Ghi nhận nỗ lực, cố gắng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành trong nhiều lĩnh vực

16/06/2022 16:05

Quốc hội ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành trong các lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, tài chính, ngân hàng, giao thông vận tải thời gian qua.

Ghi nhận nỗ lực, cố gắng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành trong nhiều lĩnh vực - Ảnh 1.

Quốc hội ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành trong nhiều lĩnh vực - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Nghị quyết về hoạt động chất vấn tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV được Quốc hội biểu quyết thông qua vào chiều 16/6 với 478/480 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành.

Quốc hội thống nhất đánh giá, sau 2,5 ngày làm việc nghiêm túc, trí tuệ và trách nhiệm cao, phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 3 đã thành công tốt đẹp, thu hút được sự quan tâm đặc biệt của nhân dân và cử tri cả nước.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn cho thấy, các nội dung chất vấn là những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong đời sống kinh tế-xã hội, có những vấn đề mới phát sinh, có những vấn đề đã tồn tại, kéo dài nhiều năm.

Đại biểu Quốc hội, các thành viên Chính phủ đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm trong chất vấn và trả lời chất vấn, qua đó làm sáng tỏ nhiều vấn đề được nhân dân và cử tri cả nước quan tâm.

Quốc hội ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành trong các lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, tài chính, ngân hàng, giao thông vận tải thời gian qua, nhất là trong giai đoạn kinh tế-xã hội bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và những bất ổn của tình hình địa chính trị, lạm phát, giá nguyên liệu đầu vào trên thế giới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, ổn định sản xuất và đời sống, tăng cường, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước.

Đồng thời, Quốc hội cơ bản tán thành với các giải pháp, cam kết của Bộ trưởng các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Giao thông vận tải, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các thành viên Chính phủ khác tại phiên chất vấn.

  • Tăng cường hiệu quả thực hiện chính sách về quy hoạch

    Tăng cường hiệu quả thực hiện chính sách về quy hoạch
    16/06/2022 15:55

  • Quốc hội phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2020

    Quốc hội phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2020
    15/06/2022 13:23

  • Thông qua chủ trương đầu tư xây dựng đường Vành đai 4-vùng Thủ đô Hà Nội

    Thông qua chủ trương đầu tư xây dựng đường Vành đai 4-vùng Thủ đô Hà Nội
    16/06/2022 12:40

  • Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án đường cao tốc lớn

    Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án đường cao tốc lớn
    16/06/2022 13:21

Quốc hội yêu cầu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ tập trung thực hiện những giải pháp, cam kết, khắc phục những tồn tại, hạn chế, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được chất vấn.

Cụ thể: Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, Tổng Kiểm toán nhà nước, các cơ quan, tổ chức hữu quan, HĐND, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, có trách nhiệm thực hiện Nghị quyết. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bộ trưởng các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Giao thông vận tải báo cáo Quốc hội về việc thực hiện Nghị quyết tại các kỳ họp sau.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các ủy ban của Quốc hội, đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, có trách nhiệm giám sát việc thực hiện Nghị quyết này.

Hải Liên


    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ghi nhận nỗ lực, cố gắng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành trong nhiều lĩnh vực
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO