Giá dầu thế giới tiếp tục giảm mạnh

Phương Hoa (TTXVN)| 08/07/2021 09:59

Giá dầu thế giới giảm hơn 1 USD/thùng trong phiên giao dịch đầy biến động ngày 7/7, khi giới đầu tư lo ngại rằng các cuộc đàm phán giữa các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) thất bại gần đây sẽ khiến sản lượng dầu tăng lên trên toàn thế giới.

Chú thích ảnh
Bơm xăng cho phương tiện tại một trạm xăng ở Paris, Pháp. Ảnh: AFP/TTXVN

Thị trường dầu đã biến động mạnh trong hai ngày qua sau khi các nước sản xuất dầu lớn như Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) không thể giải quyết những bất đồng để nhất trí về chính sách sản lượng dầu của OPEC và các nước đối tác, còn gọi là OPEC+.

Chốt phiên giao dịch, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 1,1 USD/thùng, xuống 73,43 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giảm 1,17 USD/thùng và chốt phiên ở mức 72,20 USD/thùng. Giá cả hai loại dầu trên đều có thời điểm tăng hơn 1 USD/thùng phiên trước đó.

OPEC+ đã kiềm chế nguồn cung dầu hơn một năm qua do nhu cầu dầu sụt giảm vì đại dịch COVID-19. Nhóm này đã duy trì thỏa thuận cắt giảm gần 6 triệu thùng dầu/ngày và được dự đoán sẽ gia tăng sản lượng. Tuy nhiên, trong cuộc họp vừa qua,Saudi Arabia và UAE đã không thể giải quyết những bất đồng.

Hiện tại, thỏa thuận cắt giảm sản lượng hiện hành của OPEC+ vẫn có hiệu lực. Nhưng sự đổ vỡ trong các cuộc đàm phán vừa qua có thể khiến các nước sản xuất dầu, với mong muốn tận dụng sự phục hồi trong nhu cầu, bắt đầu gia tăng sản lượng nhiều hơn dự đoán trước đó.

Fhil Flynn, chuyên gia phân tích cấp cao của công ty Price Futures Group ở Chicago, Mỹ, cho rằng nếu UAE rời OPEC và tự chủ với chính sách năng lượng của mình, điều này sẽ mở ra câu chuyện về sự cạnh tranh để giành thị phần trên thị trường "vàng đen".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá dầu thế giới tiếp tục giảm mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO