Fandom NCT gây phẫn nộ vì vẫn tiếp tục phá hoại concert Kpop: Chống lại nhân viên an ninh, Knet kêu gọi cấm nhóm diễn sự kiện offline

Snowie,| 01/11/2021 14:36

Một lần nữa fandom NCTzen của NCT lại trở thành câu chuyện gây tranh cãi kịch liệt đối với netizen Hàn Quốc.

Trong những năm gần đây, NCT đang ngày càng trở nên nổi tiếng nhưng đồng thời fandom của nhóm cũng là fandom khiến Knet mất thiện cảm nhất. Lý do là bởi các NCTzen tại Hàn thường xuyên gây nên nhiều tranh cãi trong cách ứng xử của họ, đặc biệt là việc cuồng idol đến mất kiểm soát và có những hành vi không phù hợp với nề nếp xã hội bình thường.

Chỉ mới vào hôm 30/10, các NCTzen tại Hàn đã bị 'lên thớt' vì loạt hành động vô ý thức trong một concert Kpop có sự góp mặt của NCT DREAM. Tuy nhiên đứng trước những chỉ trích nặng nề đó, các fan của NCT dường như vẫn chưa rút được kinh nghiệm. Ngay trong ngày hôm sau, đến lượt fan của NCT 127 lại tái diễn hành động quá khích, thậm chí lần này còn nghiêm trọng hơn lần trước khi họ còn sẵn sàng chống cự, xô đẩy các nhân viên an ninh.

Cụ thể vào ngày 31/10, concert Kpop 'SBS Super Concert in Daegu 2021' đã diễn ra tại thành phố Daegu với hình thức có khán giả. Concert này cũng quy tụ rất nhiều ngôi sao Kpop như NCT 127, Oh My Girl, ATEEZ, CRAVITY, Park Ji Hoon, Jeon Somi, Bambam, Ailee và nhiều nghệ sĩ khác.

Vì sự kiện offline này vẫn có sự góp mặt của NCT nên nhiều netizen Hàn đã tập trung chú ý đến hành vi ứng xử của những fan ủng hộ nhóm tại concert này. Lý do là bởi chỉ mới một hôm trước đó, fan của NCT DREAM đã bị chỉ trích vì không tuân theo các quy định giãn cách xã hội tại concert 'Kpop in Suncheon 2021': Họ hò hét khi concert không cho phép fanchant và chen lên các chỗ đầu dù các chỗ ngồi đều có mua vé và được để cách nhau 1m (xem thêm tại ĐÂY)

Tuy nhiên cuối cùng Knet đã vô cùng phẫn nộ khi thấy các NCTzen vẫn hành động một cách thiếu ý thức, thậm chí còn bốc đồng hơn hôm trước. Theo đó ngay khi NCT 127 xuất hiện, các fan đã quá khích đến mức đẩy hàng rào và chống cự, xô đẩy cả các nhân viên an ninh để đến gần sân khấu biểu diễn hơn. Vì các fan cho thấy sự hung hãn và lực lượng an ninh thì ít ỏi và 'quá hiền', kết quả là họ đành chấp nhận buông xuôi để các fan vượt qua hàng rào và lao về phía trước.

Thành phố Daegu trước đó đã hứa sẽ thận trọng hơn nữa để đảm bảo an toàn cho khán giả và nghệ sĩ giữa tình hình đại dịch, tuy nhiên sau đó có thông tin rằng concert này đã không tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định giãn cách xã hội. Được biết có khoảng 1500 người tại địa điểm, và mọi chuyện bắt đầu 'vỡ trận' khi NCT 127 xuất hiện trên sân khấu.

Ngay sau khi sự kiện concert kết thúc, trên khắp các diễn đàn mạng Hàn Quốc đã chia sẻ hàng loạt video, hình ảnh cho thấy thái độ quá khích và hành động thô lỗ của fan NCT 127 tại concert. Nhiều người chứng kiến hình ảnh này chỉ biết lắc đầu ngao ngán bởi rõ ràng sự thật chứng minh từ hôm qua đến nay, sự kiện nào cũng có fan các idol Kpop khác đến tham dự nhưng chỉ có NCTzen là có hành vi phá hoại hơn cả.

Nhiều Knet bức xúc cho rằng nếu cứ tiếp tục như thế này thì nguy cơ lây nhiễm COVID-19 sẽ có thể tiếp tục diễn ra, và chính phủ một lần nữa sẽ xem xét ngừng tổ chức concert offline. Các fandom Kpop khác tức giận quy trách nhiệm cho fan NCT vì đã luôn bất chấp không tuân thủ luật, không chỉ gây ảnh hưởng đến idol của mình mà còn đến những người khác. Một số netizen còn thẳng thắn cho rằng các sự kiện concert nên hủy việc điền tên NCT vào các line-up để tránh bị vạ lây hoặc xảy ra những tình huống kém an toàn.

Một số bình luận của Knet về tình huống của fan NCT 127 tại 'SBS Super Concert in Daegu 2021': 

- Chà, lại là fandom đó à?!!

- Đừng để NCT biểu diễn ở các concert Kpop nữa, tôi ghét điều đó!!

- Tôi thực sự không muốn chửi thề, nhưng mấy kẻ này rất thô lỗ và ngu ngốc!!

- Làm ơn đừng cho chúng tôi đi chung concert với họ, tôi ghét cái fandom đó!!

- Các fan của NCT là những người thiếu ý thức nhất. Lại còn xô đẩy cả nhân viên an ninh!!?

- Đó là một vấn đề nghiêm trọng .. Tôi thậm chí không phải là một fan hâm mộ của NCT, nhưng vì là fan của idol Kpop nên tôi cũng cảm thấy xấu hổ thay.

- Tôi cảm thấy tiếc cho NCT vì có những fan rác rưởi như vậy. Tôi là fan của NCT, nhưng đây là lý do tại sao tôi không thể nói rằng tôi thích NCT được. 

- Cái gì, mới hôm qua bị chỉ trích nhưng hôm nay vẫn tái diễn? NCTzen đang sống đúng với danh tiếng của mình nhỉ?! 

- NCT chỉ nên tổ chức concert của riêng mình… Fan của NCT gây tổn hại đến người khác quá nhiều. 

- Fandom NCT là fandom thô lỗ và thiếu ý thức nhất mọi thời đại. 

- Vẫn tiếp nối truyền thống fandom các nhóm nam nhà SM nhỉ, họ vẫn luôn điên cuồng như vậy!! 

- Họ vừa mới làm điều đó ngày hôm qua và họ vẫn tái diễn điều đó hôm nay? Điên rồ!! 

- Kinh tởm... Làm ơn ngừng mời NCT tham gia mấy cái concert chung đi!! 

- Có ích gì khi ngồi đó phân biệt 'Đó là fan NCT DREAM', 'Đó là fan NCT 127'???!! Các bạn đều là NCTzen cả đấy!! 

- Fan của NCT là côn đồ hay sao? Sao có thể chống lại cả nhân viên an ninh thế kia? 

NCT 127 trình diễn 'Sticker' tại 'SBS Super Concert in Daegu 2021'

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fandom NCT gây phẫn nộ vì vẫn tiếp tục phá hoại concert Kpop: Chống lại nhân viên an ninh, Knet kêu gọi cấm nhóm diễn sự kiện offline
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO