Chồng mất chưa được bao lâu, chị dâu đã giới thiệu ngay cho tôi bạn trai mới, hoá ra tất cả đều là mưu kế của một người

26/11/2020 09:00

Từng bước đều rất hoàn hảo tới mức chính tôi cũng không nhận ra mưu đồ hiểm ác này.

Chồng tôi qua đời sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Anh lớn hơn tôi tận 1 con giáp. Nói vậy đủ hiểu chồng tôi chết trẻ cũng đồng nghĩa tôi goá chồng khi vẫn đang thời xuân sắc. May sao, trước khi anh mắc bệnh và mất, tôi cũng kịp sinh một cậu con trai kháu khỉnh, coi như món quà vô giá mà anh để lại trên đời này.

Dẫu biết không còn chồng trên đời là một mất mát chẳng có gì bù đắp được, nhưng tôi vẫn cố gắng vực dậy bản thân. Nếu giờ tôi ngã quỵ, thì con tôi biết dựa vào ai. Vả lại, khi anh mất, anh cũng dặn dò tôi phải đứng ra quản lý cơ ngơi mình để lại - một nhà xưởng in ấn phẩm. Tuy nó không quá lớn nhưng cũng đủ nuôi sống hai mẹ con suốt đời.

Thế là tôi từ một nhân viên văn phòng đã đổi hướng sang kinh doanh. Tôi cùng chồng quá cố đều mong tương lai khá giả, tạo tiền đề cho con trai có một cuộc sống tốt hơn. Thêm nữa, con tôi cũng rất thích đi du lịch, xa hơn là đi du học. Tôi sẽ phải làm việc chăm chỉ để hiện thực hoá giấc mơ của con trai mình. Chính bởi đứng ra gánh vác việc kinh doanh, tôi cũng dạn dĩ, khôn ngoan hơn trước. Không còn là hình ảnh người vợ hiền đứng góc bếp, giờ tôi tự nhận thấy mình sành sỏi và khá... "cáo".

Về phía đằng nhà chồng, từ sau khi chồng tôi mất, các anh chị em cô bác và đặc biệt là mẹ anh ấy cũng hay quan tâm, hỏi han tôi nhiều hơn trước. Từ chuyện sinh hoạt, tiền nong có ổn không cho tới sức khoẻ của hai mẹ con thế nào. Nhận được những lời hỏi thăm, trong lòng tôi cũng nhẹ nhõm thêm phần nào.

Chồng mất chưa được bao lâu, chị dâu đã giới thiệu ngay cho tôi bạn trai mới, hoá ra tất cả đều là mưu kế của một người - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ.

Tuy nhiên, hoá ra đằng sau những mật ngọt ấy lại ẩn chứa một sự thật tăm tối mà chính tôi chẳng ngờ tới.

Sau khi làm đám giỗ của chồng 3 năm, chị dâu liên lạc với tôi nhiều hơn. Bắt đầu là những cuộc hẹn đi cafe tâm sự, cho tới việc chị ấy rủ tới bữa tiệc cùng bạn bè. Tôi khá ngại nhưng vì nể tình chị dâu nên đành đồng ý chấp nhận. Trong đám bạn của chị dâu, có một người đàn ông trạc tuổi chị ấy. Đặc biệt, mỗi khi đi ăn cùng, chị dâu hay giới thiệu tôi như thể một buổi gặp mặt của các đôi nam nữ. Kiểu như chị ấy sẽ nói tôi goá chồng, nuôi một con nhỏ và sống rất độc lập, không phải dựa dẫm vào ai. Chị dâu còn giới thiệu thêm người đàn ông kia cũng đã ly dị vợ, không nuôi con và công việc cực kỳ ổn định.

Tôi bắt đầu thấy nghi ngờ. Quả thực, chị dâu đã đứng ra giới thiệu, làm mai mối cho tôi và bạn chị. Thế rồi từ những buổi đi ăn chung, chị dâu lén sắp xếp tôi và anh kia gặp nhau, giống như hẹn hò đôi lứa vậy. Tôi thực sự rất ngại và phải nói thẳng là không thích người đàn ông kia. Tôi vẫn còn nhung nhớ chồng tôi vô bờ, làm sao anh mới mất 3 năm đã tương tư tình mới được?

Chuyện chưa dừng lại ở đó, một lần khi đi cùng bạn tới quán cafe quen, đúng lúc bắt gặp chị dâu với người đàn ông kia đang ngồi nói chuyện. Vì ghế của quán cafe cao quá đầu người nên họ không nhìn thấy tôi. Nhưng tôi thì lại nhận ra họ chỉ nhờ giọng nói và cách gọi tên.

Chồng mất chưa được bao lâu, chị dâu đã giới thiệu ngay cho tôi bạn trai mới, hoá ra tất cả đều là mưu kế của một người - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ.

Sau khi chị dâu hỏi tình hình mối quan hệ, người đàn ông kia nói rằng mọi thứ tiến triển không thuận lợi lắm. Anh ta còn nói thêm "Sao không nhờ người khác mà lại nhờ mình?", rồi chị dâu nói toàn bộ sự thật khiến tôi ngồi gần đó cảm thấy điêu đứng, tan nát:

"Chỗ quen biết thì tớ mới nhờ. Tớ với mẹ chồng rất muốn biết khi cậu út mất đã để lại bao nhiêu gia tài. Thế nên gài cậu vào chắc sẽ thám thính được tốt hơn. Thời gian này cứ thể hiện tình cảm đi, đừng hỏi dò làm gì. Sau này lấy nhau rồi hẵng điều tra. Gớm thật, con bé đó cứ im ỉm, chẳng kể cho ai là chồng nó có để lại gì không."

Ôi... thì ra người đứng đằng sau tất cả không chỉ có chị dâu mà còn mẹ chồng nữa. Thật chẳng thể hiểu nổi họ muốn biết những thông tin ấy để làm gì? Phải chăng, mẹ chồng đang trách con trai mình ra đi mà không chia tài sản cho bà ấy và anh chị hay sao? Tôi nắm chặt bàn tay, lòng nghẹn ngào đau đớn. Được, lần này, tôi sẽ từ chối thẳng thừng gã đàn ông gián điệp kia, để không một ai có cơ hội tơ tưởng đến số tài sản của nhà tôi, cũng như chặn đứng mọi lòng tham của những kẻ ích kỷ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng mất chưa được bao lâu, chị dâu đã giới thiệu ngay cho tôi bạn trai mới, hoá ra tất cả đều là mưu kế của một người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO