Chồng ham rửa bát thì có gì mà ngưỡng mộ?

Minh An| 04/05/2021 17:16

Việt BáoTôi và chồng từng học chung trường đại học. Chồng tôi xuất thân nghèo khó nhưng chăm chỉ và có chí tiến thủ.

Vợ chồng vượt qua khó khăn trong 4 năm yêu và đến nay đã được 10 năm gắn bó tình cảm vợ chồng, có hai con nhỏ. Chúng tôi đều là con một, hiếu thảo với bố mẹ hai bên. Cuộc sống có lúc khó khăn nợ nần vì anh làm ăn thua lỗ, anh giỏi chuyên môn nhưng không giỏi quản lý, lại quá tin người mà không nghe vợ. Rồi tôi và anh vượt qua được, tôi không giận gì.

Có một điều ở anh khiến tôi sợ, đó là anh quá sạch sẽ và việc anh chăm nhất là rửa bát. Ở nhà tôi không bao giờ phải rửa bát, cứ chưa ăn xong chồng đã tranh việc rửa bát.

Nếu ai không hiểu thì nghĩ tôi sung sướng vì có một ông chồng tâm lý nhưng sự thật lại không phải thế. Bữa nào chồng cũng tranh chuyện rửa bát với tôi là vì anh chê tôi rửa bẩn.

Ảnh minh họa: Internet

Tôi rửa một lượt nước rửa bát, tráng lại, lau khô nhưng chồng vẫn bĩu môi chê không hợp vệ sinh. Anh rửa nước rửa bát đến 2 lần, tráng đi tráng lại 3-4 lần bằng nước nguội rồi lại tráng thêm nước nóng, rồi mới lau sạch và úp vào vị trí, hôm sau trước khi ăn cơm anh lại tiếp tục lôi bát ra tráng nước sôi.

Ở nhà tôi việc mất nhiều thời gian chính là rửa bát và vì việc này mà vợ chồng chúng tôi cãi nhau không biết bao nhiêu lần.

Anh còn sạch tới mức trước khi ăn cơm, anh bắt tất cả mọi người phải rửa tay bằng xà bông sạch sẽ. Kể cả có khách đến chơi ăn cơm, anh cũng nhắc mọi người phải làm theo ý anh.

Hôm có họ hàng nhà tôi ở quê đến chơi và ở lại ăn cơm. Lúc chuẩn bị ăn, anh nói với mọi người ra rửa tay sạch sẽ rồi vào ăn cơm, mọi người chưa hiểu nên vẫn ngồi nói chuyện tiếp. Một lúc sau anh lại nhắc lại chuyện rửa tay. Họ hàng nhà tôi từ ngạc nhiên đến không bao giờ quay lại nhà tôi chơi nữa.

Anh kỹ tính trong việc nhà hay với vợ con đã đành, đằng này với ai anh cũng đòi hỏi khắt khe và phải sạch sẽ như anh. Trẻ nhỏ ham chơi, bày bừa hay chân tay có lấm lem là chuyện bình thường, nhưng anh luôn quan trọng hóa vấn đề.

Anh không muốn con chơi lê la dưới đất, lúc nào cũng phải sạch sẽ như người lớn. Có đứa trẻ hàng xóm sang chơi với thằng con nhà tôi. Hai đứa đang chơi ở dưới sàn thì anh quát lớn: “Hai con làm trò gì mà bẩn thế kia? Chân tay lấm lem hết cả mà vẫn đi vào nhà là thế nào?”. Nói rồi anh lăm lăm đi quét nhà, đi dọn dẹp làm đứa bé nhà hàng xóm sợ chết khiếp mà đi về luôn.

Việc ấy khiến tôi thực sự xấu hổ với hàng xóm. Biết anh không có ý xấu nhưng việc làm của anh như vậy, ai có thể thông cảm được chứ.

Bao nhiêu năm hôn nhân là từng ấy năm tôi khổ sở, mệt mỏi đến chán ngán vì anh suốt ngày tranh rửa bát, lau nhà với vợ.

Tôi chưa hiểu rằng có chồng hay rửa bát, lau nhà thì có gì ngưỡng mộ mà mấy hôm nay chị em phát cuồng vì một tỷ phú thường xuyên rửa bát cho vợ?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng ham rửa bát thì có gì mà ngưỡng mộ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO