Em vợ sống trong nhà tôi 3 năm, lúc đi chỉ lẳng lặng để lại một phong bì, mở ra tôi sửng sốt

24/04/2022 20:00

Vợ chồng Tài vốn không sống chung với bố mẹ Tài, mỗi ngày anh đều đã quen với lối sống tự do, bây giờ đột nhiên có thêm em vợ, anh thấy không quen.

Nhà vợ Tài ở nông thôn, hai người quen nhau và kết hôn khi làm việc chung tại một nơi.

Bố vợ mất sớm, dưới vợ còn có một em trai, một mình mẹ vợ nuôi hai chị em vợ Tài khôn lớn. Khi Tài và vợ kết hôn được 3 năm thì mẹ chồng cũng qua đời vì bệnh tật. Trước khi mất, bà dặn dò vợ Tài nhất định phải chăm sóc em thật tốt.

An táng mẹ xong, vợ Tài nói đưa em vợ đến nhà họ ở. Tài bảo để em vợ thử sống một mình xem thế nào, nếu thực sự không thích nghi được thì đến nhà họ sống cũng chưa muộn. Hơn nữa, em vợ đang học dang dở ở nông thôn, bây giờ lên xin học ở thành phố không dễ. Vợ Tài không đồng ý, nói em trai còn nhỏ, không biết tự chăm sóc bản thân, cô ấy cũng rất nhanh nhờ người tìm được trường học ở thành phố cho em trai. Sau khi làm xong thủ tục nhập học, em vợ liền chuyển đến nhà vợ chồng Tài ở.

Vợ chồng Tài vốn không sống chung với bố mẹ Tài, mỗi ngày anh đều đã quen với lối sống tự do, bây giờ đột nhiên ở phải có ý thức hơn. Hơn nữa, thường ngày chỉ riêng đứa con mới 2 tuổi suốt ngày quấy khóc cũng đủ khiến Tài thấy ồn ào, giờ lại thêm người đến ở khiến anh thấy rất không quen.

Từ khi em vợ đến nhà, vợ lại chỉ một lòng lo cho em trai. Vợ Tài nói em trai đang tuổi ăn học, vừa phải phát triển thân thể, vừa phải bổ sung trí não, dinh dưỡng phải đầy đủ nên suốt ngày chỉ lo nấu các món tốt cho em trai.

Trước kia, cả ngày vợ đều vây quanh Tài, bây giờ làm sao có thời gian mà để ý đến chồng nữa? Thỉnh thoảng trong lòng Tài có chút oán hận, cũng kêu ca nhưng mỗi lần như vậy, vợ lại đưa ra cả đống lý do. Kết cục là hai người không ít lần cãi nhau.

Gia đình Tài không phải loại giàu có. Thi thoảng anh cũng muốn bố mẹ mình đến chơi với con cháu. Lúc vợ Tài ra ngoài làm việc thì anh có thể nhờ bà nội chăm cháu hộ. Nhưng bây giờ, mẹ Tài cũng không thể đến thăm rồi ở lại vài ngày vì nhà Tài chỉ có 2 phòng ngủ, vợ chồng Tài ở một phòng, em vợ ở một phòng, chẳng lẽ lại để mẹ anh ngủ phòng khách? Hơn nữa, em vợ sắp thi Đại học nên tương đối căng thẳng, một ngày phải ăn 3 bữa đúng giờ, vợ Tài đành phải ở nhà toàn thời gian để phục vụ, không thể ra ngoài làm việc. Kết quả là toàn bộ gánh nặng kinh tế trong nhà đều rơi vào đầu Tài, đôi khi anh bị áp lực đến mức không thở nổi, rất khó chịu.

Em vợ sống trong nhà tôi 3 năm, lúc đi chỉ lẳng lặng để lại một phong bì, mở ra tôi sửng sốt-1

Một lần trên bàn ăn, nhìn thấy cả món thịt và cá, trong lòng Tài có chút mất hứng, nhỏ giọng nói với vợ: “Áp lực của anh hiện tại càng lúc càng lớn. Mấy loại sơn hào hải vị này, em có thể tiết kiệm một chút không? Con mình bây giờ vẫn còn học mẫu giáo, mỗi tháng phải chi nhiều tiền, em thì không đi làm, anh thì kiếm được bao nhiêu?”

Em vợ nghe thấy những lời này, nói: “Chị, nếu không em cứ lấy tiền mẹ cho em đi học Đại học ra dùng trước được không?” Vợ Tài đáp: “Không được! Không ai có thể đụng vào!”

Tài nói: “Sao chúng ta không thể dùng? Hiện tại dùng trước, chờ cậu ấy thi đỗ Đại học rồi vợ chồng mình gom góp trả lại”.

Vợ tài nóng nảy: “Em nói không được là không được. Nếu không góp được đủ tiền trả cậu ấy thì sao?”

Em vợ nhìn tình hình căng thẳng, vội và nốt mấy miếng cơm rồi trốn vào phòng học. Tài cũng không còn tâm tình mà ăn cơm, liền buông đũa bỏ đi.

Chớp mắt đã đến lúc thi Đại học, tuy em vợ đã rất cố gắng nhưng vẫn không đỗ.

Hôm đó, vợ chồng Tài lại ở trong phòng cãi nhau một trận to. Vợ Tài nói năm nay em chồng kém may mắn, thiếu một ít điểm là đậu, muốn cậu ấy ở lại học thêm một năm nữa, năm sau nhất định sẽ đậu. Tài lại nói học lại một năm thì tiền học và tiền ăn uống đều không ít, hơn nữa không chắc có thể đậu. Như vậy lãng phí một năm, chi bằng nhanh chóng đi tìm một công việc nuôi sống bản thân. Tất nhiên là vợ Tài không đồng ý. Tài bực mình, đóng sập cửa rồi bỏ ra ngoài.

Vừa ra khỏi cửa phòng ngủ thì nhìn thấy em vợ kéo vali, xem chứng muốn ra cửa. Tài hỏi: “Cậu đi đâu đấy?” Em vợ không đáp, lẳng lặng đặt một phong bì lên bàn và rời đi. Tài không ngăn cản em vợ mà vội vàng gọi vợ tới. Lúc hai người mở phong bì ra xem thì ngây ngẩn cả người.

Phong bì chứa một xấp tiền dày và một lá thư. Bức thư viết: “Tạm biệt chị và anh rể! Cảm ơn anh chị đã nuôi dưỡng em trong 3 năm qua. 3 năm nay em khiến anh chị gặp không ít phiền toái, đặc biệt là anh rể. Anh vất vả kiếm tiền như vậy, còn phải nuôi thêm em. Em thì lại vô dụng, không thi đỗ được Đại học. Nhưng em nghĩ đây có thể là điều tốt. Mẹ để lại cho em tiền học là vô ích. Tất cả 60 triệu, em để lại cho anh chị, coi như chi phí sinh hoạt 3 năm qua của em. Bây giờ anh chị đang khó khăn thì hãy nhận đi. Sau này hãy sống thật tốt, đừng cãi nhau nữa! Em biết trước kia anh chị cãi nhau đều là vì em. Em quấy rầy cuộc sống của anh chị. Xin lỗi anh chị. Em cũng đã suy nghĩ nhiều, học Đại học không phải là con đường duy nhất. Vì vậy, em đã nộp đơn xin việc trực tuyến, một công ty đã nhận em, tiền lương tốt. Chị, anh rể, hai người yêu tâm, em có thể tự lo cho bản thân mình. Nơi làm việc cũng không xa đây, rảnh rỗi em sẽ đến thăm anh chị”.

Đọc thư xong, vợ Tài tức giận đấm vào lưng chồng, oán trách.

Đúng vậy, kỳ thật khi nhìn thấy em vợ kéo vali đi, Tài đã hối hận, cảm thấy mình quá nhỏ nhen, rất muốn xin lỗi em vợ.

Ngày hôm sau, vợ chồng Tài đến tìm em vợ theo địa chỉ ghi trên thư, khuyên cậu ôn thi thêm năm nữa. Cuối cùng em vợ cũng đồng ý.

Hôn nhân tuy là hai người đến với nhau nhưng đồng thời cũng phát sinh thêm những mối quan hệ mới, với những người khác, đặc biệt là người thân của đối phương. Dù đã kết hôn, có gia đình riêng, nhưng với bản chất của con người thì không thể tách rời gia đình xuất xứ của mình nên để hôn nhân hạnh phúc thì các mối quan hệ cá nhân cũng phải được giải quyết ổn thỏa. Nếu con người suy nghĩ một cách ích kỷ nhỏ nhen, nhất là đối xử với người thân của nửa kia không tốt thì sẽ chỉ khiến người bạn đời của mình buồn khổ, hôn nhân khó có thể mỹ mãn.

Theo V.A - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Em vợ sống trong nhà tôi 3 năm, lúc đi chỉ lẳng lặng để lại một phong bì, mở ra tôi sửng sốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO