Gây án mạng vào ngày mồng 1 Tết, hai cha con lãnh 23 năm tù

Văn Tình| 30/09/2021 17:20

(CAO) Ngày 30-9, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với 2 bị cáo Phạm Văn Lập (SN 1973) và Phạm Văn Nam (SN 2005, cùng trú xã Cẩm Thạch, H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 12 giờ trưa 12-2 (mồng 1 Tết Nguyên đán Tân Sửu), Phạm Văn Lập đến nhà ông Lê Văn Liễu (SN 1970, trú ) chơi. Tại đây, Lập gặp thêm 2 người khác là Trần Văn Thuyết (SN 1972) và Âu Văn Kỳ (SN 1975, trú cùng xã Cẩm Thạch).

2 bị cáo Phạm Văn Lập và Phạm Văn Nam tại phiên tòa

Quá trình ngồi chơi với nhau, giữa ông Thuyết và Lập đã xảy ra mâu thuẫn. Ông Thuyết dùng tay đấm vào mặt Lập, sau đó được mọi người can ngăn. Bức xúc vì ngày Tết bị đấm đau, Lập gọi điện thoại cho con trai là Phạm Văn Nam đến để trả thù.

Khi con trai xuất hiện, Lập lao vào đánh nhau với ông Thuyết, còn Nam đã dùng dao nhọn đâm vào lưng người này. Thấy vậy, anh Âu Văn Kỳ vào can ngăn thì bị Nam dùng dạo đâm vào tay trái.

Ông Thuyết sau đó được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng bị tử vong do mất máu cấp, còn anh Kỳ bị tổn thương cơ thể với tỷ lệ 19%.

HĐXX đã tuyên phạt Phạm Văn Lập 14 năm tù, Phạm Hoài Nam 9 năm tù về tội danh “”.

Ngoài bản án trên, 2 bị cáo phải chịu trách nhiệm bồi thường tổn thất tinh thần số tiền bằng 90 tháng lương tối thiểu (gần 130 triệu đồng) cho gia đình nạn nhân Trần Văn Thuyết và bồi thường cho nạn nhân Âu Văn Kỳ 30 triệu đồng. 2 bị cáo cũng phải có nghĩa vụ cấp dưỡng cho 3 con của ông Thuyết 1 triệu đồng/người/tháng cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gây án mạng vào ngày mồng 1 Tết, hai cha con lãnh 23 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO