Gà trống... ra tòa do ngộ sát chủ nhân

28/02/2021 12:50

Một con gà trống đã bị bắt giữ sau khi vô tình giết chết chủ nhân của nó trong một trận chọi gà ở bang Telangana, Ấn Độ.

Gà trống... ra tòa do ngộ sát chủ nhân - 1
Con gà là thủ phạm giết người và sẽ bị đưa ra xét xử

Trong một vụ việc kỳ lạ ở bang Telangana, Ấn Độ, cảnh sát đã tạm giữ một con gà trống sau khi nó vô tình giết chết người chủ 45 tuổi trong một trận chọi gà tại đền Yellamma ở thành phố Jagtial. Sự việc xảy ra vào ngày 22/2 vừa rồi.

Người đàn ông tên Thanugulla Satish đã mang con gà trống tới một cuộc chọi gà bất hợp pháp. Những con dao lam được gọi là "kodi kathi" được buộc vào chân con gà nhằm tăng sức chiến đấu.

Thế nhưng con gà đã vô tình cứa vào háng của Satish. Người đàn ông chảy rất nhiều máu và nhanh chóng được đưa đến bệnh viện nhưng được tuyên bố là đã chết khi đến nơi.

Vì chọi gà bị cấm ở bang Telangana, một nhóm người đã bí mật tổ chức sự kiện gần đền Yellamma trong làng.

Sau đó, cảnh sát đã đưa con gà trống đến đồn cảnh sát Gollapalli. Cảnh sát có cho con gà ăn. Một trong những người tổ chức cuộc chọi gà cũng bị cảnh sát đưa vào trại tạm giữ.

Sau khi những bức ảnh về con gà trống bị trói ở đồn cảnh sát được lan truyền, có nhiều thông tin cho rằng cảnh sát đã "bắt giữ" con vật này. Tuy nhiên, phía cảnh sát phủ nhận điều đó.

Cảnh sát Jeevan của đồn Gollapalli nói rõ rằng con gà trống không bị bắt hay bị giam giữ. Thay vào đó, cảnh sát chỉ nhận trách nhiệm bảo vệ con gà trống và sẽ chuyển nó đến một trang trại. Cảnh sát cũng sẽ đưa con vật ra trước tòa.

Jeevan nói với phóng viên báo IANS: "Chúng tôi sẽ đưa ra con gà trống ra trước tòa và tuân theo chỉ đạo của thẩm phán là phải làm gì tiếp theo".

Vào tháng 10/2017, 13 con vẹt cũng đã được đưa ra trước tòa án Delhi, Ấn Độ sau khi một người đàn ông quốc tịch Uzbekistan tên Anvarjon Rakhmatjonov bị cơ quan chính phủ CISF bắt giữ tại sân bay quốc tế Indira Gandhi vì cố buôn lậu những con vẹt này ra khỏi đất nước.

Những con vẹt còn sống được thu hồi từ các hộp khác nhau. Chúng được đưa ra trước tòa án để giao cho những nhân viên bảo vệ động vật hoang dã.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gà trống... ra tòa do ngộ sát chủ nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO