Còn yêu xin đừng buông tay, có hạnh phúc xin đừng chờ đợi

Minh An| 05/12/2020 08:03

Việt BáoCó những điều rất quan trọng trong cuộc sống nhưng thường bị chúng ta bỏ qua. Cái cần nắm thì không nắm, cái gì không cần thì buông. Cơ mà, cuộc sống vốn ngắn ngủi, hà tất phải làm khó mình…

1. Có tiền xin đừng hà tiện

Sống không mang đến, chết không mang đi chính là tiền bạc, của cải. Vậy hà cớ gì mà ta phải sống quá hà tiện.

Nhiều người đã quên rằng, sức khỏe quan trọng hơn nhiều so với giàu sang phú quý, có sức khỏe là có tất cả. Bởi khi ta giàu sang, phú quý, vàng bạc đầy nhà nhưng ta lại ốm đau, bệnh tật, cơm không ăn nổi, tiền có cũng chẳng thể đi chơi, mua sắm thì lúc ấy tiền bạc có ý nghĩa chi?

  1. Có hạnh phúc xin đừng chờ đợi

Con cái chính là phúc phần trong cuộc đời của bạn, nhưng cũng đừng vì con cái mà làm trâu làm ngựa. Mỗi người phải biết trân trọng thời gian, và tận hưởng phúc phần ngay trước mắt mình.

Ảnh minh họa: Internet

Mỗi chúng ta khi đã làm bố, làm mẹ thì sẽ hiểu rất rõ hạnh phúc của bản thân quan trọng nhường nào. Chỉ khi bố mẹ sống hạnh phúc, con cái mới nhìn vào đó mà hướng đến một cuộc sống hạnh phúc, biết nắm giữ hạnh phúc.

Đừng bao giờ suy nghĩ mình vì thế hệ tương lai mà cố gắng quá sức. Mệt mỏi là sát thủ số một hủy hoại sức khỏe và năng lượng của bạn. Hạnh phúc của bạn nằm trong tay chính bạn. Đừng để quá muộn rồi mới sống hối tiếc.

  1. Còn yêu xin đừng buông tay

Cuộc sống vốn ngắn ngủi, tìm được tình yêu thật lòng không hề dễ dàng. Vì thế, cho dù đó là yêu hay là được yêu, đã là định mệnh, là duyên.

Nếu đã là định mệnh, là duyên thì mỗi chúng ta nên đón lấy, bởi cuộc sống sẽ không bao giờ trả lại ngày hôm qua cho bạn. Đừng quá phũ phàng với mối nhân duyên mà ông trời ban tặng. Bởi “không ai tắm được hai lần trên một dòng sông”

  1. Tức giận không nên chịu đựng

Người sống trong cõi đời này, ai cũng có lúc gặp phải những chuyện khó khăn, khó nghĩ. Tức giận, phiền lòng là đương nhiên và không thể tránh được.

Quan trọng là trong những lúc bực tức, mất năng lượng bạn phải biết tìm cách giải thoát cho mình khỏi sự căng thẳng. Nếu quá căng thẳng sẽ khiến bạn ngạt thở.

Hãy tìm một ai đó để dốc bầu tâm sự, nghĩ đến những gì tốt đẹp để tìm năng lượng tích cực cho bản thân. Hãy tìm đến những người có nguồn sống tích cực, họ sẽ là “chiếc máy bơm” cho bạn thêm sức sống.

  1. Thì hận xin đừng nhớ

Hãy luôn cởi mở, tốt bụng và không ngừng quan tâm đến cuộc sống và con người xung quanh. Đừng hồ đồ vì những điều nhỏ nhặt. Hãy luôn đơn giản hóa mọi thứ, tức giận xin đừng giữ trong mình.

Hãy cố gắng hòa hợp và trở thành đồng minh thay vì kẻ thù của một ai đó.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Còn yêu xin đừng buông tay, có hạnh phúc xin đừng chờ đợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO