Facebook gặp lỗi khó chịu khiến nhiều người bức xúc

03/03/2021 09:54

Facebook phiên bản trên máy tính gặp phải lỗi khó chịu, khiến nhiều người dùng không thể đăng tải hoặc chia sẻ bất kỳ nội dung mới lên trang cá nhân của mình.

Theo đó, bắt đầu từ chiều 2/3, nhiều người khi sử dụng Facebook trên trình duyệt web của máy tính đã gặp phải một lỗi lạ. Khi nhấn vào hộp thoại "Bạn đang nghĩ gì?" từ trang cá nhân của hoặc từ News Feed (dòng tin tức), sẽ không có bất kỳ hộp thoại nào xuất hiện, đồng nghĩa với việc người dùng không thể gõ nội dung hoặc chọn ảnh, video để chia sẻ lên Facebook.

Facebook gặp lỗi khó chịu khiến nhiều người bức xúc - 1

Khi nhấn vào hộp thoại "Bạn đang nghĩ gì?" để cập nhật nội dung mới lên Facebook, sẽ không có bất kỳ hộp thoại nào xuất hiện.

Không dừng lại ở đó, người dùng Facebook trên trình duyệt web máy tính cũng không thể xem ảnh hoặc video do người khác chia sẻ một cách bình thường. Mặc định, khi người dùng nhấn vào một hình ảnh hoặc video xuất hiện trên News Feed, hình ảnh và video đó sẽ được xuất hiện trên một hộp thoại để người dùng có thể xem nội dung với kích thước lớn và có thể duyệt qua các hình ảnh đã được chia sẻ.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm lỗi trên Facebook xuất hiện, khi nhấn vào một hình ảnh hoặc video trên News Feed, không có bất kỳ hiện tượng nào xảy ra, khiến người dùng không thể xem hình ảnh kích thước lớn, cũng như không thể duyệt qua các hình ảnh được chia sẻ trên News Feed (trong trường hợp nhiều hình ảnh được chia sẻ đồng thời).

Một số người dùng Facebook khác cho biết họ gặp tình trạng lỗi không hiển thị nội dung cập nhật từ bạn bè. Cụ thể, khi duyệt News Feed của Facebook trên trình duyệt web máy tính, nhiều người chỉ nhìn thấy các nội dung được chia sẻ từ các trang Fanpage và các hội nhóm mà họ đã tham gia trên Facebook, còn các nội dung được bạn bè chia sẻ không hề được xuất hiện.

Ngoài ra, khi gõ từ khóa tìm kiếm bằng tiếng Việt trên Facebook, nhiều người đã gặp tình trạng lỗi chữ, khi các từ bằng tiếng Việt không hiển thị dấu đầy đủ hoặc bị mất chữ cái khi ngay sau khi gõ dấu tiếng Việt.

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí, tình trạng lỗi kể trên gặp phải với tất cả các trình duyệt web trên máy tính, bao gồm các trình duyệt phổ biến như FireFox, Chrome hay Cốc Cốc… Tình trạng lỗi này cũng chỉ gặp phải khi sử dụng trình duyệt web trên máy tính, còn khi dùng trình duyệt web hoặc các ứng dụng trên di động, người dùng không gặp lỗi và vẫn có thể chia sẻ các nội dung mới một cách bình thường.

Đến thời điểm hiện tại, lỗi vẫn chưa được khắc phục và nhiều người dùng vẫn chưa thể chia sẻ nội dung mới lên Facebook từ máy tính của mình.

Lỗi khó chịu gặp phải trên Facebook khi sử dụng trình duyệt web máy tính

Kể từ thời điểm Facebook triển khai giao diện hoàn toàn mới cho phiên bản web trên máy tính tư tháng 9 năm ngoái, nhiều người dùng cho biết họ thường xuyên gặp phải tình trạng giật, lag khi truy cập Facebook. Đặc biệt, nếu truy cập Facebook một thời gian dài, trình duyệt web trên máy tính sẽ chiếm dụng dung lượng bộ nhớ RAM rất lớn, có thể dẫn đến tình trạng treo hoặc khởi động lại máy tính, nhất là với những máy tính có cấu hình yếu.

Facebook gặp lỗi khó chịu khiến nhiều người bức xúc - 2

Giao diện Facebook bị đánh giá là chưa thực sự tối ưu cho người dùng máy tính

Theo nhận định của nhiều chuyên gia công nghệ, Facebook đã quá vội vã khi ép buộc người dùng máy tính phải chuyển sang sử dụng giao diện mới, khi mà giao diện này vẫn chưa thực sự tối ưu và vẫn còn tiềm ẩn nhiều lỗi gây khó chịu cho người dùng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Facebook gặp lỗi khó chịu khiến nhiều người bức xúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO