Fan phẫn nộ trước nghi vấn BTS bị chính staff Big Hit lợi dụng vì mục đích cá nhân: Bắt ép phải làm điều không thích ngay trên sóng livestream?

Snowie,| 22/08/2021 14:30

Nhiều fan BTS hiện đang rất phẫn nộ vì cho rằng staff của Big Hit đã bắt ép các thành viên phải thực hiện theo yêu cầu để trục lợi cá nhân một cách bất chấp.

BTS đã là nhóm nhạc Kpop với độ nổi tiếng hàng đầu, chính vì vậy họ có sức ảnh hưởng rất lớn đối với mỗi một thương hiệu mà họ quảng cáo hoặc chỉ đơn giản là sử dụng món đồ nào đó. Điều này là mặt tích cực nhưng cũng sẽ trở thành tiêu cực bởi có những người sẽ lợi dụng tên tuổi của nhóm vì lợi ích cá nhân.

Những tình huống này cũng đã từng xảy ra vài lần, tuy nhiên trường hợp mới đây nhất lại khiến các ARMY phẫn nộ hơn cả bởi nó đến từ chính staff của Big Hit Music. Theo đó, netizen hiện đang bùng nổ nghi vấn liệu có phải staff của công ty đã lợi dụng buổi livestream của BTS nhằm mục đích quảng bá cho sản phẩm của họ và bắt ép các thành viên phải làm điều mà họ không thích.

Cụ thể vào ngày 19/8 vừa qua, thành viên RMJin đã tổ chức một buổi livestream thông qua Vlive để tương tác và trò chuyện cùng các fan. Trong buổi live này, vì 2 thành viên cho biết mình cũng chưa ăn gì nên họ đã có một buổi ăn vặt nhẹ. Sau đó staff của Big Hit đã mang đến cho họ bánh mì sandwich cũng như bánh ngọt nhỏ dùng để tráng miệng. Và đây chính là lúc mà nhiều vấn đề nảy sinh.

Nếu đây là món ăn mà RM và Jin thích thì có lẽ không có gì phải bàn cãi, tuy nhiên sự không thoải mái và những hành động sau đó của họ đã nói lên tất cả. Những chiếc bánh này hoàn toàn không phù hợp khẩu vị của họ, thậm chí là họ rất ghét mùi vị của nó. RM nhận ra đó là một chiếc bánh sandwich nhân thịt gà và trái bơ. Fan BTS biết rất rõ rằng cả Jin và RM đều ghét ăn trái bơ, nhưng dường như staff chẳng quan tâm đến điều đó.

RM thẳng thắn chia sẻ: 'Mình rất ghét ăn trái bơ. Còn chiếc bánh này thì nhân đầy bơ. Với mình thì nhìn như nó bị bám bụi vậy!'. Tuy nhiên vì của staff mang đến nên RM vẫn lịch sự cắn thử một miếng. Sau đó anh không thể nuốt nổi nó và nói đùa: 'Vị bơ thật sự làm mình tức điên ghê!'. Cuối cùng RM và Jin đều không đụng đến chiếc bánh sandwich đó nữa.

Sau đó Jin và RM ăn thử loại bánh kem tráng miệng được mang đến. Jin thậm chí còn phải cầm chiếc bánh đưa ra phía trước để camera có thể quay cận cảnh hình dáng của nó. Tuy nhiên một lần nữa, fan nhận ra rằng Jin vốn dĩ không thích ăn kem tươi và anh đã từng nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần trước đây. Dù vậy nam idol vẫn thử ăn một miếng, nhưng anh cũng nhắc lại rằng mình không thích ăn kem lắm. Cuối cùng, Jin chỉ có thể ăn tạm những món trái cây trang trí trên chiếc bánh.

Ban đầu các fan đã cảm thấy những chi tiết này rất kì lạ, tuy nhiên họ cũng chỉ cho rằng có lẽ là staff vô tình mua nhầm món mà cả Jin và RM đều không thích. Tuy nhiên sau đó tranh cãi bắt đầu nổ ra khi nhiều fan Hàn phát hiện rất có thể những món bánh được mang đến là từ một cửa hàng bán đồ ngọt tên 'Plate D' - vốn là người quen của staff đó. Trước đây trong buổi live của J-Hope, nam idol cũng đã từng nhận một chiếc bánh ngọt từ thương hiệu này do staff đưa vào.

Khi những nghi ngờ staff Big Hit lợi dụng mối quan hệ với BTS để quảng cáo cho người quen chỉ mới bắt đầu, một tranh cãi mới lại xuất hiện. Sau khi Jin và RM kết thúc buổi live, tài khoản Instagram của cửa hàng đồ ngọt này cũng như tài khoản của nhân viên cửa hàng đã chia sẻ lại hình ảnh BTS ăn món ăn của họ và sử dụng thuật ngữ 'BTS-coin' (tiền BTS) - hàm ý rằng chỉ cần có tên tuổi của BTS thì sẽ có tiền đến. Đây được cho là hành động thô lỗ và xem các thành viên không khác gì công cụ trục lợi dù chính họ vốn dĩ không phải là đại sứ thương hiệu hay bất kỳ điều gì tương tự với Plate D.

Plate D: 'ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋBangtan coin'
Staff cửa hàng: 'Đây có phải là Bangtan coin mà tôi đã từng nghe qua không?'

Những bình luận thiếu tôn trọng này đã khiến cửa hàng bị fan BTS chỉ trích. Vậy nên sau đó cửa hàng đã phải đăng tải một lời xin lỗi. Trong đó, họ khẳng định là họ chỉ sử dụng từ 'Bangtan coin' với ý nghĩa tích cực.

Dưới đây là nội dung lời xin lỗi đầu tiên của cửa hàng:

'Xin chào, đây là Plate D.
Trước tiên, chúng tôi xin lỗi vì đã đăng tải bài viết này quá muộn.

Liên quan đến việc chúng tôi có những phát ngôn về 'Bangtan coin', chúng tôi muốn nói với các bạn rằng chúng tôi hoàn toàn không có ý nghĩ nào giống như điều mà các ARMY cho rằng chúng tôi có ý như vậy. 

Chúng tôi thực sự rất vui khi các thành viên BTS đã dùng món của cửa hàng chúng tôi một cách ngon lành và việc sử dụng từ 'coin' mang hàm ý tích cực. Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng ARMY lại đón nhận điều này một cách tiêu cực như vậy.

Hơn nữa, tôi cũng là một fan của BTS. Tôi không bao giờ có ý định sử dụng họ theo cách tiêu cực, và tôi không thể đánh giá rằng thuật ngữ 'Bangtan coin' sẽ bị Army nhìn nhận một cách tiêu cực. Tôi đã suy nghĩ quá thiển cận. Thành thật xin lỗi. 

Tôi xin lỗi tất cả các ARMY, những người đã cảm thấy khó chịu vì lời nói của tôi. Plate D sẽ nỗ lực để trở nên cẩn trọng hơn nữa trong thời gian tới. Một lần nữa tôi xin lỗi.' 

Tuy nhiên lời xin lỗi này của cửa hàng chỉ càng khiến các fan tức giận thêm. Họ chỉ ra rằng vì sao cửa hàng có thể nói rằng 'các thành viên đã ăn một cách ngon lành' trong khi họ không thể nuốt nổi và trông như bị ép buộc quảng cáo. Những nghi vấn rằng đã có staff của Big Hit 'tiếp tay' cho Plate D lại càng trở thành chủ đề gây tranh cãi khiến cửa hàng phải lên thêm một thông báo giải thích nữa. Họ khẳng định rằng họ không có người quen nào ở Big Hit cả, và họ cũng không có yêu cầu quảng cáo hay tài trợ đồ ăn nào.

Dưới đây là bài đăng giải thích thứ 2 mà cửa hàng đăng tải:

'Xin chào, đây là Plate D.
Tôi đã vội vàng đưa ra lời xin lỗi và có rất nhiều ARMY đã nghi ngờ và phàn nàn về một số phần trong lời xin lỗi của tôi. Vì vậy tôi cảm thấy như có một số vấn đề chưa được giải quyết. Có những phần trong bài đăng mà nhiều người đã chỉ ra là có vấn đề và tạo nên sự khó xử, tôi đã không nhận ra điều này khi tôi đăng bài.

Tôi đã không phân biệt chuyện công chuyện tư và tôi đã viết một số lời thiếu suy nghĩ và có vấn đề. Tôi công nhận điều này. Và tôi thành thật xin lỗi.

Tôi cảm ơn ARMY vì đã có thể hướng tôi đến con đường đúng đắn thông qua những lời góp ý và chỉ trích. Plate D sẽ tiếp tục nỗ lực để luôn cẩn trọng trong việc dùng từ ngữ và trở nên khiêm tốn hơn trong tương lai.

Hơn nữa, tôi xin nói rõ một điều là có nhiều người đã nghi ngờ về việc 'có người quen đã quảng cáo cho cửa hàng'. Plate D chúng tôi không có bất kỳ mối liên hệ nào với công ty chủ quản đó cũng như bất kỳ ai thuộc công ty chủ quản đó. Một lần nữa, chúng tôi chưa bao giờ có giao dịch tài trợ hoặc quảng cáo liên quan đến họ. 

Chúng tôi đã làm mọi điều như chúng tôi vẫn làm với tất cả các khách hàng đó chính là tiếp nhận món ăn đã được đặt và chuẩn bị thực đơn với những nguyên liệu chúng tôi có.

Chúng tôi chỉ biết về việc này [việc các thành viên BTS đặt hàng] thông qua một người quen đang điều hành công việc kinh doanh của cửa hàng chúng tôi rằng họ đã dùng món ăn của chúng tôi.

Tuy nhiên, chúng tôi xin nhận lỗi rằng đúng là các thành viên BTS đã không thể thưởng thức món ăn của chúng tôi một cách đúng đắn và rằng điều đó đã khiến các ARMY cảm thấy không thoải mái với cửa hàng. 

Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để cải thiện 'hương vị' mà chúng tôi còn thiếu sót. 

Chúng tôi xin lỗi một lần nữa và cảm ơn các bạn vì tất cả những lời phê bình. Xin lỗi và cảm ơn các bạn.' 

Sau khi đọc lời xin lỗi của phía Plate D, fan BTS và netizen khẳng định vấn đề lúc này đã không còn nằm ở cửa hàng mà chính là ở người staff đã mua những món đồ ăn này cho các thành viên BTS. Họ không tin rằng phía staff này và cửa hàng không có 'mối quen biết' nào, bởi vì thái độ của các thành viên và việc họ phải sử dụng loại bánh này nhiều lần trong các buổi livestream đã nói lên tất cả.

Điển hình như trong buổi live, cả RM và Jin đều khẳng định họ đang không cố tình quảng cáo cho loại bánh này, tuy nhiên từ thái độ đến hành động của cả hai đều vô cùng gượng gạo và có lúc sẽ hướng nhìn về staff. Cả 2 thành viên đều phải đọc xem thành phần của bánh sandwich gồm có loại nhân gì, sau đó còn phải cho thấy hình dáng của chiếc bánh kem tráng miệng được mang đến.

Một số bình luận của Knet về vụ việc:

- Nhìn qua cũng có thể thấy rõ những staff này nghĩ gì về BTS. Và có vẻ như vẫn còn rất nhiều loại staff rác rưởi làm việc tại HYBE. 

- Đây không phải là lần đầu tiên có những kiểu staff bẩn tính như vậy tại Big Hit. Làm ơn quản lý nhân viên của mình một chút đi!! 

- Big Hit quản lý nhân viên đi!! Tại sao lại đối xử với Bangtan như vậy? Ai là người đã vực dậy công ty các người đấy?!!!

- Điều tôi tức giận nhất là Jin và RM đang rất đói bụng và bọn trẻ phải ăn những món mà chúng không hề thích. 

- Tôi cho rằng chính tay staff đó là người đã dùng từ 'Bangtan-coin' trước tiên trong story với cửa hàng đấy!! 

- Buổi Vlive đó thật sự rất khó chịu. Ngay cả khi nhóm có thể dùng đồ của shop đó miễn phí, họ cũng bị bắt phải quảng cáo thứ họ không thích. Bangtan đã ở level nào rồi mà còn phải làm những chuyện như vậy chứ? 

- Tại sao họ lại cho những đứa trẻ ghét ăn kem và ghét ăn trái bơ một chiếc bánh kem và bánh nhân bơ? Ngay cả fan còn biết khẩu vị của họ, và những staff ở cùng với họ 24/24 lại không biết điều này? Bọn trẻ đã rất đói bụng thế mà chỉ có thể nhai vài miếng lấy lệ. 

- Đó là cách họ đưa ra lời xin lỗi rằng họ không có 'người quen' nào ở Big Hit cả. Tuy nhiên, lần trước vào buổi Vlive của J-Hope, họ cũng gọi bánh từ cửa hàng đó. Họ nói rằng họ không có quan hệ gì với nhân viên của HYBE, ah vậy chắc là staff công ty phát cuồng vì loại bánh đó chắc? Thậm chí từ vị trí cửa hàng đến công ty để ship bánh cũng mất hơn 1 tiếng đồng hồ đấy!! 

- Việc cửa hàng nói họ không quen biết với staff của Big Hit là một lời nói dối lộ liễu. Cửa hàng bánh đó nằm ở tận khu Nonhyeon, Gangnam. Ngay cả khi đi xe hơi cũng mất 40 phút, vậy nên đi một chuyến khứ hồi sẽ mất đến hơn 1 giờ. Có rất nhiều cửa hàng đồ ngọt ở Yongsan (khu tọa lạc trụ sở HYBE), mà họ lại phải đi đến tận khu Gangnam chỉ để mua bánh sandwich và bánh kem? Họ thậm chí cũng mua bánh cho J-Hope tại chỗ đó. Họ còn chuẩn bị sẵn ảnh cap Vlive của BTS rồi nói cái gì mà 'BTS coin'. Các thành viên thậm chí còn phải cho thấy tên cửa hàng, còn phải đọc lên menu và loại bánh nữa. Mấy người nghĩ tụi này là kẻ ngốc hả?!!! 

Bạn nghĩ gì về nghi vấn staff Big Hit lợi dụng các thành viên BTS để quảng cáo và trục lợi cho 'cửa hàng quen biết' của họ? Bạn nghĩ gì về trách nhiệm của staff và của Big Hit trong vụ việc lần này? Hãy chia sẻ quan điểm của mình nhé. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fan phẫn nộ trước nghi vấn BTS bị chính staff Big Hit lợi dụng vì mục đích cá nhân: Bắt ép phải làm điều không thích ngay trên sóng livestream?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO