Đưa bạn gái nghèo ra mắt mẹ, hành động của em khiến tôi bật khóc

Minh An| 14/03/2021 17:06

Việt BáoĐể được làm đám cưới với người con gái tôi yêu, mẹ tôi yêu cầu tôi phải làm một phép thử.

Bố mẹ tôi đều làm kinh doanh có những khối tài sản kếch xù ở trung tâm thành phố nên nhà tôi cũng được gọi là có của ăn, của để. Nhất là khi tôi lại là con trai độc nhất trong nhà.

Thế nhưng, suốt quãng thời gian học đại học tôi chưa từng tỏ ra mình là người có tiền. Tôi ăn mặc giản dị, ăn nói cũng rất có phép tắc chứ không hề nông nổi.

Mọi người biết đến tôi trong cái vỏ bọc mà tôi cố tình tạo ra đó là tôi là chàng trai tỉnh lẻ, bố mẹ đều làm nông. Tôi không muốn gia tài của bố mẹ ảnh hưởng đến những mối quan hệ của mình nhất là với người yêu tôi.

Vì tự lập nên dù có nhà cao cửa rộng ngay trung tâm thành phố nhưng tôi sẵn sàng thuê một căn chung cư mini để ở. Thương – người yêu tôi cũng là con nhà nông dân chính gốc, lại là chị cả trong gia đình bốn chị em gái.

Quen và yêu nhau Thương cũng sẵn sàng chia sẻ với tôi về hoàn cảnh của mình, em nói mọi thứ không muốn giấu giếm tôi điều gì cả.

Ảnh minh họa: Internet

Bố thương sau một lần tai nạn lao động thì khả năng đi lại của ông cũng hạn chế chứ chưa nói đến việc đi làm kiếm tiền. Mẹ Thương tần tảo làm đủ thứ việc với mong muốn duy nhất là các con đều được ăn học đàng hoàng.

Thế nhưng, bước sang cái tuổi 50 sức của mẹ cũng không đủ nuôi bốn chị em nữa nên sau khi tốt nghiệp đại học Thương đi làm và đỡ đần mẹ nuôi các em cũng như chữa bệnh cho bố.

Thương là cô gái lương thiện, chịu khó, em sẵn sàng làm thêm đủ thứ việc để mong kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình.

Vốn là dân kinh doanh nên mẹ tôi luôn hoài nghi với mọi thứ. Khi tôi tâm sự với mẹ việc yêu một cô gái tỉnh lẻ có hoàn cảnh khó khăn, mẹ không phản đối nhưng cái mẹ tôi lo là Thương tiếp cận tôi với ý đồ khác, có thể em đã biết thân phận thật của tôi.

Thế nên, mẹ nói sẽ đồng ý cho chúng tôi cưới nhau nếu Thương vượt qua phép thứ của bà. Hôm đó, mẹ tôi ăn mặc rách rưới giả vờ ở quê lên khám bệnh, tôi bảo Thương chuẩn bị nấu cơm ra mắt "mẹ chồng tương lai".

Mẹ tôi là dân kinh doanh bao năm nên bà đống rất đạt, đến tôi còn phải bất ngờ trước tài diễn xuất của bà.

Bà mặc một áo sờn vai, bộ dạng nhếch nhác không để đâu cho hết. Đến bữa, bà giả vờ lâu ngày mới được ăn thịt nên gắp đĩa thịt tới tấp đến tôi cũng phải ngại. Còn Thương cũng gắp thức ăn cho mẹ tôi liên tục và hỏi han công việc ở quê của bà.

Mẹ tôi cố tính thể hiện ra việc nhà tôi rất nghèo, hiện nay bà lại mang bệnh trọng để dò xét thái độ của Thương.

Khi rửa bát, dọn dẹp xong em bảo mẹ tôi ngồi nghỉ em ra ngoài  một lát rồi về. 2 mẹ con tôi ngồi nhìn nhau không biết em định làm gì thì em trở về trên tay còn cầm theo một túi đồ. Em nhìn mẹ tôi cười rồi lôi trong túi ra hai chiếc áo sơ mới, một chiếc quần dài và một chiếc túi xách nhỏ nhỏ, tất nhiên nó chỉ là hàng chợ chứ không phải hàng hiệu gì.

Em bảo áo mẹ tôi sờn quá rồi, nhà có mình tôi con trai, lại đi làm xa nhà suốt nên chắc không ai quan tâm mẹ. Bảo lần đầu mẹ ra Hà Nội mua đồ mới mai mốt khám xong em dẫn đi lòng vòng thăm thú rồi hãy về.

Nghe những lời em nói tôi rưng rưng nước mắt còn mẹ tôi cũng nghẹn ngào không thành tiếng. Em bảo nhà em cũng rất nghèo nên em hiểu hoàn cảnh của mẹ con tôi vì trước nay em chăm được bố mẹ em thì bây giờ xác định lâu dài với tôi nên bố mẹ tôi cũng là người thân của em.

Sau buổi hôm ấy, mẹ tôi bảo tôi nên lựa lời nói với em, đừng để em cảm thấy bị xúc phạm vì trở thành phép thử nhưng tôi vẫn chưa nghĩ ra hướng nào nói cho hợp lý. Tôi chỉ biết tôi sẽ phải lấy được người con gái này làm vợ, việc còn lại chỉ là làm sao để cởi bỏ nút thắt trong lòng em mà thôi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đưa bạn gái nghèo ra mắt mẹ, hành động của em khiến tôi bật khóc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO