Fox News bị kiện 1,6 tỷ USD với cáo buộc tung tin bầu cử Mỹ gian lận

27/03/2021 11:39

Công ty công nghệ bầu cử Dominion Voting Systems (DVS) đã kiện hãng tin cánh hữu Fox News 1,6 tỷ USD với cáo buộc phát tán thuyết âm mưu về gian lận xảy ra trong bầu cử Mỹ năm 2020.

Fox News bị kiện 1,6 tỷ USD với cáo buộc tung tin bầu cử Mỹ gian lận - 1

Fox News bị cáo buộc đưa tin và thuyết âm mưu thất thiệt về nghi vấn gian lận bầu cử Mỹ năm 2020 (Ảnh minh họa: Fox News)

Ngày 26/3, DVS đã chính thức đâm đơn kiện Fox News với cáo buộc rằng hãng tin này đã "liều lĩnh bỏ qua sự thật" và tham gia vào "một chiến dịch tung tin thất thiệt" chống lại DVS vì "những lời dối trá tốt cho việc kinh doanh của Fox News".

DVS yêu cầu hãng tin cánh hữu bồi thường 1,6 tỷ USD trong vụ kiện phỉ báng vì Fox News đã "tung ra hàng loạt các thuyết âm mưu không có căn cứ về cuộc bầu cử năm 2020".

Sau ngày bầu cử 3/11/2020, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều lần cáo buộc có gian lận xảy ra khiến ông bị thua cuộc trước đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden. Các trợ lý của ông đã thúc đẩy hàng loạt giả thuyết cáo buộc DVS hỗ trợ hành vi gian lận mà họ đưa ra.

"Fox đã châm một ngọn lửa nhỏ trong chiến dịch cung cấp tin tức thất thiệt và biến nó thành một đám cháy rừng. Sự thật là quan trọng và dối trá thì sẽ đi kèm hậu quả", DVS tuyên bố.

Hãng cung cấp công nghệ hỗ trợ bầu cử này cáo buộc Fox "cung cấp tin tức sai sự thật để phục vụ mục tiêu thương mại riêng của hãng và làm ảnh hưởng tới Dominion".

DVS cho biết kết quả của "chiến dịch bôi nhọ được dàn dựng" của Fox đã khiến công ty trên phải gánh chịu "thiệt hại kinh tế to lớn và không thể khắc phục được" và nhân viên của DVS thậm chí bị dọa giết.

Người phát ngôn của Fox cho biết hãng tin này "tự hào" về việc đưa tin bầu cử năm 2020 theo quy tắc về báo chí. Người phát ngôn nói thêm rằng Fox sẽ "mạnh mẽ bảo vệ chống lại vụ kiện vô căn cứ này tại tòa án".

Trước DVS, công ty giải pháp công nghệ Smartmatic đã kiện Fox ra tòa trong vụ đòi bồi thường 2,7 tỷ USD với cáo buộc tương tự.

Đức Hoàng

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fox News bị kiện 1,6 tỷ USD với cáo buộc tung tin bầu cử Mỹ gian lận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO