Em dâu khoe mỗi tháng chỉ tiêu hết có 6 triệu đồng cho 4 người khiến vợ tôi trở về đòi bán nhà

22/08/2020 07:10

Sau khi nghe những lời em dâu nói, vợ tôi muốn kiếm nhiều tiền từ việc tiết kiệm nên đã nói ra ý tưởng điên cuồng, nghe xong tôi choáng váng.

Công việc của tôi ổn định, thu nhập mỗi tháng cũng được hơn 30 triệu đồng, còn vợ đang chăm hai con nhỏ nên chưa thể đi làm được. Chúng tôi đã có nhà riêng nên cuộc sống gia đình rất thoải mái, chẳng phải lo lắng nhiều nữa.

Một lần về quê nội chơi, trong bữa cơm mọi người nói về chuyện chi tiêu cái gì cũng đắt đỏ. Thế nhưng em dâu nói: "7 năm nay em thấy mọi thứ chẳng thay đổi là bao, tháng nào nhà em cũng chỉ hết có 6 triệu đồng chi tiêu sinh hoạt ăn uống cho 4 thành viên".

Vợ tôi nói là chắc em ấy tiết kiệm nên không dám mua sữa, đồ ăn vặt hay đồ chơi cho con chứ gì? Không ngờ em dâu phản pháo ngay là mỗi tháng dành ra 2 triệu để mua những thứ đó, còn 4 triệu đồng là tiền ăn uống chi tiêu đình đám, điện,…. Em nói là so với mặt bằng chung gia đình em ấy còn tiêu hoang phí đấy.

Nghe đến đây vợ buồn rầu nói, ở quê mọi thứ rẻ, rau không phải mua ra vườn đã có bữa ăn. Còn ở phố ra khỏi nhà mà không có tiền trong túi thì không dám ngó nghiêng. Tháng nào tổng kết lại cũng hết hơn 20 triệu đồng.

Mà con cái tôi nào có cao lớn hơn con của em dâu đâu, đứa nào cũng gầy như con cá mắm, ăn chẳng chịu ăn, suốt ngày dán mắt vào điện thoại và ru rú ở trong nhà. Còn hai đứa cháu thì tung tăng chạy nhảy hết đến nhà này sang nhà khác mà bố mẹ chẳng phải lo lắng gì, nhìn chúng thật tự tin và khôn ngoan.

Em dâu khoe mỗi tháng chỉ tiêu hết có 6 triệu đồng cho 4 người khiến vợ tôi trở về đòi bán nhà - Ảnh 1.

Tôi bảo người ta đang muốn bám trụ thành thị chẳng được, còn vợ tôi sướng mà không biết hưởng thụ. (Ảnh minh họa)

Khi trở lại nhà, vợ tôi nghĩ ra ý tưởng điên cuồng, cô ấy bảo muốn bán nhà đi để về quê mua đất sống cho sướng. Tôi phản đối gay gắt thì cô ấy bảo là về quê mọi thứ đều rẻ, con cái đi học cũng đỡ tốn kém, còn ở thành phố cái gì cũng đắt nên rất mệt mỏi.

Nếu bán nhà đi ít nhất cũng được 5 tỷ đồng, về quê mua đất làm nhà to đẹp hết khoảng 3 tỷ đồng, số tiền còn lại gửi ngân hàng, ngồi chơi cũng có tiền lãi hàng tháng. Chồng có thể thuê nhà trên thành phố ở để đi làm, cuối tuần về quê thăm vợ con.

Vợ tôi còn nói thêm vào, về quê chi tiêu nhiều thì cũng chỉ hết tầm 10 triệu đồng, mà không khí ở nông thôn trong lành mát mẻ chứ không ngột ngạt khó thở như thành phố. Cô ấy cũng không cần đi làm vì đã có khoản tiền lãi ngân hàng.

Tôi bảo người ta đang muốn bám trụ thành thị chẳng được, còn vợ tôi sướng mà không biết hưởng thụ. Bởi ở đây con tôi có điều kiện học tốt hơn, tương lai sáng lạn hơn. Nhưng vợ nói chính bản thân tôi xuất thân từ nông thôn ra và giỏi hơn rất nhiều người đấy thôi, ở đâu cũng có thể học tốt, quan trọng bản lĩnh mỗi người.

Theo mọi người tôi phải thuyết phục vợ thế nào để cô ấy quên đi cái ý nghĩ ngớ ngẩn này đây?

(minhhien...@gmail.com)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Em dâu khoe mỗi tháng chỉ tiêu hết có 6 triệu đồng cho 4 người khiến vợ tôi trở về đòi bán nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO