Có 1 tỷ không nghe lời vợ đi mua nhà, giờ tôi ôm nỗi hối hận

28/02/2021 09:08

5 năm trước, vợ chồng tôi có 1 tỷ đồng tiền tiết kiệm. Chúng tôi dự định sẽ góp thêm để đủ mua một căn nhà mà không phải đi vay. Nhưng tôi đã sai lầm.

Tôi 38 tuổi, vợ ít hơn 7 tuổi. Chúng tôi cùng quê, cùng vào TPHCM lập nghiệp, gặp nhau rồi nên duyên vợ chồng được 5 năm.

Sau đám cưới, gom tiền tiết kiệm lúc còn độc thân của tôi và tiền mừng cưới, quà cưới hai bên gia đình cho, vợ chồng tôi có được 1 tỷ đồng. Chúng tôi quyết định dùng số tiền này để mua một căn nhà đất.

Chúng tôi đi xem đất ở quận 9, quận Thủ Đức (nay là TP Thủ Đức), quận 12... diện tích hơn 60m2, đường rộng, giá hơn 1 tỷ đồng. Vì mua đất xong phải xây nhà, tôi lại không muốn nợ nần ai nên nói với vợ, cố gắng chờ đủ tiền sẽ mua. Lúc đó, tôi không ngờ, giá nhà đất lại cao như hiện nay.

Vợ tôi thì khác. Nhóm bạn thân của cô ấy ai cũng có nhà ở TP.HCM. Họ mua theo hình thức trả góp và mua từ khi có khá ít tiền. Sau vài năm sống tằn tiện, cố gắng làm việc họ cũng trả nợ xong.

Vợ nói, vợ chồng tôi cũng nên như vậy, vì chờ đủ tiền mua nhà thì không biết bao giờ, có khi lại hối hận. Cô ấy còn khó chịu, liên tục hối thúc tôi đi tìm nhà, đất để mua. Vì vậy, chúng tôi thường xuyên cãi nhau. Tôi mệt mỏi, không hiểu vợ suy nghĩ như thế nào.

Rồi chúng tôi sinh lần lượt hai con trong ba năm. Do không có người trông con nên vợ phải nghỉ việc ở nhà. Các con liên tục đau ốm, gia đình 4 người với đủ các khoản chi và chỉ có khoản thu nhập từ tôi nên khá hạn hẹp, chúng tôi cũng không tiết kiệm được bao nhiêu. Hiện, vợ chồng tôi tiết kiệm được 1,5 tỷ đồng thì giá nhà đất so với 5 năm trước tăng lên rất nhiều.

Vừa rồi, tôi đến TP Thủ Đức xem đất, diện tích hơn 50m2 ở khu cách xa trung tâm nhưng giá hơn 2 tỷ hoặc hơn 3 tỷ. Với số tiền hiện tại, vợ chồng tôi phải vay một nửa mới đủ mua. Mua đất xong, chúng tôi còn phải vay tiền xây nhà. Vì vậy, hai vợ chồng phải vay một khoản tiền khá lớn.

Chúng tôi quyết định mua một căn chung cư, diện tích 60m2 đang trong giai đoạn xây dựng, nhưng cũng phải vay ngân hàng mới đủ. Vậy là, tôi đã sai lầm khi không nghe lời vợ, để đến hôm nay phải ôm cục nợ còn nhiều hơn 5 năm trước nếu quyết định mua nhà sớm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có 1 tỷ không nghe lời vợ đi mua nhà, giờ tôi ôm nỗi hối hận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO