Game bom tấn đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ blockchain

28/08/2021 16:15

Mir4 đến từ Hàn Quốc đã trở thành game mobile bom tấn đầu tiên trên thế giới vận hành chợ số NFT cùng đồng tiền số riêng dựa trên công nghệ blockchain để cung cấp cơ chế chơi game kiếm tiền (play to earn).

Cơn sốt Axie Infinity trên toàn cầu đã tạo ra một làn sóng ồ ạt các game blockchain kiếm tiền phát hành thời gian qua. Tuy vậy, hầu hết các tựa game này đều là những sản phẩm ra mắt vội vàng, chơi trên nền web với gameplay đơn giản, ít đầu tư với đồng tiền ảo có giá trị rất thấp.

Do Trung Quốc đã cấm giao dịch tiền ảo, sự chú ý giờ đây chuyển sang Hàn Quốc, nơi có ngành công nghiệp game tương đối phát triển. Hàn Quốc cũng là nơi giới trẻ đổ xô vào tiền ảo kể từ cơn sốt của Bitcoin hồi đầu năm nay.

Đó có thể là điều kiện thuận lợi để WeMade công bố phát hành bom tấn Mir4 dựa trên công nghệ blockchain với đồng tiền số riêng mang tên Draco. Mir4 là phiên bản mobile 3D của dòng game nhập vai trứ danh The Legend of Mir từng tạo cơn sốt trên toàn cầu từ thập niên 2000s.

Mir4 được đánh giá cao ở đồ họa chân thực theo phong cách kiếm hiệp đặc trưng của Hàn Quốc cùng hệ thống tính năng phong phú, gameplay hấp dẫn.

Game bom tấn đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ blockchain
Đồ họa và gameplay của Mir4 được đánh giá cao hơn hẳn các game blockchain khác.

Mir4 được phát hành lần đầu vào tháng 11/2020 ở Hàn Quốc, trước khi thử nghiệm giai đoạn ngắn trong tháng 8 và chính thức phát hành toàn cầu vào ngày 26/8. Game hiện có các phiên bản trên Android và iOS cũng như Steam.

Đồng tiền ảo Draco trong Mir4 có giá trị 27 USD, tăng vọt so với con số 6 USD ở thời điểm game chính thức phát hành. Tổng cung của đồng này là 1 tỷ với trữ lượng khai thác hàng ngày là 1 triệu đồng.

Tuy nhiên, Draco vẫn đang ở giai đoạn giao dịch nội bộ và nhà phát hành dự kiến đưa lên các sàn tiền ảo sau. Một chợ số NFT (non-fungible token) để buôn bán nhân vật ảo và vật phẩm ảo độc nhất cũng được lên lịch mở vào tháng 9.

Phương Nguyễn (Theo PocketGamer)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Game bom tấn đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ blockchain
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO