Bí quyết gây ấn tượng với người khác ngay lần đầu gặp gỡ

Minh An| 21/12/2020 06:46

Việt BáoTất cả chúng ta đều thích trở nên thông minh và thành công hơn. Nhưng liệu có chiến thuật nào giúp bạn khiến mình có vẻ trí tuệ hơn, gây ấn tượng tốt với người khác ngay từ lần đầu gặp gỡ?

1. Tự tin
Người thông minh sẽ luôn tự tin vào bản thân mình. Khi bạn tin vào bản thân mình, thì chính điều đó sẽ giúp cải thiện nhận thức của bạn. Trái lại, sự tự ti sẽ làm giảm khả năng nhận biết vấn đề. Khi bạn tỏ ra tự ti, những người xung quanh bạn sẽ dễ dàng nhận ra điều đó, và họ sẽ cảm thấy bạn kém thông minh hơn trong mắt họ. Nếu muốn người khác tin bạn, thì trước hết bạn phải tin vào chính bản thân minh.
2. Tập trung vào người nghe 

Một người ăn nói có duyên nghĩa là khi nói luôn có người nghe. Ngược lại, nếu bạn nghĩ về một thứ gì khác mà không tập trung vào những gì mình đang nói hay đảo mắt xung quanh thì chắc chắn chẳng ai muốn nghe bạn. Điều này không khác gì bạn đang đọc diễn văn cả.

Do vậy, hãy lưu ý hai trường hợp đặc biệt: Tránh liếc nhìn xung quanh mà không tập trung vào người đối diện vì nó sẽ khiến bạn có vẻ thiếu chân thành và nếu buộc phải nhìn vào tài liệu đã chuẩn bị, hãy sử dụng mắt để nhìn xuống chứ không cúi đầu.

Ảnh minh họa: Internet

3. Linh hoạt thay đổi tư thế

Tăng sức mạnh cho lời nói bằng cách di chuyển cơ thể một cách phù hợp. Chẳng hạn, nếu bạn đang đứng trên sân khấu để diễn thuyết trước nhiều người, hãy cố gắng thay đổi vị trí khi muốn giới thiệu một ý tưởng mới.

Tương tự, khi ngồi trong một cuộc họp, nếu bạn muốn nhấn mạnh một ý nào đó có thể hơi cúi người một chút về phía trước. Đồng thời, điều chỉnh lại vị trí ngồi khi bạn chuyển từ chủ đề hoặc thuật ngữ này sang chủ đề hoặc thuật ngữ khác.

4. Nở nụ cười tinh tế

Cũng tương tự như kết quả nghiên cứu về việc mở to mắt, các nhà khoa học thấy rằng một nụ cười tinh tế khiến người đối diện thấy bạn thông minh hơn. "Nụ cười gượng gạo cũng như đôi mắt sụp xuống, đều trông mệt mỏi, chán nản và bị coi là kém thông minh", tác giả nghiên cứu viết trên tờ Independent.

5. Chú ý cách ăn mặc
Theo nghiên cứu của nhà tâm lý học Satoshi Kanazawa, người ta thường có khuynh hướng nhận định rằng những người có ngoại hình chỉn chu sẽ thông minh hơn người khác. Rõ ràng, trang phục có vai trò khá quan trọng giúp bạn gây ấn tượng với mọi người xung quanh. Những bộ trang phục đẹp có thể “đánh lạc hướng” chú ý của mọi người vào cơ thể bạn chứ không phải là tâm trí của bạn.

Thông thường, trong những cuộc giao tiếp đòi hỏi độ trang trọng, đồ vest đứng đầu danh sách những trang phục tạo được sự tin tưởng, cảm giác đảm bảo cho người mới gặp. Trong những trường hợp khác, một bộ trang phục phù hợp, thoải mái cũng góp phần khiến bạn gây được thiện cảm hơn cho đối phương.

6. Giao tiếp bằng mắt

Người ta nói làm điều này là dễ nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Tiếp xúc mắt là rất quan trọng khi nói đến việc gây ấn tượng. Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn vì vậy hãy tập trung giao tiếp bằng mắt khi nghe và nói. Điều này sẽ giúp người khác thấy bạn là người tự tin và cởi mở.





Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết gây ấn tượng với người khác ngay lần đầu gặp gỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO