Elon Musk tiếp tục chỉ trích Bitcoin, ủng hộ Dogecoin

14/05/2021 10:57

CEO Tesla Elon Musk tiếp tục chỉ trích Bitcoin gây hại cho môi trường, tuy nhiên tiết lộ ông đang hợp tác với các nhà phát triển Dogecoin.

Theo Bloomberg, trên Twitter, tỷ phú giàu thứ hai thế giới viết ông rất lo ngại về việc hoạt động đào tiền mã hóa tiêu tốn nguồn năng lượng than khổng lồ. Trước đó, ông đăng một biểu đồ của Đại học Cambridge cho thấy mức độ tiêu thụ năng lượng của Bitcoin tăng vọt trong năm nay.

“Tôi tin tưởng vào tiền mã hóa, nhưng loại tiền này không thể thúc đẩy việc sử dụng ồ ạt nguyên liệu hóa thạch, đặc biệt là than”, Elon Musk viết. Đây là ngày thứ hai liên tiếp CEO Tesla chỉ trích hoạt động đào tiền mã hóa sau khi ngừng các giao dịch mua xe Tesla bằng Bitcoin.

Elon Musk tiep tuc chi trich Bitcoin anh 1

Giá Bitcoin đang dao động ở mức 50.000 USD/đồng. Ảnh: CoinDesk.

Dù vậy, Elon Musk bày tỏ sự ủng hộ dành cho Dogecoin. Trong một tweet riêng, CEO Tesla cho biết ông đang hợp tác với các nhà phát triển Dogecoin để “cải thiện hiệu quả giao dịch trên hệ thống”.

Thời gian qua, Elon Musk luôn ủng hộ tiền mã hóa và là nguyên nhân quan trọng giúp giá Bitcoin và Dogecoin tăng mạnh. Hồi tháng 2, Tesla tiết lộ đã mua 1,5 tỷ USD Bitcoin và chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin khi khách hàng mua xe điện. Tuyên bố này đẩy giá Bitcoin tăng vọt.

Tuy nhiên, cú “trở mặt” của Elon Musk đã đẩy giá Bitcoin lao dốc gần 10% trong phiên giao dịch ngày 13/5. Hiện giá Bitcoin đang dao động ở mức 50.000 USD/đồng. Trong khi đó, giá Dogecoin tăng 10% trong một giờ qua lên 0,47 USD/đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Elon Musk tiếp tục chỉ trích Bitcoin, ủng hộ Dogecoin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO