Fred lập siêu phẩm, Man Utd thắng trận đầu dưới thời HLV Rangnick

Hồng Nam| 05/12/2021 23:10

HLV Ralf Rangnick có màn ra mắt suôn sẻ khi cùng Man Utd đánh bại Crystal Palace với tỷ số 1-0.

Man Utd trình diễn diện mạo khác lạ trong trận ra mắt của HLV Ralf Rangnick. Với hầu hết những con người cũ (chỉ thay Aaron Wan-Bissaka bằng Diogo Dalot), nhưng nửa đỏ thành Manchester thi đấu với chiến thuật và sinh khí khác hẳn dưới thời Ole Solskjaer.

"Quỷ đỏ" liên tục đẩy cao đội hình để pressing, gây áp lực trực diện lên hàng thủ Crystal Palace. Khi giành quyền kiểm soát bóng, Man Utd lại chơi kiểm soát nhịp nhàng, phối hợp tốt và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Phút 12, pha đập nhả đẹp mắt của Man Utd mang về quả đá phạt trực tiếp, song Cristiano Ronaldo không dứt điểm thành công.

Fred lập siêu phẩm, Man Utd thắng trận đầu dưới thời HLV Rangnick - 1

Fred thi đấu xông xáo và hiệu quả.

Ronaldo là cầu thủ chơi xông xáo nhất hiệp 1. Tiền đạo người Bồ Đào Nha di chuyển linh hoạt để kết nối lối chơi, kết hợp với những bước chạy hợp lý của Fred hay Marcus Rashford. Phút 18, Ronaldo phá bẫy việt vị thoát xuống sau đường chuyền của đồng đội, nhưng ở bước xử lý cuối, anh lại không vượt qua được sự truy cản của Kouyate.

4 phút sau, Bruno Fernandes chuyền dài như đặt, giúp Rashford thoát xuống sau lưng hàng thủ Palace và nhả lại cho Ronaldo. Tiền đạo số 7 dứt điểm một chạm bằng chân trái đưa bóng đến thẳng vị trí củ Guaita.

Man Utd áp đảo toàn diện Palace với 12 pha dứt điểm cầu môn. "Quỷ đỏ" không cho đối thủ cơ hội tổ chức phản công, đồng thời tấn công đa dạng từ nhiều vị trí.

Sang hiệp 2, Man Utd giảm tốc độ trận đấu, thay vì tiếp tục duy trì tấn công dồn dập. Tận dụng "Quỷ đỏ" chơi trùng xuống, Palace vùng lên và tạo ra không ít cơ hội ăn bàn nguy hiểm. Đáng kể nhất là tình huống Andre Ayew bỏ lỡ cơ hội dù chỉ còn đứng cách khung thành 1m.

Ayew phải rất hối tiếc vì bỏ lỡ cơ hội này, bởi chỉ 3 phút sau, Man Utd đã có bàn mở tỷ số. Mason Greenwood đi bóng kỹ thuật rồi nhả lại cho Fred ở tuyến hai. Tiền đạo người Brazil tung cú đá một chạm rất đẹp mắt, đưa bóng vượt khỏi tầm với của thủ môn Guaita.

Fred lập siêu phẩm, Man Utd thắng trận đầu dưới thời HLV Rangnick - 2

Fred ghi bàn thắng quý như vàng cho Man Utd.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, bởi ở thời gian còn lại, Man Utd tiếp tục duy trì nhịp độ chơi bóng rất ổn định để ngăn chặn đối thủ.

Thắng Palace 1-0, Man Utd tạm thời vượt qua Arsenal để vươn lên vị trí thứ sáu. Khởi đầu suôn sẻ cho Rangnick ở Man Utd, dù chiến lược gia người Đức còn rất nhiều việc phải làm.

Kết quả chung cuộc: Man Utd 1-0 Crystal Palace (Fred 78')

Hồng Nam
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fred lập siêu phẩm, Man Utd thắng trận đầu dưới thời HLV Rangnick
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO