Ford Escape có thể nối tiếp EcoSport bị khai tử

Tư Vũ| 11/06/2022 16:52

Doanh số của Ford Escape đã giảm gần 20% vào năm 2021 tại Hoa Kỳ, mặc dù mẫu SUV vẫn lọt vào danh sách 25 mẫu xe bán chạy nhất tại quốc gia này.

Phần lớn sự sụt giảm đó có thể là do sự xuất hiện của mẫu Bronco Sport mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, Escape vẫn chiếm một phần quan trọng trong đội hình của Ford với tư cách là một chiếc SUV/crossover đô thị, cạnh tranh với Honda HR-V. Mặc dù vậy, theo nhận xét của Giám đốc điều hành Ford Jim Farley tại Hội nghị Quyết định Chiến lược Bernstein gần đây, Escape có thể sẽ sớm bị khai tử theo EcoSport.

Farley nói về bộ phận Ford Model e (tập trung vào các mẫu xe điện thông thường) và Ford Blue (tập trung vào các mẫu xe chạy điện có công suất cao) riêng biệt của công ty khi gợi ý về khả năng bị khai tử của Escape.

Ford Escape có thể nối tiếp EcoSport bị khai tử
Khoang cabin Ford Escape

Farley nói: “Đầu tiên, chúng ta không thể làm tất cả mọi thứ mà nên tập trung vào những gì tiềm năng. Công việc của chúng ta là chuẩn bị cho tương lai. Và chúng tôi sẽ có những thương hiệu tuyệt vời tiếp theo ra mắt. Chúng ta có thể sẽ không còn những sản phẩm như Edges hay Escapes; thay vào đó là Mustang và Bronco... hay những thứ hay ho hơn."

Như đã đưa tin vào tháng 8 năm ngoái, Ford Edge và Lincoln Nautilus sẽ bị khai tử sau năm 2023. Việc Farley đề cập đến Escape và Edge trong bài phát biểu là một dấu hiệu cho thấy chiếc xe này có thể theo bước EcoSport rời khỏi thị trường Mỹ.

Ford Escape có thể nối tiếp EcoSport bị khai tử
Ford Escape có thể nối tiếp EcoSport bị khai tử

Mặc dù nhiều người yêu thích sự đa dạng về tùy chọn động cơ, trang bị an toàn của Escape, nhưng có một vài yếu tố khiến nó không thể tỏa sáng như những chiếc xe Ford khác, giống như Bronco hay F-150.

Cabin của Escape được làm bằng nhựa cứng ở một số chỗ, các mẫu xe tiêu chuẩn có cảm giác khá lỏng lẻo và động cơ tiêu chuẩn cũng gây thất vọng. Tất cả những yếu tố này, cùng với những bình luận mới nhất của Farley, khiến chúng ta tin rằng Escape sẽ không còn tồn tại lâu nữa. Nếu bạn vẫn muốn sở hữu Escape thì có lẽ nên mua ngay lúc này trước khi nó bị khai tử.

Tuyên bố của Farley cũng cho thấy rằng động cơ đốt trong sẽ còn tồn tại đối với những người đam mê dòng xe này trong một khoảng thời gian nữa, trong khi xe điện vẫn tiếp tục sứ mạng phát triển của mình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ford Escape có thể nối tiếp EcoSport bị khai tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO