Filip Nguyễn xuất sắc giúp Slovan Liberec thắng trận ra quân ở Europa League

23/10/2020 10:09

Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn có trận đấu xuất sắc giúp Slovan Liberec thắng trận ra quân, vòng bảng Europa League mùa giải 2020-2021.

Filip Nguyễn bắt chính trận Slovan Liberec tiếp Gent rạng sáng nay trong khuôn khổ bảng L, Europa League mùa giải 2020-2021. Đây là trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp của thủ thành Việt kiều ở vòng bảng Europa League.

Dù thi đấu trên sân nhà nhưng Slovan Liberec không được đánh giá cao bằng Gent. Thực tế, đội bóng của Bỉ áp đảo đại diện của Cộng hòa Séc với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 73%.

Gent cũng có tới 14 pha dứt điểm cầu môn trong đó 4 lần đưa bóng đi trúng đích nhưng không thể đánh bại thủ thành Filip Nguyễn.

Filip Nguyễn xuất sắc giúp Slovan Liberec thắng trận ra quân ở Europa League - 1

Filip Nguyễn thi đấu xuất sắc giúp Slovan Liberec thắng trận.

Slovan Liberec chơi phòng ngự phản công và chỉ có 10 pha dứt điểm. Thế nhưng trong 2 lần đưa bóng đi trúng đích, Slovan Liberec lại có 1 bàn thắng vào phút 29 do công của Yusuf Helal. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về thắng lợi đầu tay cho đại diện của Cộng hòa Séc.

Ở vòng đấu tiếp theo, Slovan Liberec sẽ làm khách trên sân của Sao Đỏ Beograd – đội bóng vừa nhận thất bại 0-2 trước 1899 Hoffenheim.

Đây là lần thứ 3 trong lịch sử, Slovan Liberec góp mặt ở vòng bảng Europa League sau các mùa 2013/14, 2015/16, và 2016/17. Tuy nhiên, chưa lần nào Slovan Liberec vượt qua vòng bảng.

Trong quá khứ, Slovan Liberec từng lọt vào tới tứ kết UEFA Cup mùa giải 2001/02, nơi họ dừng bước trước Borussia Dortmund sau khi để thua tổng tỷ số 0-4 sau 2 lượt trận.

Filip Nguyễn xuất sắc giúp Slovan Liberec thắng trận ra quân ở Europa League - 2

Xếp hạng bảng L sau lượt trận đầu tiên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Filip Nguyễn xuất sắc giúp Slovan Liberec thắng trận ra quân ở Europa League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO