Em chồng mang 2 con đến chơi, chồng tôi chặn cửa không cho vào rồi tuyên bố một điều khiến tôi cảm kích nhưng cả nhà thì tái mặt

07/10/2020 17:00

Tôi đang định chạy đến giúp Huệ xách túi hành lý, không ngờ chồng tôi chỉ cho hai đứa trẻ con vào nhà còn chặn em chồng lại.

Tôi mới lấy chồng được gần một năm nay. Bố mẹ chồng có phần vô tâm và lạnh nhạt nhưng tôi không lấy làm phiền lòng, tôi chỉ cần ông bà không xét nét, săm soi đã là tốt lắm rồi.

Dưới chồng tôi có một cô em chồng hơn tôi 3 tuổi tên Huệ. Huệ sớm kết hôn và đã sinh được hai đứa con. Huệ ở cách nhà đẻ hơn 20 cây số nhưng vì em ấy đang ở nhà trông con nên thi thoảng lại đưa các con về chơi tầm chục ngày.

Mỗi lần về chơi, em chồng lười biếng không động tay động chân vào bất cứ việc gì. Cơm nước, dọn dẹp, giặt giũ... đều do một tay tôi đảm nhiệm, trong khi đó tôi vẫn phải đi làm cả ngày. Hai đứa trẻ thì đã có mẹ chồng tôi trông giúp, Huệ chỉ nằm khểnh trong phòng chơi điện thoại hoặc ra ngoài gặp gỡ bạn bè cũ.

Mẹ chồng tôi thấy thế cũng chẳng khuyên bảo con gái được lời nào. Tôi về làm dâu chưa bao lâu, với lại chỉ là những chuyện vụn vặt trong nhà, nói ra thì tôi lại mang tiếng nhỏ mọn, tị nạnh với em chồng thì cũng dở. Nghĩ thế nên tôi im lặng làm hết mọi việc. Thậm chí tôi vẫn mua nhiều đồ ăn ngon để tiếp đãi 3 mẹ con em chồng.

Nhưng hình như thấy tôi tiếp đón quá nhiệt tình nên tần suất về chơi của em chồng ngày càng tăng lên. Có lần tôi nghe được em ấy nói chuyện điện thoại với bạn, bảo rằng ở bên nhà chồng thì khổ như người giúp việc nhưng về bên nhà đẻ thì sướng như tiên. Vừa có người hầu hạ, phục vụ tận nơi, con cái có bà ngoại trông hộ.

Em chồng mang 2 con đến chơi, chồng tôi chặn cửa không cho vào rồi tuyên bố một điều khiến tôi cảm kích vô cùng nhưng cả nhà thì tái mặt  - Ảnh 1.

Cứ nghĩ anh chẳng để tâm nhưng không ngờ anh biết hết. (Ảnh minh họa)

Cứ thế cho đến cách đây 2 tháng thì tôi phát hiện mình mang thai. Dù nghén ít và vẫn ăn uống được nhưng tôi phải đi làm nên cũng mệt mỏi lắm. Thế mà Huệ đưa con về chơi không hề biết ý đỡ đần tôi việc gì. Thậm chí còn bóng gió bảo đã bụng to nặng nề đâu mà mấy việc cỏn con trong nhà cũng không làm nổi. Tôi ngại mẹ chồng nghĩ mình tiểu thư yểu điệu, cậy mang thai mà làm mình làm mẩy nên lại cắn răng làm hết mọi việc.

Hôm trước Huệ lại đưa hai con về chơi, đây là lần thứ hai em ấy về chơi kể từ khi tôi mang bầu. Trùng hợp cuối tuần đó chồng tôi ở nhà. Tôi đang định chạy đến giúp Huệ xách túi hành lý, không ngờ chồng tôi chỉ cho hai đứa trẻ con vào nhà còn chặn em chồng lại. Rồi những lời anh thốt ra sau đó khiến tất cả tái mặt:

"Anh không cấm cô đưa hai con về chơi nhưng về đây chơi thì phải biết điều một chút. Chị dâu đang bầu phải đỡ đần chị, đừng có ngồi đấy đợi người khác hầu hạ. Trước đây anh không muốn nhắc đến nữa, còn từ bây giờ nếu không làm được như vậy thì những ngày cô về chơi anh sẽ đưa chị dâu về ngoại".

Huệ định cãi lại anh trai thì mẹ chồng lôi em ấy vào phòng riêng. Sau một lúc trở ra, thái độ của Huệ có phần khác biệt, còn tự động vào bếp chuẩn bị cơm nước. Hẳn mẹ chồng thấy con trai “cứng” nên cũng phải e dè.

Công việc của chồng tôi vất vả, thậm chí còn phải thức đêm thức hôm nên tôi chẳng bao giờ kể với anh chuyện trong nhà. Cứ nghĩ anh chẳng để tâm nhưng không ngờ anh biết hết. Tôi xúc động lắm, chỉ biết nhìn chồng đầy cảm kích và biết ơn. Tôi quả thực may mắn khi có người chồng biết bảo vệ vợ, phải không mọi người?

(ngoctran...@gmail.com)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Em chồng mang 2 con đến chơi, chồng tôi chặn cửa không cho vào rồi tuyên bố một điều khiến tôi cảm kích nhưng cả nhà thì tái mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO