F0 có xu hướng gia tăng, UBND TP.HCM ra văn bản chỉ đạo khẩn

Hoàng Thọ| 04/03/2022 18:20

TP.HCM chỉ đạo khẩn triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch do F0 đang có xu hướng gia tăng và chủng Omicron đang lây lan nhanh.

Ngày 4/3, UBND TP.HCM ra văn bản khẩn tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 do F0 trên địa bàn đang có xu hướng gia tăng, đặc biệt chủng Omicron đang chiếm ưu thế.

Theo UBND TP.HCM, dự báo thời gian tới có thể xuất hiện thêm chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng, cơ sở sản xuất kinh doanh và trường học.

F0 có xu hướng gia tăng, UBND TP.HCM ra văn bản chỉ đạo khẩn - 1

Ảnh minh họa.

Vì vậy, UBND TP.HCM yêu cầu các quận, huyện và TP Thủ Đức tăng cường phối hợp triển khai hiệu quả các biện pháp, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng, trong khu công nghiệp, trường học theo các quy trình xử lý F0 của Sở Y tế và Sở GD-ĐT hướng dẫn.

Đồng thời, phối hợp tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 thần tốc, bảo đảm bao phủ liều bổ sung, liều nhắc lại cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên và đủ liều cơ bản cho các đối tượng từ 12-17 tuổi.

Ngoài ra, chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực để tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi ngay khi Bộ Y tế có hướng dẫn; tổ chức tiêm chủng tại nhà cho những đối tượng khó khăn trong việc di chuyển.

UBND TP.HCM yêu cầu đơn vị triển khai mạnh mẽ, toàn diện chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ; chăm sóc và điều trị người mắc COVID-19 thuộc nhóm nguy cơ.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch các đơn vị, tổ chức, chợ, siêu thị, sân bay, bến xe… trên địa bàn và xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch.

Hoàng Thọ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
F0 có xu hướng gia tăng, UBND TP.HCM ra văn bản chỉ đạo khẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO