Dân mạng cười rần với cô gái 'sống với bạn hết mình, bạn sống lại hết hồn'

13/05/2021 14:52

Cưới bạn cô gái vượt tận 160km về nhà bạn, tặng bạn 1 chỉ vàng. Cưới cô gái, bạn bảo bận không đi được, chuyển khoản cho cô 1 triệu đúng ngày cưới, không gọi điện, nhắn tin...

Dân mạng cười rần với cô gái sống với bạn hết mình, bạn sống lại hết hồn - 1

Ảnh minh họa: Getty Images

Câu chuyện khá hài về tình bạn "thân ai nấy lo" của một gái trẻ sắp cưới chồng. Chỉ là một tình bạn điển hình, không đại diện cho tất cả nhưng chuyện của cô lại được nhiều người thích thú vì góc nhìn thực tế của nó. Nhiều khi, tình bạn không như là mơ.

Không dài dòng mào đầu, cô gái vừa chào sân đã dốc ngay bầu tâm sự:

"Tức quá các chị ạ, lúc bạn em cưới, em bỏ công việc, bắt xe từ Hà Nội về tận quê nó, đi 160km để đám cưới nó, em mừng nó 1 chỉ vàng, vì em và nó cũng thân với nhau, ở với nhau 4 năm đại học.

Ấy thế mà hôm nay ngày vui của em, em thông báo với nó trước 1 tháng để nó thu xếp, mà từ chỗ nó làm về nhà em có 30km, nó cũng không về, cũng không nói gì, đến gần trưa thì nó chuyển khoản em 1 triệu để mừng cưới, cũng không gọi điện hay nhắn tin chúc mừng gì cả.

Em tức quá mới nhắn tin cho nó, thế mà nó còn trách ngược lại em các chị ạ. Đúng là sống với bạn hết lòng, bạn chơi lại hết hồn".

Chủ thớt sau đó đăng tải một bức ảnh được cho là chụp màn hình đoạn nhắn tin của cô với bạn, khiến cư dân mạng cười bò. Trong tin nhắn, cô hỏi bạn hồi bạn cưới, mình nhiệt tình về tận quê bạn, tặng bạn 1 chỉ vàng, giờ mình cưới, bạn không đến, chỉ chuyển khoản 1 triệu, còn không nói năng gì là lý làm sao.

Chẳng ngờ người bạn nhắn lại: "Khiếp bạn bè với nhau mà mày tính toán thế. Mày về nhà tao 2 ngày, nhà tao cũng phải phục vụ mày ăn uống, nghỉ ngơi 2 ngày chứ có phải để mày thiếu thốn gì đâu mà mày kể công. Giờ cưới mày tao bận, tao không đi được, mày không thông cảm thì thôi còn nói giọng đấy, tưởng 1 chỉ vàng của mày to lắm à".

Dân mạng cười rần với cô gái sống với bạn hết mình, bạn sống lại hết hồn - 2

Những người đọc được câu chuyện không tuyệt đối đứng về phía bên nào - cô gái hay bạn của cô - nhưng ai cũng được phen cười bể bụng với tình huống bất ngờ mà cô gái kể.

Bạn đọc cho rằng dường như cả hai cô gái mang tiếng là "bạn thân" nhưng đều đã tính toán quá nhiều. "Thân thương mà kể lể mừng 1 chỉ, thân quen mà tính toán về ở mấy ngày phục vụ nọ kia, dẹp đi", một bạn đọc bình luận.

"Thực ra đã thân thì mình không tính toán nhiều. Tùy vào hoàn cảnh của bạn mình. Nhưng nếu bạn thực sự thì dù khó khăn cũng không để bạn mình thiệt vậy. Nói chung tình bạn này ko thực sự thân", một người khác nhận định.

"Toàn một phường tính toán với nhau cả chứ tốt đẹp gì. Tình bạn có đáng giá hơn chỉ vàng không?", một thành viên lên tiếng.

Quanh câu chuyện này, các chuyên gia xã hội học cho rằng bản chất của việc mời dự đám cưới là vào ngày vui nhất trong đời, tôi mời những người thân thiết - là gia đình, bạn bè - tới dự, tới chung vui với tôi và chứng kiến cho sự kiện quan trọng của đời tôi.

Sự hiện diện của khách mời làm vui thêm, vinh dự thêm cho ngày trọng đại của đôi trẻ, thể hiện rằng họ được nhiều người yêu thương, chúc phúc. Quà của khách mời chỉ mang ý nghĩa mừng cô dâu chú rể mới, chúc cho hai người có hạnh phúc bền lâu.

Vì nhiều lý do mà quà cưới trở thành hình thức để người ta "đi lễ" nhau, "trả nợ" nhau, song nếu đã là bạn bè cực thân thì không nên câu nệ, tính toán chuyện quà cưới. Người bạn thực sự sẽ có mặt đúng lúc bạn cần, giúp đỡ bạn trong hoạn nạn khó khăn, không nhất thiết phải là người tặng quà cưới cho bạn hậu hĩnh nhất. Sự việc được nêu ra chưa rõ thực hư, nhưng lại là một câu chuyện để người khác cười chê hơn là thông cảm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dân mạng cười rần với cô gái 'sống với bạn hết mình, bạn sống lại hết hồn'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO