Fendi ra mắt bố sưu tập mới ca ngợi Rome, quê hương của nhà mốt

Theo Diễm Quỳnh (Dân Việt)| 10/07/2021 10:56

Bộ sưu tập thời trang cao cấp mới nhất của Kim Jones là một sự tôn kính đối với Rome, quê hương của Fendi.

Bộ sưu tập thời trang cao cấp mới nhất của Kim Jones là một sự tôn kính đối với Rome, quê hương của Fendi: ông định cư ở Thành phố Vĩnh cửu và tạo ra những tác phẩm lấy cảm hứng từ cảnh quan xung quanh ông. Nguồn cảm hứng La Mã rất rõ ràng trong các tác phẩm của ông. Các thiết kế khảm và hoa văn giống như đá cẩm thạch đan xen vào từng thiết kế nói lên thành phố đầy đá, bích họa, đá cẩm thạch và tất nhiên cả nghệ thuật. Đồ trang sức thậm chí còn là một bài ca ngợi về thành Rome, được làm từ đá cẩm thạch Ý và được kết hợp với các kiểu dáng từ bộ sưu tập này, từ váy vải tuyn đến áo liền quần.

Fendi ra mắt bố sưu tập mới ca ngợi Rome, quê hương của nhà mốt - 1

Làm việc cùng với nhà làm phim Luca Guadagnino và được truyền cảm hứng bởi đạo diễn phim người Ý Pier Paolo Pasolini, Jones trình bày bộ sưu tập này một cách thơ mộng, khi ông đưa những cái cũ gặp gỡ cái mới và tìm ra sự cân bằng giữa cả hai.

Fendi ra mắt bố sưu tập mới ca ngợi Rome, quê hương của nhà mốt - 3

Jones nói: “Rome là một thành phố hấp dẫn vì nó có quá nhiều quá khứ và tôi bị thu hút bởi Pasolini vì tôi luôn được truyền cảm hứng từ tầm nhìn của ông về thế giới,” Jones nói. “Anh ấy là một kẻ ngoại đạo trong lịch sử La Mã, nhưng là người có tiếng nói không đổi. Tôi đã ngưỡng mộ công việc của Luca từ lâu và anh ấy là người, giống như Pasolini, chạm vào các chủ đề có liên quan đến hiện tại”.

Fendi ra mắt bố sưu tập mới ca ngợi Rome, quê hương của nhà mốt - 4

Nhìn lịch sử thành Rome bằng lăng kính hiện đại, những họa tiết bằng đá cẩm thạch và vẻ cổ điển kiểu La Mã của bộ sưu tập này không kém phần gợi nhớ đến tủ quần áo của các nữ thần La Mã và phụ nữ thời hiện đại.

Fendi ra mắt bố sưu tập mới ca ngợi Rome, quê hương của nhà mốt - 5

Bộ sưu tập thời trang cao cấp của Jones có đầy đủ các sản phẩm may mặc hoạt hình, từ những chiếc váy bồng bềnh đến những chiếc váy dạ hội lạ mắt. Công việc thêu và kết cườm mang lại vẻ hiện đại pha chút cổ điển cho những tác phẩm này. Trong khi đó, có những chiếc áo khoác đẹp như tượng và những bộ quần áo được thiết kế tinh xảo để cân bằng vẻ ngoài. Những kiểu dáng mạnh mẽ này được cân bằng hơn nữa bởi một vài kiểu dáng lấp lánh và một số chiếc váy nhỏ ren được thêu tinh xảo để đưa bộ sưu tập đầy đủ từ ngày sang đêm.

Fendi ra mắt bố sưu tập mới ca ngợi Rome, quê hương của nhà mốt - 6

Khi Jones tạo ra bộ sưu tập này, ông muốn lưu ý đến ngã tư văn hóa của La Mã Cổ đại, nơi đã tồn tại từ lâu như trung tâm của thế giới. Ông muốn tôn vinh quá khứ của thành phố trong khi hướng tới tương lai của nó và phản ánh điều đó thông qua một loạt các hình mẫu.

Fendi ra mắt bố sưu tập mới ca ngợi Rome, quê hương của nhà mốt - 7

Jones nói: “Vào thời điểm đó, nó là trung tâm của thế giới. Tôi muốn bao gồm tất cả những người sẽ sống ở đó, cũng như bây giờ". Tất cả các con đường đều dẫn đến Rome, nhưng chúng ta muốn đi con đường dẫn chúng ta đến Rome của Fendi.

Fendi ra mắt bố sưu tập mới ca ngợi Rome, quê hương của nhà mốt - 8

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Fendi ra mắt bố sưu tập mới ca ngợi Rome, quê hương của nhà mốt
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO