Fan Kpop liệt kê những giai đoạn cảm xúc phải trải qua khi hâm mộ một idol 'có vấn đề': Bạn sẽ chọn quay lưng hay tiếp tục giữ vững niềm tin?

Munnie (lược dịch),| 30/10/2021 16:18

Không phải ai cũng đủ dứt khoát để có thể rời fandom ngay lập tức khi idol của họ vướng vào những scandal nghiêm trọng.

Trên một diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc gần đây, một fan Kpop đã liệt kê những giai đoạn cảm xúc khác nhau mà bất kỳ người hâm mộ nào cũng phải trải qua khi quyết định tiếp tục ủng hộ một thành viên "có vấn đề" trong nhóm. Theo fan này, có 5 giai đoạn đấu tranh tâm lý mà họ phải vượt qua kể từ khi scandal bắt đầu nổ ra cho đến khi họ chính thức lựa chọn tiếp tục làm fan.

idol-Kpop-scandal

(Bắt đầu) Mình sẽ thoát fan ㅠ Nhưng trái tim con người có thể dễ dàng điều khiển như vậy sao? ㅠㅠ

(Phát triển) [Bắt đầu đào bới tất cả các bài viết trên Internet và xem lại những video trong quá khứ] Hồi đó mọi thứ rất tuyệt vời, tại sao cậu lại làm vậy chứ, đồ ngốc này ㅠㅠ

(Nguy cơ)Đúng là cậu ấy đã gây ra lỗi nhưng nếu chỉ có mình cậu ấy phải nghe chửi thôi thì sẽ đau lòng lắm, mình không nghĩ mình có thể rời khỏi đây. Hãy ở bên cạnh nhau nhé ㅠㅠ

(Cao trào)Nhưng chúng ta đã làm gì sai đến mức đó chứ? Có bênh vực mù quáng hay gì đâu ㅠ

(Kết thúc)Mình không quan tâm nữa, mình sẽ làm theo lời trái tim mách bảo. Mình không công kích nạn nhân cũng không bênh vực mù quáng, vậy thì có vấn đề gì đâu chứ? Mình sẽ tiếp tục làm fan.

idol-Kpop-scandal

Người hâm mộ nói trên đã cảnh báo rằng loại tình thế tiến thoái lưỡng nan này có thể xảy ra với bất kỳ ai trong quá trình làm fan Kpop. Họ cũng đề xuất rằng bất cứ khi nào một vấn đề đột ngột xảy ra, chẳng hạn như idol vướng scandal, có hành động sai trái, quá khứ trước khi ra mắt không trong sạch hoặc bị lôi kéo vào các vấn đề xã hội, văn hóa hoặc chính trị do lời nói hoặc hành động của họ, tốt nhất là hãy tập trung vào một sở thích khác ít nhất là trong một thời gian ngắn: "Bạn nên ngừng lên các diễn đàn cộng đồng trong một thời gian và chỉ nên chơi game, đọc webtoon/tiểu thuyết mạng hoặc tìm một số sở thích khác. Rất hữu ích đấy. Nếu cứ tiếp tục tìm kiếm tin tức và ở bên cạnh các fan khác thì khả năng lớn là bạn sẽ trở thành một người hâm mộ quá khích mà chính bạn cũng không nhận ra. Tôi chỉ mong tất cả mọi người đều có một khoảng thời gian hạnh phúc khi làm fan Kpop".

Người này cũng chia sẻ thêm một tweet với nội dung: "Ah, tâm trạng trống rỗng quá. Mọi người à. Tôi chân thành khuyên các bạn nên có ít nhất một sở thích khác ngoài Kpop. Nó giống như chuẩn bị sẵn cho mình một lối thoát khẩn cấp vậy. Kiểu như để bình chữa cháy ở nhà đấy. Các bạn luôn phải chuẩn bị sẵn sàng trong mọi tình huống. Nếu không, tất cả chúng ta sẽ chết khi có một đám cháy đột ngột nổ ra".

idol-Kpop-scandal

Cách chia sẻ của người hâm mộ này khiến các fan khác cảm thấy rất thú vị. Bên cạnh đó, đông đảo netizen cũng đồng ý rằng việc liên tục tìm kiếm tin tức khi bias vướng scandal sẽ chỉ khiến bạn càng thêm stress mà thôi: "Tôi đang đứng ở giai đoạn "Phát triển" mất rồi", "Tôi hiểu người hâm mộ cần có thời gian để kiểm soát cảm xúc của họ", "Tôi có thể hiểu tại sao mọi người đều không thể rời bỏ bias, ngoại trừ những trường hợp liên quan đến quấy rối tình dục hoặc hành hung", "Đây là câu chuyện đời tôi đấy", "Đúng vậy đấy, có những lúc tôi phải tạm rời xa Kpop chỉ vì những vấn đề thế này", "Tôi đã tìm thấy nhiều sở thích khác bằng cách rời fandom",....

Bạn đã từng trải qua những giai đoạn đấu tranh tâm lý như vậy khi bias vướng scandal chưa?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fan Kpop liệt kê những giai đoạn cảm xúc phải trải qua khi hâm mộ một idol 'có vấn đề': Bạn sẽ chọn quay lưng hay tiếp tục giữ vững niềm tin?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO