Giá căn hộ ngày càng tăng, một dự án rao bán 400 triệu đồng/m2 gây 'choáng'

16/04/2021 07:11

Trong quý I/2021, một dự án căn hộ được mở bán tại TP.HCM với mức giá dự kiến khoảng từ 16.000 USD/m2, cũng là giá bán được đánh giá là cao nhất trên thị trường từ trước tới nay.

Giá căn hộ ngày càng tăng, một dự án rao bán 400 triệu đồng/m2 gây choáng - 1

Không ít dự án từng được rao bán với giá cao ngất ngưởng với đầy đủ nội thất nhưng sau đó không được thị trường chấp nhận buộc phải "xoay" đủ cách để bán với giá thấp hơn.

Kết thúc quý I/2021, hàng loạt tổ chức nghiên cứu thị trường bất động sản đã ra công bố báo cáo. Bức tranh chung ở các báo cáo này là thị trường căn hộ tiếp tục có xu hướng tăng giá cả ở Hà Nội và TP.HCM.

Theo CBRE Việt Nam, giá bán trên thị trường sơ cấp Hà Nội trong quý đầu năm được ghi nhận trung bình ở mức 1.461 USD/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì), khoảng gần 34 triệu đồng/m2, tăng 7% theo năm và 3% theo quý.

Còn tại thị trường TP.HCM, giá bán sơ cấp trung bình theo dữ liệu của JLL đạt 2.468 USD/m2 trong quý I/2021, tương đương gần 57 triệu đồng/m2. Nguồn cung từ phân khúc trung cấp vẫn được đa số người mua ưa chuộng.

Đáng chú ý trong quý này, một dự án tại TP.HCM được mở bán với mức giá dự kiến từ khoảng 16.000 USD/m2 - tương đương khoảng 370 triệu đồng/m2. Theo đại diện JLL thì "đây là mức giá bán cao nhất trên thị trường từ trước tới nay".

Thực tế tại dự án này, báo chí còn phản ánh thông tin về giao dịch lên tới 18.000 USD/m2, tức là vào khoảng hơn 400.000 triệu đồng đối với những căn hộ có vị trí đẹp.

Theo dữ liệu mới đây của Savills Việt Nam công bố, Việt Nam cũng thuộc nhóm 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu trên thế giới.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, cho biết, có nhiều người không thể chi trả cho các sản phẩm bất động sản "hàng hiệu", bởi những sản phẩm này thường có thiết kế cao cấp, chất lượng dịch vụ cao hơn, mang tới trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Đây cũng chính là điều dẫn đến sự khác biệt đặc biệt nằm ở giá thành sản phẩm.

"Giá thành của loại hình bất động sản này tại Hà Nội được cho là khá cao, nhưng vẫn thấp hơn so với các sản phẩm tương tự của các thương hiệu khác trên thế giới, hoặc thậm chí là các thương hiệu tại TP.HCM", Giám đốc Savills Hà Nội cho biết.

Theo ghi nhận của Dân trí, trong một vài năm trở lại đây, tại thị trường TP.HCM xuất hiện không ít những dự án có mức giá lên tới trên dưới 10.000 USD/m2. Tất cả đều sở hữu vị trí đắc địa giữa trung tâm TP.HCM.

Còn ở Hà Nội, một vài dự án cũng gây "choáng" cho thị trường khi mở bán với mức giá khoảng trên dưới 200 triệu đồng/m2.

Một dự án tại Cầu Giấy từng được mở bán với giá 145 triệu đồng/m2 với căn hộ đầy đủ nội thất nhưng không bán được nên sau đó buộc phải điều chỉnh giá theo các phương án hoàn thiện khác nhau, trong đó căn hộ xây thô từ hơn 80 triệu đồng/m2.

Theo báo cáo mới nhất của CBRE Việt Nam, bước sang năm 2021, nguồn cung căn hộ bán trên thị trường Hà Nội vẫn đang tiếp tục dồn về phân khúc trung cấp, trong khi hạn chế nguồn cung từ các phân khúc còn lại. Mức biến động giá của các phân khúc khác phụ thuộc nhiều vào mặt bằng giá của các dự án mới mở bán.

Theo đó, do các dự án mở bán mới trong quý này ở vị trí đắc địa/thuận tiện hơn các dự án đã mở bán giai đoạn trước, khiến cho mức giá phân khúc cao cấp và bình dân tăng lần lượt 9% và 5% theo quý.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá căn hộ ngày càng tăng, một dự án rao bán 400 triệu đồng/m2 gây 'choáng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO