Em gái lấy chồng nửa năm không về ngoại 1 lần, sợ em bị nhà chồng đối xử tệ bạc mẹ con tôi lén tới chơi thì sốc...

20/02/2022 12:04

Bất ngờ trước cảnh làm dâu của em gái, tôi vội vàng lôi nó vào nói chuyện riêng còn mẹ thì tìm thông gia thưa chuyện.

Nhà có 3 mẹ con, lại đều là phụ nữ cả nên chúng tôi yêu thương nhau lắm. Bố mất từ năm tôi học lớp 8, một mình mẹ ở vậy nuôi 2 chị em tôi ăn học. Là con cả trong nhà, tôi cũng gánh trách nhiệm phụ mẹ đi làm kinh tế sớm để lo cho gia đình và em. Cái Tuệ - em gái tôi kém tôi 4 tuổi. Nó học giỏi nên mẹ tôi cố đầu tư cho em học lên Đại học. 4 năm Đại học đủ vét cạn tiền bạc của mẹ. Nhưng chưa bao giờ mẹ than vãn hay bảo em nghỉ học giữa chừng.

Tuệ học năm 3 thì tôi lấy chồng gần nhà. Chồng tôi chỉ là công nhân như tôi, nhưng được cái anh yêu thương tôi, hiểu tôi lắm. Lấy chồng gần tôi cũng thường xuyên qua nhà ngoại giúp đỡ mẹ, thăm mẹ cho bà đỡ buồn. Tôi lấy chồng, cái Tuệ đi học thành ra nhà chẳng có ai cả. Chỉ mình mẹ lủi thủi trong nhà cũng buồn.

Em gái lấy chồng nửa năm không về ngoại 1 lần, sợ em bị nhà chồng đối xử tệ bạc mẹ con tôi lén tới chơi thì sốc...-1

Tốt nghiệp Đại học được 2 năm thì Tuệ lấy chồng. Nó lấy chồng thành phố, gia đình gia giáo và khá giả. Sau khi cưới em rể phải đi nước ngoài công tác 1 năm, vậy là em gái tôi ở nhà 1 mình với bố mẹ chồng. Tôi và mẹ cũng lo không biết nó ở đấy thế nào, nhà chồng có tử tế không chứ tính em tôi thì vô tư, nghĩ gì nói đấy, không khéo rồi lại có chuyện thì khổ.

Vậy mà lấy chồng xong, Tuệ ở luôn nhà chồng không về ngoại 1 lần dù đến nay đã nửa năm rồi. Lần này mẹ và tôi gọi điện lên, giục nó về nó cũng kêu bận rồi bầu bí sợ đi lại xa xôi không tốt. Nó bảo vậy thì biết vậy, nhưng tôi và mẹ vẫn linh tính có điều gì không ổn, có đứa con gái nào lấy chồng ở luôn nhà chồng không về nữa đâu.

Sợ em ở nhà chồng bị đối xử tệ bạc, bắt nạt nên nó không dám nói. Tôi và mẹ bàn nhau lên nhà thông gia không báo trước và lấy cớ là thăm ông bà trên đấy để xem cảnh làm dâu của em thế nào. Có gì mẹ còn xin cho em về ngoại chơi ít bữa. Vậy mà 2 mẹ con vừa lên tới nơi, xách đồ vào nhà tôi đã thấy Tuệ ngồi ăn gà hầm rồi xem phim cười phớ lớ. Hỏi nó mẹ chồng đâu, nó chỉ xuống bếp bà đang nấu bữa tối.

Em gái lấy chồng nửa năm không về ngoại 1 lần, sợ em bị nhà chồng đối xử tệ bạc mẹ con tôi lén tới chơi thì sốc...-2

Bất ngờ trước cảnh làm dâu sướng như tiên của Tuệ, tôi hỏi sao nó không phụ giúp mẹ chồng. Tuệ thở dài bảo: "Mẹ chồng em không cho đụng chân tay làm gì cả. Bà bảo em cứ đi làm về rồi nghỉ ngơi ăn uống, dưỡng thai. Bà làm hết cho". Mẹ tôi thấy vậy lắc đầu nói em như thế không được. Bầu bí nhưng vẫn khoẻ thì xuống bếp cơm nước cho mẹ chồng.

Hai chị em ngồi tỉ tê tâm sự, tôi mới biết lý do vì sao Tuệ không về ngoại từ ngày cưới đến giờ. Em bảo dưới quê ngoại làm nông, hết gặt lúa lại trồng màu quanh năm, lúc nào cũng bận. Nó thì từ ngày lấy chồng được mẹ chồng chiều đâm ra lười và cứ ỉ lại vào việc đang mang thai nên chẳng làm gì cả, đến việc về ngoại cũng lười.

Nghe em gái nói như vậy, tôi vừa thấy mừng cho nó vì lấy được nhà chồng tốt, chiều con dâu nhưng cũng giận em vì lấy chồng xong quên luôn cả nhà ngoại. Nó chỉ sợ về khổ, mà không nghĩ mẹ và chị ở nhà nhớ, lo cho nó thế nào. Tôi không biết sau này em đẻ rồi sẽ lười như thế nào, liệu nó có quên luôn cả quê ngoại không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Em gái lấy chồng nửa năm không về ngoại 1 lần, sợ em bị nhà chồng đối xử tệ bạc mẹ con tôi lén tới chơi thì sốc...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO