'Corona' lọt vào top 100 tên trẻ em được tìm kiếm nhiều nhất

Kim Thoa| 02/08/2020 10:18

Việt BáoBiệt danh bất thường được lọt vào top 100 tên gọi phổ biến này cho thấy có vẻ như các bậc phụ huynh Mỹ có ý định tưởng niệm đại dịch bằng cách đặt tên cho con của mình theo tên của virus.

Trang web về thai kỳ và trẻ em của Mỹ, The Bump, vừa chia sẻ những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2020. Năm nay có nhiều tên gọi độc, lạ lọt vào danh sách 100. Đặc biệt là lần đầu tiên "Corona" đã vượt lên nhiều tên tuổi được tìm kiếm nhiều nhất, lọt vào danh sách đề cử tên trẻ em phổ biến nhất năm 2020 ở Mỹ.

Biệt danh bất thường được lọt vào top 100 này cho thấy có vẻ như các bậc phụ huynh Mỹ có ý định tưởng niệm đại dịch bằng cách đặt tên cho con của mình theo tên của virus.

Tuy nhiên, cũng có thể các ông bố bà mẹ chỉ đơn thuần tò mò muốn tìm hiểu về cái tên Corora, chứ chưa hẳn có ý định gọi bé yêu của mình là “Virus”.


Ngoài những kiến thức y khoa về thai kỳ và trẻ em, The Bump cung cấp công cụ tìm kiếm tên bé trai và bé gái phổ biến, cũng như nguồn gốc và ý nghĩa của tên gọi.

Corona là tên gọi dành cho bé gái, có nguồn gốc từ Tây Ban Nha, mang ý nghĩa “vương miện”.



Một xu hướng nổi bật khác của năm nay là những cái tên được lấy cảm hứng từ chiêm tinh học. Cả Aurora (Bình Minh)- tên gọi nữ thần mặt trời La Mã và Nova (Sáng tạo) – ngôi sao mới mọc, đều lọt vào top 10 tên bé gái được tìm kiếm nhiều nhất.


Tên của các chàng trai độc đáo Zion và Braxton leo lên top 10. Bên cạnh đó, Skyla và Reese đều nằm trong danh sách tên gọi của cả trai và gái, chứng tỏ những cái tên trung tính (unisex) đang dần trở thành xu thế phổ biến.

Đầu năm 2020, Nameberry- website tên trẻ em nổi tiếng của Mỹ, công bố dữ liệu cho thấy Luna vẫn là lựa chọn hàng đầu của các bà mẹ Mỹ. Milo đứng đầu danh sách tên bé trai được yêu thích nhất.

Trong khi đó, có thể vì phương thức phát âm gần giống với Corona mà Cora trở thành tên gọi không được ưa chuộng. Điều này có vẻ nực cười khi chính chủ Corona lại có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng năm nay.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Corona' lọt vào top 100 tên trẻ em được tìm kiếm nhiều nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO