Em ruột lấy vợ, mẹ chồng tôi tặng phong bao lì xì, nhưng khi thấy số tiền trong đó, tôi lén rút bớt hoàn lại cho bà

23/10/2021 12:00

Vì cách nuôi dạy con của mẹ mà tôi với bà cũng bất đồng quan điểm, đôi lúc rất khó tâm sự.

Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi có người chồng yêu thương, cưới nhau về lâu rồi mà anh vẫn cưng chiều tôi như thời mới yêu. Bố mẹ chồng cũng cư xử rất nhân văn và trọng tình nghĩa. Khác hẳn với bố mẹ ruột của tôi suy nghĩ cũ kĩ, trọng nam khinh nữ, nhà có hai chị em nhưng họ luôn xem em trai tôi là nhất. Mẹ tôi còn bảo: "Con gái sau lớn đi lấy chồng chẳng được việc gì".

Còn nhớ, tôi và chồng quen nhau trong buổi tiệc sinh nhật của một người bạn. Chồng nói rằng, anh yêu tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Anh hơn tôi 5 tuổi, học rộng hiểu nhiều và rất bao dung. Trước khi cưới nhau, mẹ tôi biết nhà chồng có điều kiện nên thường nói bóng gió với tôi chuyện sau này có gì phải giúp đỡ em trai và lo lắng cho bố mẹ. Tôi cảm thấy rất mệt mỏi vì điều đó bởi chưa gì mẹ đã tạo áp lực lên tôi mà không quan tâm đến việc tôi sống có hạnh phúc hay không.

Đến khi cưới, bố mẹ tôi còn thách cưới 200 triệu nhưng nhà trai vẫn đồng ý. Mẹ còn bảo không có tiền cỗ bàn nên chồng tôi phải đưa thêm 100 triệu cho bà chuẩn bị lo hôn lễ suôn sẻ. Nói chung, chồng làm theo tất cả những gì mẹ tôi yêu cầu mà không một lời phàn nàn, tôi thì thấy mẹ thật biết cách tận dụng.

Lúc tôi sinh nở, mong muốn có mẹ ruột chăm sóc nhưng bà luôn từ chối bận bịu và phải lo cơm nước cho em trai tôi. Tôi thấy bố mẹ quá cưng chiều nó đến nỗi học xong ra trường rồi mà mãi chưa có công ăn việc làm ổn định. Cứ làm ở đâu dăm ba hôm thấy vất vả lại bỏ, rồi lại đòi xin việc khác. Tôi cũng khuyên bảo mẹ chuyện "chiều quá đâm hư" nhưng mẹ không chịu nghe. Vì cách nuôi dạy con của mẹ mà tôi với bà cũng bất đồng quan điểm, đôi lúc rất khó tâm sự như những bà mẹ và con gái nhà khác.

Chuyện lên đến đỉnh điểm khi chồng tôi xin việc cho em trai vào công ty của một người bạn. Vừa vào làm được một tháng thì nó lại gây gổ với khách hàng. Tôi xấu hổ quá nên bằng mọi cách cấm chồng không được làm chuyện gì giúp em trai tôi nữa mà để nó tự thân vận động. Tôi cũng gặp gỡ riêng em trai, giáo huấn cho nó một trận với hi vọng nó nhận ra vấn đề, tu chí làm ăn. Tôi rất sợ nếu bố mẹ chồng biết được về gia đình tôi, em trai tôi như vậy, tôi chẳng còn mặt mũi nào nhìn họ.

Vì chuyện này mà 2 tháng sau tôi không đưa chồng con về nhà ngoại chơi. Sau đó, dường như mẹ tôi cũng hiểu ra nên nói rằng: "Từ giờ mẹ không làm phiền con nữa, mẹ sẽ nghiêm khắc hơn với thằng Linh, mẹ cũng mệt mỏi lắm rồi. Nhà mình kiệt quệ vì nó không chịu đi làm".

Khoảng một năm sau, em trai tôi có người yêu và bỗng dưng tính tình thay đổi, tu chí làm ăn. Hai đứa còn tự lên kế hoạch đám cưới khiến tất cả mọi người ngỡ ngàng. Tôi cũng thấy nhẹ lòng và mong cho em trai được hạnh phúc như bao người khác.

Em ruột lấy vợ, mẹ chồng tôi tặng phong bao lì xì, nhưng khi thấy số tiền trong đó, tôi lén rút bớt hoàn lại cho bà-1

Hôm đám cưới, tôi để phong bì cho em 20 triệu nhưng chồng bảo ít quá nên bỏ 50 triệu thế là tôi nghe lời. Trong lúc sửa soạn lễ ở nhà để rước dâu thì mẹ chồng tôi cũng đến dự, bà gửi phong bao lì xì trông khá dày. Khi mọi người không để ý, tôi lén mở ra xem thì choáng vì bà mừng những 50 triệu. Tôi nghĩ bụng đây là số tiền quá lớn, nên rút ra 30 triệu và sau đó dúi đưa lại cho mẹ chồng.

Bà ngạc nhiên hỏi tôi tại sao làm như vậy, tôi bảo rằng vì giờ ông bà về hưu rồi cũng không nên mừng nhiều quá. Nhưng mẹ chồng nói: "Con yên tâm, tiền bạc không thành vấn đề, quan trọng là tình cảm. Hơn nữa, đây là em trai con, cũng như con ở trong nhà, con cứ đưa hết số tiền mẹ tặng cho em nhé".

Nghe mẹ chồng nói tôi nghẹn ngào xúc động nói lời cảm ơn. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình lại có phúc như vậy. Tôi thầm nghĩ, kể từ giờ mình phải sống tốt hơn và sẽ hết lòng lo lắng, chăm sóc cho bố mẹ chồng như ruột thịt của mình!

(mailan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Em ruột lấy vợ, mẹ chồng tôi tặng phong bao lì xì, nhưng khi thấy số tiền trong đó, tôi lén rút bớt hoàn lại cho bà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO