Câu chuyện tấm vé thương gia và người cha về làm lễ tang con gái khiến dân mạng rơi nước mắt

Minh An (t/h)| 20/04/2021 08:42

Việt BáoMới đây trên mạng xã hội, một tài khoản đã chia sẻ câu chuyện cô và đồng nghiệp chứng kiến tại sân bay Tân Sơn Nhất khiến nhiều người rưng rưng.

Theo đó, tài khoản T.A.J. đã kể lại câu chuyện một người đàn ông oà khóc nức nở xin nhân viên hãng hỗ trợ để mình có thể nhanh chóng trở về quê nhà ở Vinh vì... cô con gái xấu số vừa mất vì tai nạn giao thông.

Có lẽ, đối với người đàn ông là trụ cột gia đình này thì dù có khó khăn, vất vả đến đâu cũng chẳng thể khiến anh suy sụp bằng việc mất người thân, mất đi đứa con gái yêu quý. Gần 20 năm đi làm ăn xa quê, chuyến đi này có lẽ là chuyến đi dài nhất, từng phút chờ đợi tại sân bay dài đằng đẵng như nỗi đau mất con mà anh đang phải trải qua.

Câu chuyện người đàn ông khó nức nở xin bay sớm để về nhà vì con gái mới mất khiến nhiều người rơi nước mắt

Tài khoản T.A.J. viết: “"Tấm vé thương gia nặng lòng chiều thứ 7.

Đây là tấm vé thương gia của V. mà chúng tôi đón anh vào phòng chờ chiều nay. Anh nói với chúng tôi đây là lần đầu đi máy bay, nhờ các cô hỗ trợ giúp. Đến 17h anh lại ra lễ tân phòng chờ nhờ chúng tôi chỉ lối lên máy bay, tôi nói chuyến của anh tận 20h hơn nên anh cứ chờ, mắt anh rưng rưng, con gái tôi mất rồi cô ơi, cô cho tôi bay sớm với.

Tôi và cả cô đồng nghiệp lặng người trong phút chốc, anh lại oà khóc… mọi người xung quanh phòng chờ ngỡ ngàng. Tôi và cả cô đồng nghiệp bối rối rồi cố bình tĩnh tìm mọi cách hỗ trợ chuyến bay cho anh nhưng vé này chỉ có thể dời chứ không thể hoàn tiền hay đổi hãng.

Muốn bay sớm hơn phải mua vé máy bay hãng khác. Ngay lúc ấy, có 1 chị khách trong phòng chờ đến và hỗ trợ toàn bộ tiền vé mới để anh có thể bay sớm nhất. Thực sự cảm ơn chị khách ấy, mong chị có trong group này. Cảm ơn nhân viên hãng. Cảm ơn những đồng nghiệp ở phòng chờ. Tất cả đã cũng hỗ trợ tốt nhất có thể cho anh về với gia đình.

Anh kể với mọi người trong nước mắt gần 20 năm xa quê làm công nhân ở Bình Dương chỉ để kiếm tiền gửi về quê nuôi 3 đứa con, 2 đứa con gái lớn năm nay học 12 chuẩn bị vô đại học, 1 bé nhỏ học lớp 4. Hôm nay, 2 cô con gái chạy xe đạp đi học thì bị ô tô tông 1 em tử vong tại chỗ, 1 em gãy chân cấp cứu. Giờ anh phải về gấp… rồi anh lại khóc.

Anh ra ngay cửa ngồi đợi ngay khi nhận vé mới, vì anh muốn lên máy bay sớm nhất, đồng nghiệp chúng tôi ra gate (cửa) hỗ trợ anh ít lệ phí đi đường. Anh mở ví ra trong đó chỉ còn vài trăm nghìn (chắc trước đó đã gom hết tiền mua vé thương gia rồi).

Tôi có hướng dẫn anh cách đổi chặng để đi máy bay vào lại nhưng anh bảo tôi vào bằng xe đò được rồi cô ạ, đó giờ tôi đi xe đò thôi…(vì anh nghĩ đi vào sẽ mất tiền).

Anh cảm ơn mọi người bằng ánh mắt rưng rưng rồi chào và lên máy bay. Tôi nhìn trên bảng điện tử, chuyến bay của anh đã cất cánh, chuyến bay mang anh về với gia đình và đối diện với nỗi đau của cuộc đời, chắc hẳn đây là chuyến bay rất dài với anh.

Chiều nay sân bay đông và chuyến bay delay nhiều lắm, khách cũng mệt và nhân viên cũng mệt. Nhưng sao cũng được, miễn gia đình còn bình an là được…".

Câu chuyện trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người xúc động. Không ít người bày tỏ tiếc thương với mất mát của gia đình người đàn ông và cũng thầm cảm ơn những tấm lòng tốt, sự giúp đỡ kịp thời của nhân viên các hàng hãng không để người đàn ông có thể trở về nhà một cách nhanh nhất.

Được biết, người đàn ông trong câu chuyện là Trần Văn Hải (SN 1974, ở Nghi Lâm, Nghi Lộc, Nghệ An).

Anh Hải cho biết, ngày 17/4, anh đang làm việc ở Bình Dương thì nhận được tin 2 con gái sinh đôi là Huyền và Thảo đang đi bộ bên lề đường thì bị tai nạn, Huyền tử vong, còn Thảo bị gãy chân phải nhập viện cấp cứu.

“Nghe tin xong tôi rụng rời tay chân, cuống cuồng bỏ đồ nghề ra vội lấy đôi giày rồi chạy ra xin chủ quán cho nghỉ để về quê”, anh Hải kể.

Theo anh Hải, khi lên tới sân bay Tân Sơn Nhất, anh sang bên quầy vé của Vietnam Airlines để mua vé nhưng giá vé hơn 5 triệu đồng. Với số tiền này, trong túi của anh Hải không có đủ khả năng nên đã từ chối và được dẫn sang bên VietJet mua vé với giá hơn 2 triệu đồng, hơn 20h mới được bay.

Sau đó, anh Hải ra phòng chờ vé ưu tiên để lấy bánh mỳ ăn chờ đến giờ lên máy bay, Tại đây, vừa ăn bánh mỳ anh Hải vừa nhớ con nên khóc đứng khóc ngồi. Sau đó, có một người đàn ông ra hỏi thăm.

“Chú ấy hỏi tôi vì sao lại khóc, tôi kể lại sự việc và nói con em 1 cháu chết rồi, 1 cháu thì què mà giờ lên đây vẫn phải chờ máy bay chưa về được. Sau đó, chú ấy đi hỏi nhân viên để đổi vé cho tôi. Tôi cũng không rõ mọi người làm như thế nào nhưng sau đó tôi được nhân viên làm thủ tục cho bay ở một hãng hàng không khác vào lúc 18h30 phút. Do trời hôm đó mưa nên tôi vẫn phải chờ 1 tiếng mới được bay”, anh Hải nói.

Anh Hải cho hay, đến khoảng 21h30 phút cùng ngày anh có mặt tại gia đình. Khi nhìn thấy con gái nằm một chỗ anh chết lặng, không kìm được được mắt. Vợ anh mấy ngày hôm nay thương con ngất lên ngất xuống, sức khoẻ rất yếu phải nhờ bác sĩ tiêm thuốc trợ sốc, trợ tim. Gạt nước mắt, kìm nén cảm xúc anh Hải gắng gượng nỗi đau để lo hậu sự cho con gái….

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Câu chuyện tấm vé thương gia và người cha về làm lễ tang con gái khiến dân mạng rơi nước mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO