Gần 170 bệnh nhân và người nhà được chuyển từ BV Việt Đức sang BVĐK Hà Đông

Đào Hiền| 05/10/2021 19:44

Đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông thực hiện tiếp nhận gần 100 bệnh nhân, 69 người nhà bệnh nhân từ Bệnh viện Việt Đức sang để cách ly, điều trị.

Tối 5/10, TTƯT. BSCKII Đào Thiện Tiến - Giám đốcBệnh viện Đa khoa Hà Đôngcho biết, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong và ngoài công lập trong việc điều chuyển bệnh nhân trong thời gian Bệnh viện Việt Đức tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám chữa bệnh.

Việc hỗ trợ thu dung, tiếp nhận điều trị cho các bệnh nhân tạiBệnh viện Việt Đứcnhằm bảo đảm công tác phòng chống dịch được triệt để mà không gián đoạn việc chữa trị cho người dân.

Theo đó, tính đến 15h ngày 5/10/20121, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông thực hiện tiếp nhận gần 100 bệnh 69 người nhà bệnh nhân từ Bệnh viện Việt Đức, tất cả các bệnh nhân này đều đã có kết quảxét nghiệm SARS-CoV-2âm tính 2 lần bằng phương pháp RT-PCR tại Bệnh viện Việt Đức.

Gần 170 bệnh nhân và người nhà được chuyển từ BV Việt Đức sang BVĐK Hà Đông - Ảnh 1.

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông "chia lửa" cùng Bệnh viện Việt Đức chống dịch.

Cùng với đó, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận Hà Đông và Phòng Y tế quận Hà Đông điều tra dịch tễ, sàng lọc nhằm đảm bảo an toàn bệnh viện, an toàn người bệnh và an toàn phòng chống dịch.

Theo BSCKII Đào Thiện Tiến, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã chuẩn bị riêng khu nhà Q làm khu điều trị cách ly để tiếp nhận bệnh nhân và người nhà bệnh nhân từ Bệnh viện Việt Đức về. Các bệnh nhân được bệnh viện bố trí theo từng nhóm bệnh thuộc các nhóm bệnh: cột sống, chấn thương chỉnh hình, gan mật, răng hàm mặt… và phân công bác sĩ, điều dưỡng thăm, khám chăm sóc và điều trị.

Thống kê của Sở Y tế Hà Nội, từ 12h00-18h00 ngày 5/10, trên địa bàn thành phố ghi nhận 02 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở quận Hoàng Mai. Các ca mắc mới đều đã được cách ly tập trung từ trước đó và thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt. Như vậy, trong ngày hôm nay, Hà Nội ghi nhận 04 ca mắc trong đó 01 ca khu vực phong tỏa, 03 ca khu vực cách ly.

Tính từ ngày 29/4 đến nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận tổng số 4.014 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1603 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2411 ca.

Xem thêm video đang được quan tâm:


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gần 170 bệnh nhân và người nhà được chuyển từ BV Việt Đức sang BVĐK Hà Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO