Đi đánh ghen đến xộc xệch thảm hại, cần gì phải rẻ rúng bản thân đến thế?

16/09/2020 12:14

Sao phải từ bỏ sự tôn nghiêm của bản thân khi lao ra phố hò hét đánh ghen, để trở nên xộc xệch, thảm hại, để bị thiên hạ so sánh với kẻ thứ ba mà bạn vẫn khinh miệt?

Từ chiều tối hôm qua đến nay, mạng xã hội tràn ngập clip quay cảnh đánh ghen ở phố Lý Nam Đế, Hà Nội. Người vợ đội mũ bảo hiểm, mặc áo chống nắng chặn đánh ghen cô bồ trẻ đẹp ăn mặc gợi cảm bước xuống từ chiếc xe Lexus của chồng. Và “đắng” nhất là ông chồng ra sức bảo vệ bồ, đánh mắng vợ không thương tiếc.

Bình luận dưới những dòng trạng thái chia sẻ clip này trên Facebook, nhiều chị em (chắc đã có gia đình, thậm chí từng trải qua cảnh bị chồng phản bội) mạt sát cô bồ và cho rằng “loại này phải đánh thật nặng cho chừa”. Không ít chị em còn “tư vấn” cách đánh ghen hiệu quả hơn, để không lâm vào tình huống yếu thế như chị vợ trong clip.

Đi đánh ghen đến xộc xệch thảm hại, cần gì phải rẻ rúng bản thân đến thế? - 1

Cảnh đánh ghen trên phố Lý Nam Đế ngày 15/9. (Ảnh cắt từ clip)

Cảnh đánh ghen tội nghiệp của chị vợ và những bình luận đó khiến tôi cảm thấy quá ngao ngán và buồn. Phụ nữ thế kỷ 21 rồi, sao vẫn định vị bản thân thấp đến vậy, tự đặt mình vào địa vị phải đi “tranh sủng” của một gã đàn ông phản bội. Khi đi tìm tình nhân của chồng đánh ghen, bạn không chỉ mặc nhiên thừa nhận thất bại mà còn nâng người chồng lên địa vị của người có quyền lựa chọn, ít nhất cũng là lựa chọn bênh vợ hay bênh bồ. Vừa lựa chọn của người đàn ông trong clip kia đã tống thêm cho vợ một trái đắng nữa của sự thất bại.

Nhiều người hả hê khi “hồ ly tinh” trong màn đánh ghen ở phố Lý Nam Đế bị vạch mặt, bị nhục nhã trước bàn dân thiên hạ. Nhưng tôi quan tâm hơn đến nỗi ê chề của người vợ khi bị chồng đánh để bênh vực tình nhân. Đó hẳn là cảm giác đau buốt đến tâm can, sự tủi hổ mà chị tự mình chuốc lấy. Chị phải ăn trái đắng đó trước cả bàn dân thiên hạ chứ không được gặm nhấm trong phòng kín một mình.

Và còn hàng trăm, hàng nghìn vụ đánh ghen ngoài phố khác lâu nay được quay clip và tung lên mạng cho thiên hạ bình phẩm, bàn tán. Sao người phụ nữ phải từ bỏ sự tôn nghiêm của bản thân lao ra phố hò hét đánh ghen, để trở nên xộc xệch tả tơi, đầu bù tóc rối, cả giọng nói cũng lạc đi? Sao lại tự biến mình thành thảm hại xấu xí, để thiên hạ đem mình ra so sánh với kẻ thứ ba mà bạn vẫn khinh miệt? Sao lại biến gã chồng phản bội thành vị hoàng đế có quyền chọn người trong hậu cung? Đi đánh ghen, lại còn xông ra phố đánh ghen, chính là cực kỳ dại dột và rẻ rúng chính mình.

Khi người đàn ông đi ngoại tình, nghĩa là sự tôn trọng của anh ta dành cho vợ đã không còn nguyên vẹn. Vậy thì người vợ càng phải tôn trọng bản thân để bù vào. Tôi không khuyên ai đừng ghen tuông, điều đó là không thể, nhưng dù thế nào, hãy luôn nghĩ mình xứng đáng với điều tốt đẹp, chứ không phải trở thành kẻ tội nghiệp và là mồi ngon cho những câu chuyện đàm tiếu của hàng vạn người.

Bạn có đồng tình với ý kiến trên? Hãy chia sẻ ở box bình luận bên dưới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi đánh ghen đến xộc xệch thảm hại, cần gì phải rẻ rúng bản thân đến thế?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO