Giá bán khẩu trang BTS của HYBE lại gây ý kiến trái chiều: Lần này bỗng xuất hiện nhiều ý kiến bênh vực công ty?

Blueberry Cheesecake,| 11/01/2022 14:10

Giá bán sản phẩm khẩu trang của BTS mới đây một lần nữa trở thành chủ đề khiến netizen Hàn tranh luận.

Một trong những vấn đề khiến HYBE bị chỉ trích nhiều nhất thời gian gần đây chính là giá cả các sản phẩm liên quan đến BTS. Nhóm nhạc này càng nổi tiếng thì các mặt hàng liên quan càng 'bán đắt như tôm tươi', và cũng vì lý do này mà công ty không ngại ngần đưa ra những mức giá rất cao vì tin rằng sau cùng các fan cũng sẽ chịu chi để ủng hộ cho idol. Sự thật chứng minh HYBE không sai ở điểm này khi nhiều mặt hàng của BTS đều sold-out, tuy nhiên kèm theo đó cũng là những tranh cãi không hồi kết của netizen vì cho rằng công ty quá tham lam.

Cách đây không lâu, việc HYBE bán bộ pajama chất liệu cotton bình thường do Jin thiết kế với giá 119.000 won (khoảng 2,28 triệu VNĐ) đã khiến Knet tức giận. Chính bản thân Jin cũng thấy 'ái ngại' với mức giá này thông qua câu cảm thán 'Cái giá đó là sao vậy' trong một bài đăng Weverse. Mới đây nhất, công ty tung ra thêm dòng sản phẩm khẩu trang của BTS - một sản phẩm rất thiết thực trong tình hình hiện tại. Đúng như dự đoán, netizen tiếp tục 'soi kỹ' phần giá cả và lại gây nên tranh cãi.

Dòng sản phẩm khẩu trang này là cái bắt tay hợp tác giữa HYBE và Dobu Mask thuộc KONEX thông qua một hợp đồng độc quyền toàn cầu. Khẩu trang được phát hành với 7 màu cho mỗi thành viên, và họa tiết 'Butter' sẽ được áp dụng trên thiết kế khẩu trang, màu sắc và cả bao bì. Người mua có hai lựa chọn như bên dưới:

Loại hộp theo từng thành viên (7 cái/hộp) giá 35.000 won (khoảng hơn 666.000 VNĐ)

Loại hộp đặc biệt bao gồm tất cả hộp nhỏ của từng thành viên và thêm màu vàng 'Butter' riêng (56 cái/hôp) giá 245.000 won (khoảng hơn 4,6 triệu VNĐ).

Như vậy nếu theo ước tính thì giá của mỗi chiếc khẩu trang dao động từ 4.300 won đến 5.000 won (khoảng từ 80~90.000 VNĐ). Mức giá này cao hơn so với khẩu trang K95 thông thường được bán trên thị trường. Nhiều netizen dẫu biết đây là sản phẩm của idol Kpop nhưng vẫn cho rằng mức giá này quá cao, nhất là xét đến việc sản phẩm này chỉ được sử dụng một lần. Một số Knet còn chỉ ra rằng HYBE càng ngày càng 'dễ dãi' trong việc bán đi quyền sử dụng hình ảnh BTS cho các thương hiệu khi chỉ cần có tiền thì sao cũng được.

Tuy nhiên tranh cãi lần này cũng xuất hiện khá nhiều ý kiến bênh vực HYBE. Họ chỉ ra rằng thật ra giá sản phẩm vẫn ở mức chấp nhận được, xét đến việc đây là sản phẩm của BTS cũng như Dobu Mask là một hãng thiết kế khẩu trang chất lượng tốt. Nhiều Knet cho rằng đúng là mức giá này cao hơn thị trường, nhưng vẫn hợp lý nếu là sản phẩm của idol Kpop và được sử dụng một cách thiết thực.

Một số bình luận của Knet:

- Điên rồ, hãy làm điều đó một cách có chừng mực ㅜㅜ HYBE là một công ty thậm chí còn không nghĩ đến hình ảnh của BTS ㅋㅋ Daebak ㅋㅋ

- Hình ảnh là quan trọng nhất đối với người nổi tiếng. HYBE đã bán giấy phép sử dụng hình ảnh BTS một cách không phù hợp.

- Tôi thực lòng hy vọng không ai mua nó…. Nghiêm túc… Làm ơn… Tôi hy vọng không ai mua nó !!!!!

- Cơ mà nếu tôi là fan thì tôi cũng mua 7 chiếc thôi. 

- Nếu nó là đồ dùng một lần thì mức giá này là quá cao phải không?

- Một trong hàng trăm lý do tại sao tôi ghét HYBE.

- Tôi nghĩ màu sắc của khẩu trang rất đẹp đó!! 

- Vì là fan nên tôi nghĩ giá này OK và có thể mua được. 

- Mọi người cứ chê đắt thôi nhưng rồi nó cũng sẽ bán rất chạy. 

- Nghiêm túc mà nói, HYBE như antifan của BTS vậy. 

- Tôi thấy khẩu trang xinh quá, muốn mua đeo ngay! 

- Đây là đồ của idol Kpop thì đương nhiên phải mắc hơn giá thị trường rồi. Chỉ cần nó thiết kế đẹp và chất lượng thì mức giá sẽ không gây tranh cãi. 

- Tính ra thì gần 5.000 won cho một chiếc khẩu trang. Tôi thấy thiết kế đẹp nên giá cả cũng hợp lý. 

So với những lần trước, lần này đã xuất hiện nhiều ý kiến bênh vực HYBE trong tranh cãi liên quan về giá goods của BTS

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá bán khẩu trang BTS của HYBE lại gây ý kiến trái chiều: Lần này bỗng xuất hiện nhiều ý kiến bênh vực công ty?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO