Đang yên lành, mẹ chồng bỗng bế về một đứa bé còn đỏ hỏn và bắt tôi nhận làm con

03/11/2020 06:00

Nhìn đứa bé đang ẵm ngửa trên tay mẹ chồng, còn đỏ hỏn mà tôi đứng hình vì quá sốc.

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Xin chào chị Hướng Dương,

Gia đình tôi đang rơi vào cảnh oái oăm lắm chị ạ. Giờ đang có hai "phe": một bên phản đối và một bên đồng thuận. Chuyện là mẹ chồng tôi rất thương trẻ nhỏ và thường đi thiện nguyện ở những trại trẻ mồ côi. Mỗi tháng, bà dành hết tiền lương hưu cho việc giúp đỡ người khác, còn lương hưu của bố chồng sẽ do tôi giữ cùng với tiền của vợ chồng tôi để chi tiêu, mua sắm trong nhà.

Hiện tại, tôi mới sinh con được hơn một tháng và luôn cảm thấy mình may mắn khi được làm dâu một gia đình tốt như vậy. Bố mẹ chồng chu đáo, có tư tưởng hiện đại nên chưa từng bắt ép con dâu làm một việc gì tôi không thích. Chuyện chăm con, nuôi con của tôi, ông bà cũng chưa từng nhúng tay vào.

Đang yên lành, mẹ chồng bỗng bế về một đứa bé còn đỏ hỏn rồi bắt tôi nhận làm con - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Thế nhưng chiều hôm qua, mẹ chồng sau khi đi thiện nguyện về lại bế thêm một đứa bé đỏ hỏn và bắt tôi nhận làm con nuôi. Bà nói đứa bé bị bỏ rơi ở ven đường, bà thương quá nên bế về cho tôi cho bú sữa. Nếu tôi đồng ý, bà sẽ liên hệ với cơ quan chức năng để làm giấy tờ cho con nuôi.

Tôi "đứng hình" vì tự dưng ở trên trời rơi xuống một đứa bé chị ạ. Quan trọng là kinh tế chúng tôi cũng chẳng dư dả gì để có thể chăm sóc tốt cho cùng lúc 2 đứa trẻ. Mẹ chồng và chồng tôi liên tục khuyên nhủ để tôi đồng ý nhận cháu. Còn bố chồng tôi lại phản đối với những lý do cứng rắn không kém. Giờ chỉ còn trông vào quyết định của tôi nữa mà thôi. Hướng Dương ơi, tôi nên quyết định thế nào cho đúng bây giờ? (ngocnhu...@gmail.com)

Đang yên lành, mẹ chồng bỗng bế về một đứa bé còn đỏ hỏn rồi bắt tôi nhận làm con - Ảnh 3.

Hướng Dương tư vấn

Chào bạn,

Đầu tiên, Hướng Dương xin gửi lời chúc mừng vì bạn đã có một gia đình chồng quá tuyệt vời. Đây là điều mà không phải ai cũng may mắn có được. Hướng Dương mong bạn hãy trân trọng và gìn giữ mối quan hệ tốt đẹp với mọi người trong nhà chồng. Điều đó sẽ giúp bạn có cuộc sống thoải mái, an yên rất nhiều trong tương lai.

Về chuyện đứa bé, bạn và gia đình chồng nên thẳng thắn bàn bạc những mặt tích cực và ảnh hưởng nếu có thêm một đứa trẻ trong nhà. Có thể mẹ chồng bạn vì lòng thương cảm nhất thời mà đưa bé về nhưng xét về hoàn cảnh, bé cũng quá thiệt thòi và đáng thương rồi. Nếu như có thể, Hướng Dương vẫn mong bạn hãy nhận nuôi con, cho con hưởng hạnh phúc của một gia đình thật sự. Dù biết rằng khó khăn phía trước sẽ rất nhiều nhưng điều bạn nhận lại chính là sự tôn trọng từ mọi người, là nụ cười và tương lai của bé, là sự an yên trong tâm hồn. Hướng Dương vẫn tin rằng khi người ta trao đi yêu thương chân thành từ tâm hồn cũng là lúc họ đẹp nhất. Và chính tình yêu đó sẽ khiến những khó khăn phải lùi bước.

Tuy nhiên, nếu nhận nuôi bé, bạn và gia đình nên đưa bé đi xét nghiệm tổng quát một lần, đặc biệt là những căn bệnh có khả năng truyền nhiễm. Sau khi đã ổn định mọi thứ, bạn cũng nên trao đổi với mẹ chồng, nhờ bà giúp đỡ về tài chính cũng như công sức khi chăm hai đứa bé. Bởi một mình bạn chắc chắn sẽ vượt quá khả năng và dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực, không đáng có.

Trong trường hợp bạn vẫn quyết định từ chối, bạn nên đưa ra những lý do bạn cảm thấy bất ổn để thuyết phục mẹ chồng, tránh làm tình cảm gia đình bị ảnh hưởng không tốt.

Mong rằng bạn sớm đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Chúc mẹ khỏe, bé ngoan.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đang yên lành, mẹ chồng bỗng bế về một đứa bé còn đỏ hỏn và bắt tôi nhận làm con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO