Fanpage giải bóng đá Nhật Bản bị hack, livestream người Việt bán quần áo

19/12/2020 09:42

Tính đến 17h chiều 18/12, fanpage này đã livestream hơn 20 video bán quần áo, túi xách.

Vào lúc 8h26 sáng 18/12, trang Facebook có tên J.League (Japan Professional Football League)/Jリーグ - fanpage chính thức của giải bóng đá vô địch quốc gia Nhật Bản (J.League) bất ngờ phát một video livestream người Việt bán quần áo.

Fanpage này hiện sở hữu hơn 1 triệu lượt like và có tích xanh xác minh từ Facebook. Nhiều người dùng bình luận bên dưới nhận định rằng fanpage này đã bị hack và chiếm quyền kiểm soát.

Fanpage giải bóng đá Nhật Bản bị hack, livestream người Việt bán quần áo - 1

Fanpage hơn một triệu lượt like của giải vô địch quốc gia Nhật Bản (J.League) bị chiếm quyền kiểm soát.

Tính đến 17h chiều 18/12, fanpage này đã đăng tải hơn 20 video livestream. Trong đó, đa số các video đều phục vụ mục đích bán quần áo, túi xách, chăn màn và một số loại mỹ phẩm khác. Bài viết gần nhất có chủ đề liên quan đến bóng đá trên fanpage này được đăng tải vào lúc 23h ngày 17/12.

J.League là hạng đấu cao nhất của Giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản và là giải đấu cao nhất trong hệ thống bóng đá Nhật Bản.

Fanpage giải bóng đá Nhật Bản bị hack, livestream người Việt bán quần áo - 2
Người Việt xuất hiện trong video livestream để bán quần áo, mỹ phẩm.

Trong phần bình luận của các video, nhiều người dùng bày tỏ quan điểm phẫn nộ trước hành động của hacker. Không ít người cho rằng hành động này đang làm mất đi hình ảnh của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Trước đó, vào tháng 7/2020, trang Facebook chính thức (có dấu tích xanh xác nhận) của hậu vệ Branislav Ivanovic cũng bị hacker tấn công và chiếm quyền điều khiển. Khi đó, trang Facebook này còn bị đổi tên thành Ivanovic (chỉ giữ lại phần họ).

Thế Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fanpage giải bóng đá Nhật Bản bị hack, livestream người Việt bán quần áo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO