Bố đón con muộn, phản ứng của cô bé khiến bác bảo vệ phía sau cũng gật gù

04/01/2021 17:00

Nếu không muốn con giận dỗi như ông bố này thì các bậc phụ huynh nên sắp xếp công việc đón con tan học sớm.

Sự chênh lệch giờ tan học của con và tan làm của cha mẹ khiến nhiều ông bố bà mẹ đau đầu ứng phó khi đón con. Trong khi các bé đều tan học vào khoảng 16-17h thì bố mẹ công sở lại tan làm khá muộn từ 17h-19h. Chính vì vậy mà nhiều phụ huynh không thể sắp xếp đón con tan học sớm nếu không có sự hỗ trợ của ông bà, người thân. Khi bạn bè đều được bố mẹ đón hết cả thì những đứa trẻ phải ở lại chờ ba mẹ tới đón sẽ mang những tâm trạng khó chịu khác nhau.

Mới đây, một vài bức hình được chia sẻ trên mạng ghi lại khoảnh khắc mà ông bố Bảo Mễ đến đón 3 con muộn khoảng 10 phút do bận công việc thu hút sự chú ý của nhiều bậc phụ huynh. Theo đó, khi thấy bố đến đón nhưng muộn, 2 trong số 3 cô con gái sinh ba của Bảo Mễ đã tỏ thái độ không vui. 2 cô bé đã tức giận ném cặp sách xuống đất còn gương mặt "đậm chất" hờn dỗi. Cô bé còn lại không ném cặp xuống đất nhưng gương mặt cũng tỏ vẻ không vui và quay đi hướng khác. Hành động của 2 cô bé con khiến bác bảo vệ đứng phía sau cũng gật gù tán đồng, bật cười thích thú.

Bố đón con muộn, phản ứng của cô bé khiến bác bảo vệ phía sau cũng gật gù - 1
Bố đón con muộn, phản ứng của cô bé khiến bác bảo vệ phía sau cũng gật gù - 2

Ông bố biết việc mình đón con muộn là không nên, đem đến nhiều thiệt thòi cho các con nên không một lời trách móc, than thở. Anh chỉ lẳng lặng nhặt từng chiếc cặp và nịnh nọt các con gái yêu.

Mặc dù đây chỉ là một tình huống rất đơn giản xảy ra trong cuộc sống bận rộn của các ông bố bà mẹ nhưng việc đón con muộn tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm.

Bố đón con muộn, phản ứng của cô bé khiến bác bảo vệ phía sau cũng gật gù - 3

Bé không an toàn

Nhiều phụ huynh không thể tránh khỏi việc đón con muộn vì một số việc nhất định, khi giải thích với giáo viên thì họ lại mơ hồ, không giải thích rõ ràng sự việc dẫn đến khoảng cách thông tin giữa phụ huynh và giáo viên. Một số đối tượng xấu trực chờ ở cổng trường, chúng đặc biệt chọn những đứa trẻ ở một mình.

Đã có trường hợp đứa trẻ đứng đợi mẹ ở cổng trường quá lâu nên nhân lúc cô giáo không để ý đã tự động đi về. Rất may bé chưa gặp phải nguy hiểm nhưng đó cũng là một tình huống báo động.

Bố đón con muộn, phản ứng của cô bé khiến bác bảo vệ phía sau cũng gật gù - 4

Bố đón con muộn, phản ứng của cô bé khiến bác bảo vệ phía sau cũng gật gù - 5

Làm cho trẻ cảm thấy bất an

Thực tế, giữa các bé luôn có cảm giác so sánh, nếu bố mẹ luôn là người đón bé cuối cùng và để bé nhìn những đứa trẻ khác được đón từng bạn một mà mình ở lại thì hẳn là bé sẽ rất khó chịu.

Lâu dần, bé sẽ cảm thấy bố mẹ không coi trọng mình, vô cùng bất an, cuối cùng ảnh hưởng đến mối quan hệ cha mẹ - con cái.

Bố đón con muộn, phản ứng của cô bé khiến bác bảo vệ phía sau cũng gật gù - 6

Để lại ấn tượng xấu về giáo viên

Có lý do là sau khi tan học, giáo viên thực sự không có trách nhiệm trông trẻ. Việc phụ huynh đến muộn hẳn đã vô hình chung làm tăng khối lượng công việc của giáo viên.

Nếu để xảy ra chuyện gì xảy ra với trẻ trong trường thì cô giáo phải chịu trách nhiệm, còn phụ huynh lặp lại nhiều lần thì chắc chắn sẽ để lại sự bất cẩn cho cô giáo.

Bố đón con muộn, phản ứng của cô bé khiến bác bảo vệ phía sau cũng gật gù - 7

Vì vậy, các bậc phụ huynh có con nhỏ nên cố gắng sắp xếp thời gian đón con sớm để bé không có cảm giác cô đơn, bất an. Nếu không thể đón bé sớm, đúng giờ, cha mẹ nên:

Bố đón con muộn, phản ứng của cô bé khiến bác bảo vệ phía sau cũng gật gù - 3

Hẹn trước với trẻ / gọi điện cho trẻ để trực tiếp giải thích

Nếu cha mẹ biết trước lịch trình trong ngày của trẻ và biết rằng mình sẽ đến muộn hôm nay thì nên sắp xếp thời gian đưa đón con, dặn con ngoan ngoãn đợi ở trường và bố/ mẹ nhất định sẽ đón con.

Nếu đó là trường hợp khẩn cấp và phải xử lý thì cha mẹ cũng nên gọi điện kịp thời giải thích cho trẻ để an ủi và cho trẻ biết rằng mình không thể đến đó vì điều gì đó không phải là không quan tâm đến trẻ.

Bố đón con muộn, phản ứng của cô bé khiến bác bảo vệ phía sau cũng gật gù - 5

Sắp xếp

Khi không đón được con kịp thời, phụ huynh phải sắp xếp người theo dõi, chẳng hạn có người khác đến đón thì phụ huynh phải thông báo cho giáo viên những thông tin cá nhân cơ bản của mình để tránh đón nhầm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bố đón con muộn, phản ứng của cô bé khiến bác bảo vệ phía sau cũng gật gù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO