Elon Musk chê Bill Gates không biết gì về xe tải điện

14/09/2020 17:34

CEO Tesla Elon Musk chỉ trích tỷ phú Bill Gates về quan điểm của ông đối với tính cần thiết của xe điện cỡ lớn.

Elon Musk chê Bill Gates không biết gì về xe tải điện
Elon Musk (trái) và Bill Gates 

Mới đây, một người dùng Twitter hỏi Musk trước quan điểm của Gates về xe tải điện, Musk vỏn vẹn đáp: “Ông ấy chẳng biết gì cả”. Ngày 24/8, Gates chia sẻ suy nghĩ về xe điện trên blog, trong đó ông viết “pin rẻ hơn và tốt hơn… hi vọng sẽ biến xe điện thành lựa chọn thực tế cho mọi người sở hữu xe hơi”. Tuy nhiên, ông tỏ ý nghi ngờ về công nghệ pin hiện tại hay tương lai có đủ để cung cấp năng lượng cho phương tiện lớn hơn hay không.

Nhà sáng lập Microsoft viết: “Ngay cả với đột phá lớn về công nghệ pin, xe điện chưa bao giờ là giải pháp thiết thực cho những thứ như xe tải 18 bánh, tàu chở hàng, máy bay chở khách. Điện có tác dụng khi đi khoảng cách ngắn song chúng ta cần giải pháp khác cho những chiếc xe dài và nặng”. Bill Gates cho rằng các nhiên liệu thay thế như nhiên liệu sinh học tốt hơn và thân thiện môi trường hơn dành cho các xe cỡ lớn như xe tải. Theo ông, pin quá lớn và quá nặng để di chuyển quãng đường dài.

Ngoài ra, Gates còn khen ngợi các nhà sản xuất xe hơi vì đã làm ra ra các xe bán tải chạy điện hoàn toàn như GM, Ford, Rivian mà không đề cập tới Tesla. Tesla cũng đang phát triển xe tải điện. Mẫu Tesla Semi được giới thiệu năm 2017, dự định giao cho khách hàng năm 2019. Tuy nhiên, chiếc xe này lại chậm hơn kế hoạch 2 năm. Hiện tại, Tesla hi vọng có thể chuyển đến tay người mua vào năm 2021.

Đây không phải lần đầu tiên hai tỷ phú nảy ra xung đột. Trước đây, Gates chỉ trích Musk vì bình luận công khai thiếu chính xác về Covid-19, còn Musk thất vọng vì Gates sau khi ông tiết lộ mẫu xe điện đầu tiên của mình là Porsche Taycan mà không phải Tesla.

Bài liên quan
  • Nhu cầu xe điện sụt giảm khắp châu Âu
    Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024, do nhu cầu yếu bất chấp việc Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực cấm xe chạy bằng xăng và dầu diesel vào giữa thập kỷ tới.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Elon Musk chê Bill Gates không biết gì về xe tải điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO