Gần 2 km đường "nhão nhoét" sau 2 năm thi công kiểu... rùa bò

Đại Dương| 07/05/2022 06:59

Một con đường tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ dài gần 2 km, được "rót" tới hơn 16 tỷ đồng, nhưng làm hơn 2 năm nay chưa xong.

Năm 2020, Dự án đầu tư xây dựng mới với đoạn đường dài gần 2 km nằm trên tuyến giao thông trung tâm dẫn vào phường Hương Vân (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) được phê duyệt với kinh phí hơn 16 tỷ đồng.

Công trình này do Ban Quản lý Dự án Đầu tư và Xây dựng khu vực thị xã Hương Trà làm chủ đầu tư, nhà thầu thi công là Công ty TNHH T.B.T.

Gần 2 km đường nhão nhoét sau 2 năm thi công kiểu... rùa bò - 1

Người dân vất vả đi qua lại con đường làm mãi 2 năm xong chưa xong tại phường Hương Vân, thị xã Hương Trà (Ảnh: Đại Dương).

Theo hồ sơ, công trình sẽ thi công trong 300 ngày, bắt đầu triển khai từ đầu năm 2021. Tuy nhiên, đến nay đã quá thời gian thi công nhưng công trường dự án vẫn là những đoạn đường bùn đất ngổn ngang, gây nguy hiểm cho người đi đường, nhất là các học sinh nhỏ thường xuyên phải từ nhà đến trường trên tuyến đường này.

Ngày 5/5, PV Dân trí có mặt trên công trường dự án và ghi nhận hoàn toàn không có một biển báo thi công nào, nhiều đoạn rất nguy hiểm nhất là tại 2 mố cầu có khoét sâu vào bên trong chưa gia cố, cũng như các kè nước sâu hai bên đường.

Do đường toàn bùn đất nên một số người dân đi ngang đã từng bị té xe, trong đêm dễ dẫn đến tai nạn khó lường.

Gần 2 km đường nhão nhoét sau 2 năm thi công kiểu... rùa bò - 2

Phần mố cầu bị hổng chưa được gia cố.

Toàn bộ các xe ô tô con 5 chỗ, 7 chỗ khi đi đến 2 đầu đoạn đường này buộc phải quay đầu xe lại, chỉ có xe tải, xe ben, xe gầm cao mới qua lại được. Nhiều học sinh đi lại rất khó khăn, bị trơn trượt khi nhiều bùn lầy nằm trên đường.

Gần 2 km đường nhão nhoét sau 2 năm thi công kiểu... rùa bò - 3

Học sinh đi học trên đoạn đường đầy bùn lầy tiềm ẩn nguy hiểm.

Trao đổi với PV Dân trí, đại diện chủ đầu tư thừa nhận công trình chậm tiến độ vì nhiều nguyên nhân như một số đoạn vướng giải phóng mặt bằng do chưa thống nhất được với các hộ dân, nhà thầu không linh động chuyển sang làm những đoạn đường không bị vướng mặt bằng mà tự ý dừng thi công, đường còn bị ngập lụt phải xử lý…

Hiện chủ đầu tư đã xin gia hạn thêm một thời gian ngắn; đồng thời, tăng cường công tác giám sát, đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm đưa công trình vào sử dụng vào khoảng tháng 9 năm nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gần 2 km đường "nhão nhoét" sau 2 năm thi công kiểu... rùa bò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO