Đàn ông chọn vợ, nhất định cần tránh 5 mẫu phụ nữ này

04/12/2020 09:30

Kết hôn, lấy vợ gả chồng là chuyện đại sự của cả đời người, vì thế nhất định cần phải lấy đúng người để tránh xảy ra những chuyện đáng tiếc về sau.

Kết hôn là việc đại sự của mỗi người. Đối với nam giới, lấy được người vợ tốt thì gia đình hòa thuận, sự nghiệp thăng tiến. Ngược lại, nếu lấy nhầm người, không những khó bền lâu mà gia đình có thể vì thế mà trở nên hỗn loạn.

Với người phụ nữ cũng vậy, việc chọn chồng là vô cùng quan trọng, có câu "đàn ông sợ chọn nhầm nghề, đàn bà sợ lấy nhầm chồng". Một khi lấy nhầm người thì cả đời khó có được hạnh phúc.

Vậy trong mắt người xưa, tiêu chuẩn chọn bạn đời của nam và nữ là gì? Tất nhiên, ở mỗi nơi sẽ có những quan niệm khác nhau. Nhưng theo tiêu chuẩn thông thường mà cổ nhân truyền lại, thì có 5 mẫu phụ nữ mà đàn ông không nên lấy làm vợ và có 6 kiểu đàn ông phụ nữ không nên lấy làm chồng.

Thực ra, đây chỉ là kinh nghiệm được những người đi trước đúc kết và truyền lại, có thể không chính xác tuyệt đối. Làm thế nào để hòa hợp sau hôn nhân mới là điều quan trọng nhưng dù sao, kinh nghiệm chọn người của người xưa vẫn có giá trị tham khảo nhất định, cũng đáng để chúng ta học hỏi.

5 mẫu phụ nữ đàn ông không nên lấy làm vợ

Đối với đàn ông, việc lấy vợ không chỉ là chuyện của hai người, mà còn là chuyện của hai gia đình.

Vì vậy, khi các ông mai bà mối thời xưa đề cao việc đẹp đôi, ngoài việc quan tâm đến sinh thần bát tự của hai bên, họ còn chú ý đến một số phương diện khác và "gạt" những mẫu phụ nữ sau ra khỏi danh sách đề cử của mình.

1. Phụ nữ bất hiếu

Người bất hiếu với cha mẹ, tuyệt đối không nên lấy làm vợ. Bách thiện hiếu vi tiên, trong các đức tính tốt đẹp thì hiếu thảo được xếp hàng đầu. Một người phụ nữ đến cha mẹ sinh ra họ mà họ không hiếu thuận, sau này làm sao có thể kỳ vọng người đó sống cho gia đình, vun vén hết lòng cho chồng con?

Đàn ông chọn vợ, nhất định cần tránh 5 mẫu phụ nữ này - Ảnh 2.

2. Phụ nữ không biết điều

Vợ chồng cần có sự tôn trọng lẫn nhau. Người phụ nữ không biết điều, không hiểu đạo lý sẽ luôn coi mình là trung tâm mà không biết thấu hiểu cho người khác, việc gì cũng cho rằng mình đúng, người khác sai, khó có thể nói chuyện phải quấy.

Lấy vợ làm vợ, thời gian lâu dẫn sẽ khiến đôi bên có sự ngăn cách, khó hòa hợp, cuộc sống gia đình hoặc căng thẳng hoặc nhạt nhẽo, sớm muộn cũng có ngày bùng nổ "chiến tranh".

3. Phụ nữ đa tình

Bất luận là trong xã hội hiện đại hay cổ đại, người phụ nữ cũng đều nên kiên định quan niệm chung thủy với chồng, bởi đó là nền tảng để có được một cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn có những người phụ nữ thích đong đưa, sống buông thả, thường xuyên "cắm sừng" chồng. Những người này luôn bị người đời lên án và tẩy chay.

4. Phụ nữ ích kỉ

Những người phụ nữ ích kỷ, chỉ biết đến lợi ích và cái tôi của bản thân, không biết chia sẻ với người khác, càng không bao giờ biết nhận ra cái sai của bản thân để sửa chữa.

Kết hôn với một người phụ nữ như vậy, trong cuộc sống hàng ngày sẽ khó mà tránh được những chuyện tranh cãi hoặc người chồng sẽ phải nhường vợ cả đời ngay cả khi cô ta sai. Phụ nữ là phong thủy của một gia đình, một người phụ nữ nhỏ nhen ích kỷ làm sao có thể giúp cho gia đình vượng phát?

5. Phụ nữ thích tiêu xài hoang phí

Người phụ nữ tiêu pha không biết kiểm soát, tiêu xài hoang phí, một khi thu chi mất cân đối sẽ mang lại phiền phức lớn cho gia đình.

Những cặp vợ chồng nghèo càng khó hơn, khi người phụ nữ ham muốn vật chất mạnh mẽ, khó cưỡng lại sự cám dỗ của đồng tiền, tính tình càng tham lam, rẻ rúng, gia đình sẽ dễ gặp tai họa.

Đàn ông chọn vợ, nhất định cần tránh 5 mẫu phụ nữ này - Ảnh 4.

Ảnh minh họa.

6 kiểu đàn ông phụ nữ không nên lấy làm chồng

1. Đàn ông bất hiếu

Người Á Đông coi trọng chữ hiếu, nên đây chính là một tiêu chí quan trọng khi lựa chọn đối tượng kết hôn. Bạn nghĩ một người không hiếu thảo với cha mẹ thì sẽ đối xử tốt với bạn sao?

2. Đàn ông không có chí tiến thủ

Nghèo không đáng sợ, đáng sợ nhất là một người đàn ông lười biếng, không có chí tiến thủ. Một người đàn ông như vậy là người vô trách nhiệm, không chăm lo cho gia đình, làm sao có thể mong anh ta vun vén cho gia đình ngày càng đủ đầy, hạnh phúc?

3. Đàn ông ham mê cờ bạc

Những người nghiện cờ bạc là những người đáng sợ nhất, dù trong nhà có núi vàng núi bạc nhưng chỉ cần nghiện cờ bạc thì ắt có ngày ra đường. Trên thực tế, đã có rất nhiều gia đình phá sản, vợ con ly tán vì thói ham mê cờ bạc của người chồng, người cha trong gia đình.

4. Đàn ông vũ phu

Đàn ông bạo lực tốt nhất nên tránh thật xa, không thể lấy làm chồng. Họ có thể sẽ chiều bạn như tiên trước khi cưới nhưng sau khi kết hôn, có thể sẽ xảy ra bạo lực, có lần một sẽ có lần hai. Lấy một người đàn ông như vậy cũng khó mà hạnh phúc.

Đàn ông chọn vợ, nhất định cần tránh 5 mẫu phụ nữ này - Ảnh 6.

Ảnh minh họa.

5. Đàn ông ong bướm, lăng nhăng

Đàn ông trăng hoa không nên lấy, vì người đàn ông như vậy sau khi kết hôn thói quen khó bỏ, lâu ngày lại ngựa quen đường cũ, khiến gia đình tan nát.

6. Đàn ông hẹp hòi

Một người đàn ông hẹp hòi thì nhất định không nên lấy, vì người như vậy sẽ kì kèo mọi việc lớn nhỏ trong nhà, sống chung, người phụ nữ sẽ không có cảm giác được chiều chuộng, thoải mái.

Trên đây là những kinh nghiệm của người xưa, hy vọng có thể giúp ích được cho những người đang tìm kiếm bạn đời cho mình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đàn ông chọn vợ, nhất định cần tránh 5 mẫu phụ nữ này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO