tăng lên 4 triệu đồng.

Còn lại tất tần tật mọi khoản từ học hành, ăn uống, chi tiêu trong gia đình, quan hệ nội ngoại cho đến bố mẹ ốm đau giao hết cho vợ.

Thu nhập của Huy khoảng 15 triệu đồng, ngoài tiền đưa vợ nuôi con, anh đưa cho bố mẹ mỗi tháng 5 triệu, còn lại bản thân giữ lại chi tiêu cá nhân. Huy cũng vay mượn thêm hùn vốn đầu tư làm ăn cùng với bạn bè nhưng mọi thứ cũng không đâu vào đâu.

Người ta lấy chồng thì được nhờ chồng, còn Phương chỉ thấy gánh trên đôi vai cô nặng thêm. Đủ thứ phải chi tiêu, đến cái nhà mua trả góp cũng là tiền của cô dành dụm chứ chồng góp được không đáng là bao nhiêu.

Vì thế nên Phương đâm ra cáu gắt với chồng, Huy lại thuộc tuyp người khô cứng, ít khi bày tỏ tình cảm với vợ, ngay cả khi nói chuyện cũng nhát gừng nên nhiều khi Thủy từng hối hận vì khi xưa chọn anh.

Ảnh minh họa: Internet

Trước đây tháng nào Huy đưa muộn hoặc có nhiều tháng anh quên là y như rằng vợ chồng có chuyện, cãi nhau rất căng thẳng.

Phương buôn bán online, nhờ có duyên buôn bán nên công việc của cô khá thuận lợi, khách hàng chốt đơn ầm ầm, Phương giỏi dành dụm, cô còn có một khoản tiết kiệm không nhỏ.

Dịp lên 30/4 này công ty cho nghỉ 3 ngày nên Huy bàn với vợ đưa các con về thăm ông bà nội mặc dù cũng lâu lắm rồi Phương chưa về thăm bố mẹ mình. Chiều ý chồng nên cô cũng gật đầu đồng ý.

Biết tính mẹ chồng hay thích hình thức nên trước khi về Phương cũng mua rất nhiều hoa quả, thực phẩm còn mua thêm cho bố mẹ vài bộ quần áo mùa hè.

Tưởng lâu ngày không gặp các cháu mẹ chồng sẽ vui lắm nhưng khi Phương vừa đưa quà thì bà tỏ ra khó chịu rõ trên mặt.

Bà thở dài nói nhà hàng xóm thật có phúc khi nghỉ lễ về mà con dâu biếu tận 5 triệu, đã thế còn thay luôn tủ lạnh với ti vi màn hình cong cho bố mẹ, nghĩ mà thèm.

Phương biết mẹ chồng mình chê quà mình mua quá ít và có ý định vòi vĩnh tiền nhưng đến lúc này thì cô không thể chịu nổi hơn nữa.

Phương đứng lên nói rằng mẹ chồng cô biết một mà không biết hai, chú Đạt nhà hàng xóm làm lương tháng 50-60 triệu, làm bao nhiêu đưa cho vợ giữ cả, cô ấy muốn tiêu bao nhiêu cũng chẳng ai quản.

Đã thế mua căn nhà 2 tỷ nhưng bố mẹ chồng cũng cho đến gần 1 tỷ còn chồng cô lương tháng 15 triệu, đưa cho vợ 4 triệu chi tiêu sinh hoạt, đóng học cho con, đưa bố mẹ anh ấy 5 triệu còn lại anh ấy tiêu cả.

Phương cũng nói rằng tiền mua căn nhà cũng toàn là tiền cô tiết kiệm, đến nay vẫn còn nợ hơn một nửa căn nhà…trong khi bố mẹ cô cho cô 200 triệu thì bố mẹ chồng đến nửa đồng cũng không cho mặc dù ông bà có tiền tiết kiệm.

Thấy mẹ chồng chê đồ mình mua, Phương lập tức gói gém đồ đạc gọi xe và đưa ngay các con về chơi với ông bà ngoại trước sự ngỡ ngàng của mẹ chồng.

Đúng là xưa nay Phương luôn nghĩ rằng dĩ hòa vi quý và từ ngày về làm dâu dù có nhiều búc xúc nhưng cô cũng chưa từng cãi mẹ chồng nửa lời, có lẽ vì thế nên mẹ chồng cô lại được đà lấn tới, lần này thì Phương quyết không nhượng bộ thêm nữa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đưa con về quê nghỉ lễ, mẹ chồng lớn tiếng đòi con dâu góp 5 triệu phản ứng của con dâu khiến bà tái mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO