Ford phát triển công nghệ cá nhân hoá logo thông qua hình ảnh chiếu 3D

Sơn Phạm| 20/09/2021 10:30

Ford và Lincoln đang nghiên cứu công nghệ giúp việc tìm kiếm xe ở bãi đỗ đông đúc vào ban đêm trở nên dễ dàng hơn.

Theo một đơn xin cấp bằng sáng chế, hãng xe Mỹ đang xem xét phép chiếu hình ảnh ba chiều cho xe cộ. Cụ thể, danh sách cho biết “công nghệ này liên quan đến hệ thống và phương pháp chiếu ảnh ba chiều cho một chiếc xe. Người ta đã nhận thấy rằng cần phải có một hệ thống và phương pháp chiếu ảnh ba chiều cho một chiếc xe, có thể giúp người sử dụng xe dễ dàng tìm thấy xe của họ, đặc biệt là ở trong trường hợp nhiều mây, ban đêm hoặc các điều kiện ánh sáng yếu khác."

Công nghệ chiếu hình ảnh 3D trên xe Ford
Công nghệ chiếu hình ảnh 3D trên xe Ford

Hệ thống này bao gồm ba phần, một thiết bị chiếu trên xe, một thiết bị tạo sương nước và một bộ điều khiển để làm cho cả hai hoạt động cùng nhau, tùy thuộc vào độ gần của chìa khóa. Nước có thể được lấy từ mưa, bằng van đóng khi bể chứa đầy hoặc bằng cách sử dụng hệ thống thu hồi nước ngưng điều hòa không khí.

Bằng sáng chế cũng lưu ý, bằng cả lời nói và hình vẽ, thiết bị chiếu có thể ở trên đầu xe hoặc ở phần trang trí mui xe, chiếu logo trong các hình vẽ. Các bản vẽ cho thấy một chiếc sedan, nhưng vì công ty hiện chỉ bán xe SUV, chúng ta có thể thấy điều này xuất hiện trên Lincoln Navigator, mặc dù chiếc xe quá lớn có lẽ sẽ không cần đến nó, nhưng Nautilus, Corsair và Aviator cũng có thể sử dụng công nghệ này. 

Công nghệ chiếu hình ảnh 3D còn có thể tuỳ biến
Công nghệ chiếu hình ảnh 3D còn có thể tuỳ biến

Có vẻ như thiết bị này sẽ chạy ở khoảng cách gần, giống như hình ảnh động chào mừng trong đèn pha kiểu mới mà các nhà sản xuất ô tô sắp ra mắt. Sau khi đến giai đoạn đầu tiên, một logo lớn sẽ được chiếu trên nóc xe. Khi bạn đến gần hơn, người đầu tiên dừng lại và người thứ hai, gần vật trang trí mui xe, khởi động. Điều đó chiếu lại huy hiệu, nhưng nhỏ hơn và ở trên mui xe.

Cũng có những ý tưởng chiếu những thứ bên hông xe, giống như đèn ở vũng nước nhưng mới lạ hơn. Bằng sáng chế thậm chí còn đề cập rằng người lái xe có thể đưa hình ảnh của chính họ vào hệ thống, mặc dù chúng tôi không chắc liệu hình ảnh đó có màu hay không. Bằng sáng chế cũng lưu ý rằng các giai đoạn khác nhau có thể xảy ra theo bất kỳ thứ tự nào hoặc đồng thời và có thể hoạt động đối với bất kỳ loại xe chạy xăng, điện hoặc hybrid nào. 

Các công nghệ mới trên xe hơi đang được phát triển từng ngày
Các công nghệ mới trên xe hơi đang được phát triển từng ngày

Cũng như các bằng sáng chế khác, đây không phải là sự đảm bảo cho một tính năng mới. Các nhà sản xuất công cụ bằng sáng chế mọi lúc. Nhưng thật thú vị khi nghĩ về Tesla với tia laser gạt nước trên kính chắn gió và / hoặc một chiếc xe thể thao hai cửa Mazda mới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ford phát triển công nghệ cá nhân hoá logo thông qua hình ảnh chiếu 3D
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO