Erling Haaland nổ súng, Dortmund “đè bẹp” Schalke 04

16/05/2020 23:29

Erling Haaland ghi 1 bàn thắng, 1 kiến tạo, Dortmund giành chiến thắng 4-0 trước Schalke 04 ở cuộc đọ sức tại vòng 26 Bundesliga diễn ra tối 16/5.

Sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì dịch Covid-19, Bundesliga – giải đấu cao nhất nước Đức được Chính phủ nước này cho tổ chức trở lại. Tất nhiên, các trận đấu diễn ra với điều kiện nghiêm ngặt về kiểm tra y tế và không có sự cổ vũ của khán giả.
Trận đấu đáng chú ý nhất trong ngày Bundesliga trở lại sau dịch Covid-19 là màn so tài giữa Dortmund với Schalke 04 trên sân vận động Signal Iduna Park. Đây cũng là trận derby của vùng Ruhr.
ket qua bong da dortmund 4-0 schalke 04: erling haaland ghi ban hinh 1
Erling Haaland thi đấu ấn tượng ở trận gặp Schalke 04 (Ảnh: EPA).
Do đã quá hiểu nhau nên Dortmund và Schalke 04 không cần thăm dò đối thủ. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, hai đội đã chủ động triển khai lối đá quen thuộc mang bản sắc của mình.
Dortmund với lợi thế sân nhà và dàn cầu thủ đồng đều, chất lượng hơn đã dễ dàng kiểm soát thế trận, chơi tấn công, dồn ép Schalke 04. Sau nhiều đợt hãm thành, Dortmund đã có bàn mở tỉ số ở phút 29 do công của Erling Haaland, người dứt điểm rất tinh tế sau đường chuyền của Thorgan Hazard.
Bàn thắng mở tỉ số giúp Dortmund thi đấu thanh thoát hơn rất nhiều. Việc họ tiếp tục dồn ép Schalke 04 lùi sâu về phần sân nhà là điều dễ hiểu. Trước khi hiệp 1 khép lại, Raphael Guerreiro đã kịp ghi bàn thắng thứ 2 cho đội nhà.
Dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1, Dortmund chủ động chơi chậm và chắc trong hiệp 2. Cách đá này của đội chủ nhà giúp Schalke 04 có nhiều đất diễn, kiểm soát bóng nhiều hơn để tìm kiếm bàn thắng.
ket qua bong da dortmund 4-0 schalke 04: erling haaland ghi ban hinh 2
Raphael Guerreiro  (giữa) ghi cú đúp ở trận đấu này (Ảnh: AP).
Tuy nhiên, những đợt tấn công của Schalke 04 quá đơn điệu nên dễ dàng bị Dortmund bẻ gãy. Schalke 04 tấn công tệ và phòng ngự cũng kém. Hàng thủ của họ không thể theo kèm những mũi tấn công của đội chủ nhà nên bị chọc thủng lưới thêm 2 bàn nữa ở các phút 48 và 63 do công của Thorgan Hazard và Raphael Guerreiro.
Sau khi dẫn trước 4 bàn, Dortmund chơi khá thong dong, nhưng vẫn có thêm một số cơ hội để ghi bàn, tiếc rằng các chân sút của họ không tận dụng thành công. Chung cuộc, Dortmund giành chiến thắng với tỉ số 4-0 để có 54 điểm/26 trận, kém đội đầu bảng Bayern 1 điểm, nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Schalke 04 có 37 điểm, đứng vị trí thứ 7.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Erling Haaland nổ súng, Dortmund “đè bẹp” Schalke 04
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO