Fansite Jimin (BTS) tại Trung bị cấm sóng, Lisa (BLACKPINK) khó bền

05/09/2021 16:47

Việc siết chặt fansite tại Trung Quốc đã ảnh hưởng đến hoạt động và thành tích nhiều nhóm nhạc, mới đây nhất là BTS, BLACKPINK.

Ngày 5/9, một fansite lớn tại Trung Quốc của Jimin (BTS) đã bất ngờ bị cấm phát ngôn trên Weibo trong vòng 60 ngày và xoá bài đăng.

Thông tin này khiến người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng vì fansite này đang trong quá trình thực hiện dự án sinh nhật cho Jimin. Tuy nhiên, đây cũng chính là lý do mà fansite này bị "sờ gáy".

Fansite Jimin (BTS) tại Trung bị cấm sóng, Lisa (BLACKPINK) khó bền-1
Fansite lớn của Jimin (BTS) bị cấm sóng trong 60 ngày

Cụ thể, fansite này đã gây quỹ để chúc mừng sinh nhật cho Jimin vào tháng 10 tới. Fansite đã mở donate (quyên góp) để có thể đưa hình ảnh Jimin lên máy bay lớn, nhằm mục đích quảng bá hình ảnh cho thành viên BTS.

Và chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, fansite đã gây quỹ được khoảng 2,3 triệu NDT (khoảng 8 tỷ đồng).

Fansite Jimin (BTS) tại Trung bị cấm sóng, Lisa (BLACKPINK) khó bền-2
Fansite của Jimin hé lộ hình ảnh chiếc máy bay nằm trong dự án mừng sinh nhật và kêu gọi fan quyên góp

Số tiền quá lớn ngay lập tức bị chú ý và xử lý. Hành động kêu gọi donate đã vi phạm quy định không được kêu gọi quyên góp tiền dưới mọi hình thức được ban hành trước đó.

Nhiều người cho rằng vì fansite này nghĩ dự án máy bay sẽ diễn ra tại Hàn, không liên quan đến Trung Quốc nên mới mạnh dạn mở donate như thế.

Quy định mới đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các fansite tại Trung Quốc. Trước sự việc của Jimin, một fansite lớn của Lisa vốn đã chuẩn bị sẵn sàng để donate cho màn debut solo của Lisa.

Ngay trước khi có thông báo chính thức cho màn debut, fansite đã donate được số tiền 9 triệu NDT (khoảng 32 tỷ đồng). Đây được xem là nguồn doanh thu chủ lực cho album LALISA.

Thế nhưng sau khi quy định được áp dụng nghiêm ngặt hơn, fansite này cũng ngậm ngùi lên tiếng rằng đang bị hạn chế và không thể mua album hết mức có thể.

Fansite Jimin (BTS) tại Trung bị cấm sóng, Lisa (BLACKPINK) khó bền-3
Thành tích album solo của Lisa bị ảnh hưởng ít nhiều bởi quy định nghiêm ngặt

Theo Trí Thức Trẻ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fansite Jimin (BTS) tại Trung bị cấm sóng, Lisa (BLACKPINK) khó bền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO